ไกด์อย่างเทพกับ Maokai & Nautilus เด็ค Deep ทะเลลึกสุดโหดในอัปเดต 1.2

ไกด์อย่างเทพกับ Maokai & Nautilus เด็ค Deep ทะเลลึกสุดโหดในอัปเดต 1.2

ไกด์อย่างเทพกับ Maokai & Nautilus เด็ค Deep ทะเลลึกสุดโหดในอัปเดต 1.2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Legends of Runeterra หลังจากที่ครั้งก่อนผู้เขียนได้พาเพื่อนๆรู้จักกับเด็คอย่าง Heimerdinger & Vi ไปแล้ว วันนี้ก็จะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับอีกหนึ่งเด็คที่เป็นที่นิยมอย่างมากในอัปเดต 1.2 นี้กับเด็คที่มีชื่อว่า Deep Sea Monsters ที่มีแชมเปี้ยน Core หลักเป็นตัวอย่าง Maokai และ Nautilus ต้องบอกเลยว่าเป็นเด็คที่เหมือนจะเล่นยาก แต่ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ต้องมีความเข้าใจคุณก็จะสนุกกับเด็คนี้อย่างแน่นอน

เหตุผลที่อยากให้เพื่อนๆรู้จักกับเด็คนี้เพราะว่าเป็นเด็คที่เก่งมาก ด้วยพลังของการ์ดประเภท Sea Monsters โดยความสามารถของการ์ดประเภทนี้ก็คือ เมื่อการ์ดในเด็คทั้งหมดของคุณเหลือ 15 ใบ จะเข้าสถานะ Deep ส่งผลให้การ์ด Sea Monsters มีค่าสเตตัสทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกัน เพิ่มขึ้นอีก 3 ทำให้เป็นเด็คที่มอนโหด เคลียร์ยากพอสมควร ถ้า Deep ติดเมื่อไร บอร์ดพร้อมเมื่อไร โอกาสชนะคุณจะสูงมาก  

แนวทางการเล่น

หลักการของเด็ค Deep นั้นไม่ได้มีอะไรมากมายคุณแค่ Toss ให้ไวเพื่อให้ติดสถานะ Deep เร็วที่สุด ใช้การ์ดมอนเทรดในจังหวะที่คุ้มค่า เอาตัวรอดให้ได้จนกว่าคุณจะเข้าสถานะ Deep โดยการ์ดประเภท Followers ที่จำเป็นอย่างมากก็จะมีตัวอย่าง Dreg Dredgers และ Deadbloom Wanderer ที่จะช่วยเร่งการ Toss ของคุณได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ประโยชน์ของการ Toss นั้นยังใช้งานได้ดีกับตัวของ Maokai

ประโยชน์ของแชมเปี้ยนตัวนี้ใช้งานได้ดี เมื่อคุณเรียกการ์ดมอนสเตอร์ลงสนามเมื่อไร เจ้า Maokai จะทำการ Toss 2 ใบและเสกลูก 2/1 ออกมาหนึ่งตัว สามารถใช้เทรดได้อย่างคุ้มๆ และอีกหนึ่งความสามารถของ Maokai ก็คือ เมื่อคุณ Toss 2 หรือมีมอนฯตายรวมกัน 25  มันจะทำการเผาการ์ดอีกฝั่ง 25 ใบ ทำให้เด็คประเภทคอนโทรลหรือแม้แต่เด็ค Midrage เจอแบบนี้ก็แตกพ่าย ถ้านับตามประสบการ์ณจริงๆไม่มีเด็คอะไรสู้ได้เลยเมื่อเจอเอฟเฟคแบบนี้ นอกจากเด็ค Deep ด้วยกัน แต่การที่จะได้ใช้เอฟเฟคของ Maokai มันไม่ใช่งานง่ายเลยเพราะการลงไปแน่นอนว่า มันจะโดนเคลียร์อย่างแน่นอน คุณต้องพยายามกักไว้ก่อนถ้าไม่มี Maokai บนมือสองใบ 

นอกจากนี้อีกความเก่งที่ต้องพูดเลยก็คือการ์ดแชมเปี้ยน Nautilaus ที่ทำให้เหล่าสัตว์ทะเลทั้งหลายจะเฉิดฉายขึ้นด้วยเอฟเฟคลดค่าร่าย 4 ทันทีเมื่อลงสนามและสแตทของการ์ดนี้เมื่อเลเวลอัพต้องบอกเลยว่าโหดเกินจริงๆ เมื่อบอร์ดของคุณพร้อมแล้ว การลง Terror of the Tides ไปก็จะยิ่งทำให้บอร์ดของคุณแกร่งขึ้นกว่าเดิมเพราะมันจะลดดาเมจฝั่งตรงข้ามและยังทำให้ Sea Monsters ของเราเข้าสถานะ Fear แค่เห็นก็แถบจะกดยอมแพ้แล้วล่ะครับ

ทริคเล็กน้อยจากผู้เขียน

ในการเจอกับเด็คประเภทที่เก่งต้นเกม คุณสามารถลงมอนประเภท Sea Monster ไปตั้งบอร์ดได้ไม่จำเป็นต้องกักไว้รอ Deep อย่างตัว Devourer of the Depths ต้องบอกเลยใช้ตามสถานการณ์ได้ดีมาก มันสามารถกินมอนทิ้งได้เลยหนึ่งตัวฟรีๆถ้าหากการ์ดนั้นเลือดน้อยกว่า 4 นอกจากนี้จังหวะการเทรดกันบนบอร์ดถ้าหากคุณมีการ์ดอย่าง Jettison มันจะสามารถเร่งการ Toss ได้ถึง 4 ใบ

คุณสามารถใช้เพื่อให้มอนของคุณเข้าสถานะ Deep ในจังหวะที่ศัตรูคาดไม่ถึงได้ จาก 3/3 กลายเป็น 6/6 ก็คงจะมีเหวอกันบ้างล่ะครับ นอกจากนี้ในบางจังหวะคุณก็ยังสามารถใช้การ์ด Atrocity เพื่อปิดเกมได้เช่นกัน โดยรวมแล้ว Deep ถือว่าเป็นเด็คที่ต้องอาศัยความเข้าใจสูง แต่ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน ความสนุกของเด็คนี้มันจะทำให้คุณพลิกแพลงการเล่นได้อย่างหลากหลายในแต่ละจังหวะ อย่าฟิกว่าต้องเล่นแบบไหน ลงให้ถูกตัวถูกจังหวะ ยิ่งในอัปเดตใหม่นี้บอกเลยว่าเล่นสนุกสุดๆครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook