SNK วางแผนเปิดตัว Metal Slug ภาคใหม่สำหรับคอนโซลและมือถือปีนี้

SNK วางแผนเปิดตัว Metal Slug ภาคใหม่สำหรับคอนโซลและมือถือปีนี้

SNK วางแผนเปิดตัว Metal Slug ภาคใหม่สำหรับคอนโซลและมือถือปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีข่าวมาอัปเดตของเกมดังในอดีตที่ดักแก่ได้ระดับหนึ่งเลยเพราะถ้าใครที่คุ้นเคยหรือเคยชินกับชื่อเกมนี้ น่าจะเป็นเกมเมอร์ที่อายุไม่ต่ำกว่า 25 ปีแน่นอนเพราะเป็นเกมที่โด่งดังมากๆ ในเครื่อง Playstation One ที่นำเสนอในรูปแบบ Run and Gun ผจญภัยตามด่านต่างๆ มีลูกเล่นเยอะ แล้วสามารถเล่นได้หลายคนก็คือเกมอย่าง Metal Slug นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันก็มีเกมอย่าง Metal Slug Infinity: Idle Game ที่ทาง Ekkorr ได้จับมาทำในรูปแบบเกมมือถือเปิดตัวไปในช่วงเดือนเมษายนของปี 2019 ที่ผ่านมา แต่สำหรับข่าวนี้ที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้จะเป็นเกมใหม่ที่ผู้พัฒนาดั้งเดิมอย่าง SNK Corporation จะมาสร้างและพัฒนาเป็นเกมในเวอร์ชั่นใหม่ๆ เพื่อวางจำหน่ายสู่ตลาดในอนาคตอีกด้วย 

 metal-slug-(4)

ต้องยอมรับ Metal Slug เป็นเกมที่เคยสร้างความทรงจำดีๆ ไว้สมัยยังเด็กเป็นเกมที่เล่นง่ายไม่ซับซ้อน งานภาพในสมัยนั้นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครมุมมองด้านข้าง เป็นเรื่องราวของทหารที่จะต้องตะลุยยิงศัตรูไปเรื่อยๆ ด้วยอาวุธปืนหลากหลายประเภทที่ตกจากศัตรูที่ฆ่าหรือเป็นไอเทมพิเศษก่อนที่จะศัตรูระดับบอส สไตล์เกม Run and Gun มุมมองด้านข้าง ซึ่งในตอนนั้นก็ถือว่าสนุกมาก แล้วทีนี้ทาง SNK Corporation โดยคุณ Se-Hwan Jeon ตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร SNK ได้ออกมาบอกไว้ว่าพวกเขากำลังพัฒนาเกม Metal Slug สำหรับแพลตฟอร์มคอนโซลอยู่ ซึ่งเคยมีข่าวหลุดออกมาแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี 2019 ที่ตอนนั้นกล่าวถึง การพัฒนา Metal Slug ภาคใหม่สำหรับคอนโซลอีกด้วย

metal-slug-(2)

แต่ในวันนี้ SNK Corporation ยืนยันแล้วทำแน่ นอกจากเวอร์ชั่นคอนโซลที่ได้วางแผนไว้แล้วนั้น ตัวแฟรนไชส์ Metal Slug ทาง SNK Corporation จะพัฒนาสำหรับเวอร์ชั่นมือถืออีกด้วย โดยจะนำเสนอในรูปแบบ 2D side-scrolling card-type มีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม iOS และ Android ที่สำคัญตัวเกมนี้จะกำหนดปล่อยให้ดาวน์โหลดในปี 2020 แน่นอนตอนนี้ทางทีมพัฒนาได้แจ้งมาแล้วว่าเกมใกล้สมบูรณ์แล้วเดินทางมาถึง 80% เป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่แน่ใจว่าจะมาในรูปแบบ Free to Play หรือ Buy to Play กันแน่ ยังไงคงต้องรอติดตามข่าวสารต่อไป

metal-slug-(3)

สำหรับตัวเกม Metal Slug เดิมทีเป็นผลงานพัฒนาของทีม Nazca Corporation ในเวอร์ชั่นแรกที่ทำออกมาแล้วหลังจากนั้นในปี 1996 ก็ได้รวมเข้ากับทาง SNK Corporation ต่อมาก็เลยกลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ของบริษัทนี้ทันที จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอการต่อสู้กับเหล่ามนุษย์ต่างดาว และกองกำลังทหารต่างๆ ที่จะมายึดครองโลกทำให้เกิดการต่อสู้สุดสนุกที่ใครเคยเล่นแล้วจะลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook