FIFA Mobile เกมมือถือฟุตบอลเปิดให้บริการแล้ววันนี้

FIFA Mobile เกมมือถือฟุตบอลเปิดให้บริการแล้ววันนี้

FIFA Mobile เกมมือถือฟุตบอลเปิดให้บริการแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในกีฬายอดฮิตที่มีคนติดตามและรับชมมากที่สุดเบอร์ต้นๆ ของโลกอย่างฟุตบอล ซึ่งไม่แปลกที่กีฬาประเภทนี้จะมีมูลค่าทางการคลาดเยอะ แล้วมีสินค้า อุปกรณ์มากมายเกี่ยวข้องกับกีฬาชนิดนี้ แล้ววิดีโอเกมเป็นหนึ่งในสินค้าที่เอากีฬาฟุตบอลมาพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นเกมในอีกหนึ่งรูปแบบ

โดยเพื่อนๆ จะเห็นว่าตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาเกมฟุตบอลในแพลตฟอร์มต่างๆ ก็มีการพัฒนาออกมาอย่างสม่ำเสมอ แล้วเกมโทรศัพท์มือถือในวันนี้ที่ทางเราจะมาแนะนำนั้นก็เป็นเกมฟุตบอลเช่นเดียววัน แต่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ออกมาจากค่าย Nexon ในชื่อเกมง่ายๆ อย่าง Fifa Mobile ก่อนหน้านี้ในกลางเดือนพฤษภาคมได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าไปก่อนแล้วนั่นเอง เกมนี้ใครเป็นแฟนกีฬาฟุตบอลไม่ควรพลาด

Fifa Mobile เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว Football Simulation Game ที่เปิดให้บริการโดย Nexon สาขาประเทศเกาหลีใต้ แน่นอนว่าเกมนี้จะให้เราเตะฟุตบอลที่มีความสมจริงสูง สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะมันเป็นเกม Mobile รวมไปโหมดการเล่นที่ผู้พัฒนาได้เตรียมมาให้บริการมากมายไม่ว่าจะเป็น Normal Mode, Attack Mode และ Simulation League เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเกมในรูปแบบที่หลากหลายใช้กลยุทธ์และฝีมือในการควบคุมตามสถานการณ์ต่างๆ นอกจากนั้นจะได้สะสมเหล่าบุคคลสำคัญของวงการฟุตบอลที่ตัวเองชื่นชอบภายในเกมนี้อีกด้วยถึงแม้ว่าจะบางสโมสรอาจจะไม่มีก็ตามแต่ทีมดังๆ ส่วนใหญ่ก็มีเกือบครบแล้วนะ

fifa-mobile-(2)

สำหรับงานภาพกราฟิกของ Fifa Mobile ซึ่งเป็นสิ่งที่เกมเมอร์หลายๆ คนเป็นห่วงในเรื่องนี้ เพราะการที่เกมฟุตบอลมาทำลงแพลตฟอร์มมือถือที่ในยุคสมัยนี้เกมฟุตบอลในแพลตฟอร์มอื่นๆ มีความสวยงามของงานภาพรายละเอียดนักเตะ และรูปแบบการเล่นที่หลากหลายไปแล้ว การที่มาทำลงมือถือแบบนี้จะได้คุณภาพใกล้เคียงหรือเทียบเท่าหรือไม่จากในมุมมองส่วนตัวตอบตรงๆ เลยว่าไม่มีทางที่ใกล้เคียงกันได้ แต่ถ้ามององค์ประกอบรวมถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเอาไปเทียบยังไงก็ไม่ไหว ซึ่งตัวเกมนี้จะคล้ายๆ กับเกมฟุตบอลในยุค Playstation 2 - 3 ในเรื่องของงานภาพกราฟิก

fifa-mobile-(3)

ส่วนระบบ Gameplay ก็จะมีลูกเล่นที่น้อยกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ แน่นอนเช่นเดียวกัน แต่การเคลื่อนไหว และระบบพื้นฐานต่างๆ ก็มีครบดังนั้นมันเป็นเกมไว้สำหรับเล่นข้ามเวลา หรือ เล่นแก้เบื่อได้ทุกที่ทุกเวลานั่นเอง เอาเป็นว่าเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook