เริ่มแล้ว Dragon Quest Tact เปิดให้ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการ

เริ่มแล้ว Dragon Quest Tact เปิดให้ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการ

เริ่มแล้ว Dragon Quest Tact เปิดให้ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่ามาตามนัด เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทาง Square Enix บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นที่มีเกมเมอร์รู้จักกันทั่วโลกนั้นได้มีการประกาศเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนเกมมือถืออีกหนึ่งตัวของพวกเขาที่พัฒนาขึ้นจากแฟรนไชส์เกมเรือธงอีกหนึ่งลำอย่าง Dragon Quest ที่ตัวเกมในชื่อว่า Dragon Quest Tact กำลังจะมีการเปิดให้บริการในรูปแบบ Open Beta อย่างเป็นทางการในอีกไม่นานนี้

แต่ก่อนหน้านั้นพี่เหลี่ยม Square Enix ขอเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อดูจำนวนแฟนคลับที่สนใจก่อน พร้อมเตรียมของรางวัลสุดพิเศษสำหรับแฟนเกมที่ได้เข้าไปลงทะเบียนไว้อีกด้วย เพราะการลงทะเบียนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2020 เป็นต้นไปที่ https://www.dragonquest.jp/tact/

dqt-3

หลายๆ คนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วหรือยังไม่ทราบก็ตามว่าที่จริงตัวเกม Dragon Quest Tact ได้มีการเปิดให้ทดสอบไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านในรูปแบบ Closed Beta ในตอนนั้นส่วนตัวบอกเลยว่าพลาดไม่ได้เข้าไปทดลองเล่น เพราะตัวเกมนี้เมื่อมาตั้งใจดีจริงๆ กลายเป็นว่าน่าสนใจมากเป็นการนำแฟรนไชส์ Dragon Quest มานำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่กว่าเดิม มีการจัดทีมด้วยเหล่ามอนสเตอร์สุดแฟนตาซีสไตล์เกม Dragon Quest นอกจากนั้นงานภาพต่างๆ ก็อยู่ในรูปแบบ 3D สวยงามสไตล์การ์ตูนน่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนเกมอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมนี้ถูกพัฒนาขึ้นบริษัท Aiming 

นอกจากการที่เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับเกม Dragon Quest Tact แล้วทาง Square Enix ยังมีการปล่อยตัวอย่าง Video Trailer ใหม่ล่าสุดของตัวเกมออกมาให้ชมอีกด้วย แน่นอนมันก็คือตัวอย่างที่จะแสดงให้เห็นถึงภาพรวมภายในเกมว่ามีอะไรบ้างมอนสเตอร์มีลักษณะยังไง กราฟิกระบบ Gameplay ต่างๆ ก็จะมีการนำเสนอทั้งหมดภายในตัวอย่างใหม่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คิดว่าอยากจะเห็นแต่ไม่ได้เห็นก็คือการปรับมุมกล้องหน้าจอที่คิดว่าคงไม่มีดังนั้นการเล่นเกม Dragon Quest Tact ก็คงต้องแนวตั้งอย่างเดียวเท่านั้น ใครที่ไม่ชอบเล่นเกมแนวตั้งก็แสดงความเสียใจด้วย 

dqt-2

Dragon Quest Tact นำเสนอในรูปแบบ SRPG ซึ่งเป็นของถนัดพี่เขาอยู่แล้ว โดยจะเป็นการนำตัวละครและพื้นฐานจากแฟรนไชส์ Dragon Quest มาปูพื้นแล้วนำเสนอในรูปแบบที่แปลกใหม่จัดทีมต่อสู้มีการให้ผู้เล่นได้วางแผนแบบ Strategy มาพร้อมกับงานภาพกราฟิกแบบ 3D สวยงามความละเอียดสูง แต่ติดในเรื่องของภาษาที่นำเสนอเป็นญี่ปุ่นอย่างเดียว ก็คงต้องรอดูในอนาคตว่า Square Enix ได้วางแผนไว้ว่าจะเปิดให้บริการนี้ในรูปแบบ Global หรือเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเพิ่มเติมหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook