เตรียมปล่อย Sengoku Basara 4: Sumeragi Anniversary Edition ฉลองครบรอบ 15 ปี

เตรียมปล่อย Sengoku Basara 4: Sumeragi Anniversary Edition ฉลองครบรอบ 15 ปี

เตรียมปล่อย Sengoku Basara 4: Sumeragi Anniversary Edition ฉลองครบรอบ 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วถ้าเราจะนึกถึงวิดีโอแนวสงคราม 70-80% จะต้องนึกถึงเกมที่ทำมาจาก "สามก๊ก" เป็นหลักอย่างแน่นอน แต่เอาจริงอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่ขึ้นชื่อก้องโลกแล้วเป็นที่ถูกหยิบยกมาทำเป็นเกมบ่อยครั้ง โดยเฉพาะเกมจากประเทศญี่ปุ่นนั้นก็คือสงคราม Sengoku ซึ่งเป็นสงครามใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นจริงๆ ในยุคนั้นมียอดขุนพลของแคว้นต่างๆ มากมายเป็นยุคที่ซามูไรเป็นสิ่งที่ยกย่องและมีเกียรติสูงศักดิ์ แล้วทีนี้ถ้าพูดถึงวิดีโอเกมที่นำเอาประวัติศาสตร์อันนี้มาทำก็ต้องเป็นเกม Sengoku Basara ผลงานจากค่าย Capcom เท่านั้นที่เราจะเห็นภาพชัดเจนที่สุด ซึ่งเป็นเกมยอดฮิตมีการพัฒนามาแล้วหลายภาค แล้วล่าสุดได้มีข่าวออกมาอัปเดตเกี่ยวกับเกมดังกล่าวให้ทราบกันอีกแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัท Capcom เจ้าของแฟรนไชส์เกมชื่อดังมากมายได้ออกมาประกาศข่าวดีสำหรับแฟนๆ สาวกสงครามสไตล์ Musou อย่าง Sengoku Basara ที่พวกเขากำลังจะมีการฉลอง Event Anniversary สุดพิเศษของแฟรนไชส์นี้เป็นการฉลองครบรอบ 15 ปี โดยจะมีการนำ Sengoku Basara 4: Sumeragi Anniversary Edition มาจัดจำหน่ายชุดใหญ่ไฟกระพริบสำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน สำหรับตัวเกม Sengoku Basara 4 ได้มีการเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Playstation 3 และ Playstation 4 ดังนั้นเกมเมอร์ที่รู้จักส่วนใหญ่จะเป็นชาวคอนโซลส่วนมาก

 sengoku-2

Sengoku Basara 4: Sumeragi Anniversary Edition ที่กำลังจะมีการเปิดวางจำหน่ายนั้นทาง Capcom ได้ยำ DLC ทั้งหมดของเกมจำนวน 56 รายการอัดแน่นอยู่ในชุดนี้รวมไปถึง Item Code จำนวนหนึ่งรวมไปถึงของสะสมต่างๆ ที่เป็นของแฟรนไชส์ Sengoku Basara ดังนั้นบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนของเกมแฟรนไชส์นี้อารมณ์แบบของมันต้องมี โดยการจัดจำหน่ายจะขายทั้งหมด 2 แบบได้แก่แบบแผ่นเกมและออนไลน์ที่เป็นดิจิตอล ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะหาซื้อไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่รู้เหมือนนะว่าดิจิตอลนี้เขาจะสั่งกันผ่านทางไหน

ถ้าเราจะพูดย้อนรอยประวัติคร่าวๆ ของตัว Sengoku Basara ก็ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2005 ที่เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกในเครื่องเกม Playstation 2 จุดเด่นของเกมนี้ที่ทำให้แฟนๆ ได้จดจำก็คือการออกแบบตัวละครที่มีความเป็นแฟนตาซีหน่อยๆ เพราะเหล่าขุนพลชื่อดังในอดีตถูกใส่สีเพิ่มเติมให้มันอลังการกว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่น ดาเตะ ที่สามารถถือได้ 6 ดาบถามจริงคนจริงๆ ทำได้หรือ แล้วโนบุนากะที่เหมือนปีศาจสุดๆ ดังนั้นเลยเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้แฟนๆ สนใจในตัวเกมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook