Legends of Runeterra พาส่อง Deck นักฆ่าตีต่อเนื่องป่วนคู่แข่ง Zed Katarina

Legends of Runeterra พาส่อง Deck นักฆ่าตีต่อเนื่องป่วนคู่แข่ง Zed Katarina

Legends of Runeterra พาส่อง Deck นักฆ่าตีต่อเนื่องป่วนคู่แข่ง Zed Katarina
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Legends of Runeterra เกมออนไลน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งโทรศัพท์มือถือและ PC พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Riot Games เจ้าของเกมดัง ผู้เล่นออนไลน์มากที่สุดในโลกอย่าง League of Legends มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบการ์ดนั่นเอง มาแนะนำอีกแล้วสำหรับ Decks ใหม่ๆ ซึ่งจะนำมาฝากให้เพื่อนๆ เป็นประจำทุกอาทิตย์รอบนี้เอา Decks แบบสายโหดตีให้ยับ เอาใจเพื่อนๆ ที่ชอบเล่นสไตล์ Aggro แต่อันนี้มันจะกึ่ง Midrang หน่อยก็คือจะไปเก่งมากช่วงกลางเกม ช่วงต้นเกมอาจจะนิ่งๆ ไม่เดือดเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าอย่าให้ตั้งหลักได้ถ้าได้บอกเลยว่านรกบนดินชัดๆ โดย Decks นี้มีอัตราการชนะอยู่ที่ 57 % เลยทีเดียวถือว่าเยอะเอาเรื่อง

lor_(4)

lor_(3)

ตัวรายละเอียดของ Decks นี้จะใช้การ์ด Champions หลักๆ 2 ตัวด้วยกันก็คือ Zed และ Katarina ซึ่งใช้มานาเพียงแค่ 3 ก็สามารถลงได้แล้ว ทั้งคู่มีเอกลักษณ์ที่มีความสามารถ Quick Attack ก็คือถ้าพลังโจมตีเยอะกว่าเลือดของศัตรูพลังชีวิตของเราจะไม่ลด หรือง่ายๆ เอาหน้าให้หนาๆ เข้าไว้ตูดเท่าไรช่างมันแต่อย่าน้อยเกินไปเพราะอาจจะโดนพวก Spells จัดการได้ง่ายๆ มันเลยต้องมีเทคนิคนิดหน่อยในการใช้ประคองการ์ดเหล่านี้ Decks นี้จะประกอบด้วย 2 การ์ดจาก Region อย่าง Ionia และ Noxus โดยจะต้องใช้ เป็น Champions ทั้งหมด 6 ตัว การ์ดยูนิตอีก 14 ใบ และการ์ด Spells ทั้งหมด 20 ในเบื้องต้นแต่เพื่อนๆ สามารถนำเอาไปปรับเปลี่ยนให้เป็นสไตล์ของตัวเองได้

lor_(2)

จุดแข็งของ Decks Zed Katarina ก็คือจะเป็นการโจมตีที่เน้นใช้ความสามารถของ Quick Attack ที่โจมตีใส่ศัตรูตูดบางๆ ได้ง่ายๆ โดยในช่วงต้นไปกลางเกมยูนิตส่วนใหญ่เลือดไม่เกิน 3 ดังนั้นการที่จะถูก Zed และ Katarina ฆ่านั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยาก ผสมเข้ากับการ์ด Spells ของฝั่ง Ionia และ Noxus ที่มีการ์ดช่วยในการป้องกันยูนิต เพิ่มเลือด เพิ่มพลังโจมตีเยอะเลยบอกได้เลยว่าไม่มีตัวไหนยืนไหวแน่นอนในช่วงแรกๆ

แต่ถ้า Champions 2 ตัวหลักไม่ขึ้นเราก็ยังสามารถใช้การ์ด Fae Bladetwirler มาแทนได้เหมือนกัน แต่เทคนิคในช่วงแรกพยายามดูการ์ดศัตรูถ้าเทิร์นแรกๆ ศัตรูไม่ลงการ์ดแนะนำให้เก็บมานาไว้ใช้ Spells ช่วยการ์ดเวลาโดน Spells เอามาฆ่ายูนิตเราจะดีที่สุด แล้วถ้าเราสามารถตั้งบอร์ดได้แล้วก็ถึงเวลาสนุกที่จะตีหนักๆ ด้วยความสามารถของ Katarina ที่เมื่อลงแล้วจะสามารถโจมตีได้อีกครั้ง ใครคิดภาพดู Quick Attack ตีรัวๆ ใครจะยืนไหว

lor_(1)

จุดด้อยของ Deck นี้บอกตามตรงว่าต้องใช้ทักษะอ่านเกมพอสมควรว่าฝั่งนี้เล่น Deck อะไรมีการ์ด หรือ Spells อะไรบ้างที่สามารถฆ่า ยูนิตหลักของเราได้ ดังนั้นเราจะแพ้หนักๆ กับพวกสาย Control ที่มีการ์ด Spells ฆ่ายูนิตเยอะ และข้อควรระวังก็คือถ้าเราลงยูนิตไม่คิดบางครั้งอาจจะไม่ได้ใช้แล้วไม่สามารถตั้งบอร์ดได้ เราจะมีโอกาสแพ้สูงเพราะยูนิตใน Deck เรามีน้อยดังนั้นควรคิดให้ดีก่อนลง มีการ์ดอะไรช่วยได้ ถ้าโดนอันนี้ใช้อะไรแก้ประมาณนั้น

CODE DECK: CEBAIAIDDYVC4LYEAEBAECAJHECACAQDBEBQCAYLDMWAEAICBQSQCAQCAUBACAIDCMAQCARR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook