Yo-kai Academy Y เผยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมแล้ว

Yo-kai Academy Y เผยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมแล้ว

Yo-kai Academy Y เผยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวมาได้สักพักใหญ่นับตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้สำหรับเกม Yo-kai Academy Y: Waiwai Gakuen Seikatsu เกมใหม่จากแฟรนไชส์เกมชื่อดังของทาง Level-5 หลังจากที่ได้เปิดตัวในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมาแล้วหลังจากนั้นก็จะมีการปล่อยข้อมูลออกมาให้ชมบ้างเล็กน้อยเพื่อข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ให้แฟนๆ ได้เสพกัน รวมไปถึงการปล่อยงาน Artwork และ รูป Sceenshot In Games ออกมาให้ดูด้วยนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ปล่อยมาก็เป็นภาพนิ่งยังไม่ได้ให้ความรู้สึกเต็มที่จนล่าสุด ดูเหมือนว่าพวกเขาใกล้ที่จะทำให้เกมสมบูรณ์ที่สุดแล้วและมีการปล่อยตัวอย่าง Video Trailer ตัวแรกของเกมมาให้แฟนเกมได้รับชมอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

โดยที่ทาง Level-5 ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกสำหรับเกม Yo-kai Academy Y: Waiwai Gakuen Seikatsu เพื่ออธิบายรายละเอียดบางแง่มุมของเกมที่ยังไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนใน "Academy City" หรือ "เมืองแห่งการศึกษา" เป็นสถานที่ ที่เกมเมอร์และตัวเอกของเราจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในนั้นที่ในเมืองนี้จะประกอบไปด้วยย่านช็อปปิ้งศูนย์การค้า ฟาร์มต่างๆ ทะเล ทะเลทราย และอื่นๆ อีกมากมายรวมไปถึงสโมสรต่างๆ มากกว่า 400 สโมสร อารมณ์เหมือนหนึ่งอาณาจักรเลยก็ว่าได้ ดังนั้นในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเราบางส่วนของสถานที่ทั้งหมด การออกแบบก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเหมือนกันนะเป็นเอกลักษณ์ดี นี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของแฟรนไชส์เลยก็เป็นได้

yo-kai-academy-y-(2)

นอกจากนั้นแล้วยังมีการกล่าวถึง Democracy ภายในโรงเรียนนี้อีกด้วยว่าอำนาจจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ทางหลักๆ ได้แก่ ประธานสภานักเรียน (เด็กผู้ชายชุดดำ), ผู้อำนวยการของโรงเรียน (ชายอ้วนผมขาว) และ สุดท้าย ประธานกรรมการศีลธรรม (สาวน้อยผมขาว) เรื่องราว Story ของเกมน่าจะเกี่ยวข้องกับพวกเขาเหล่านี้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นช่วงท้ายคลิปมีฉากแปลงร่างของตัวเอกให้ดูอีกด้วย ซึ่งตัวเกมกำหนดขายสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 และ Nintendo Switch ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ด้วย

yo-kai-academy-y-(3)

ซึ่งต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าตัวเกมซีรีส์ Yo-Kai Watch เกมนี้เป็นที่โด่งดังมากในญี่ปุ่นแต่ก็เฉพาะในประเทศเท่านั้น การที่ตัวเกมพยายามนำเสนอการเล่นเกมสไตล์เลี้ยงมอนสเตอร์คล้ายๆ Pokemon แต่มันก็เพียงแค่เกมเบอร์รองลงมาเมื่อเทียบในระดับสากล เพราะเกมเมอร์ในประเทศอื่นๆ อาจจะยังไม่อินกับพวกภูติผี ปีศาจ ของญี่ปุ่นเท่าไหร่ การเข้าถึงเลยยากกว่า ผิดกับ Pokemon ที่ตัวมอนสเตอร์ส่วนใหญ่มีพื้นฐานมาจากสัตว์โลกแล้วออกมาได้น่ารัก น่าสนใจกว่า แต่เกมเวอร์ชั่นนี้การนำเสนอก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย อาจจะมีโอกาสที่ทำให้ชื่อของซีรีส์นี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็เป็นได้จากผลงานตัวล่าสุด Yo-kai Academy Y: Waiwai Gakuen Seikatsu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook