Capcom เผยเกมใหม่ Pragmata แนว Sci-Fi ล้ำยุคหลุดโลก

Capcom เผยเกมใหม่ Pragmata แนว Sci-Fi ล้ำยุคหลุดโลก

Capcom เผยเกมใหม่ Pragmata แนว Sci-Fi ล้ำยุคหลุดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom ได้มีการเปิดตัวไอพีเกมใหม่ของพวกเขาแล้วหลังจากที่เงียบหายไปนาน ซึ่งได้มีการประกาศเปิดตัวในช่วงงานจัดแสดงเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Playstation 5 เครื่องเกม Next-Generation ใหม่ของชาวโลกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการสักทีเราจะได้เห็นรูปร่างหน้าตาของเครื่องนี้โดยไม่ต้องมโนอีกต่อไป ภายใน Event ก็มีการเอาเกมใหม่ๆ มาจัดแสดงมากมายจากทีมพัฒนาหลายๆ เจ้าของโลก ซึ่งหนึ่งในเกมที่ Capcom เอามาเปิดตัวไม่ได้มีเฉพาะ Pragmata ที่กำลังจะพูดถึงในบทความนี้แต่ยังมีเกมอย่าง Resident Evil Village ที่ว่ากันว่าจะเป็นภาคที่น่ากลัวที่สุดตั้งแต่ได้ทำแฟรนไชส์ Resident Evil มาจะจริงหรือป่าวต้องรอดู แต่เรามาดูเกม Pragmata กันก่อนเลยดีกว่าซึ่งเป็นไอพีใหม่สำหรับ Playstation 5 

Pragmata เป็นเกมใหม่ตัวล่าสุดที่ทาง Capcom ได้สร้างออกมาแน่นอนว่าจะต้องเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะจะเป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบ Sci-Fi ล้ำยุคซึ่งเป็นแนวเกมที่ไม่ค่อยเห็นทางบริษัท Capcom ให้ความสนใจเท่าไหร่ปกติแล้วจะทำแนวแฟนตาซีออกมามากกว่า โดยตัวเกมจะนำเสนอโลกดิสโทเปียที่จะเป็นเรื่องราวกล่าวถึง โลกมนุษย์ และ ดวงจันทร์ ที่เกิดเรื่องราวบางอย่างทำให้ทั้งสองโลกนั้นเกิดการเชื่อมโยงกัน แต่รายละเอียดไม่มีการอธิบายอะไรออกมาเลย มีเพียงแค่ตัวอย่างปล่อยออกมาเท่านั้น

 pragmata-(2)

แต่ทางทีมพัฒนาก็ได้ออกมาบอกไว้ว่า "พวกเขาทำงานกันอย่างหนักเพื่อหวังว่าเกมนี้จะเป็นไอพีเกมใหม่ที่จะถูกใจเกมเมอร์ ด้วยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้ตัวเกมสามารถแสดงผลได้เต็มรูปแบบกว่าเดิม โดยการนำเสนอเกมในรูปแบบ Sci-Fi" ต้องบอกเลยว่าเกมนี้จะเป็นเกมแรกๆ สำหรับ Capcom ที่ได้สร้างขึ้นมาสำหรับเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ มันก็น่าจะเป็นการออกเริ่มที่น่าสนใจอย่างแน่นอน ส่วนจะสนุกมากน้อยแค่ไหนต้องรอติดตามชมต่อไป แต่ตัวเกมนี้ได้กำหนดไว้ว่าจะทำออกมาสำหรับแพลตฟอร์ม สำหรับ PlayStation 5, Xbox Series X และ PC คาดว่าจะเป็น Steam ในปี 2022 โน้นนนนนน

pragmata-(3)

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่น่าสนใจของการเปิดตัวไอพีเกมใหม่ ที่ไม่ค่อยได้เห็นเกมในลักษณะนี้จากค่าย Capcom เท่าไหร่เพราะเดิมทีแล้วพอพูดถึง Capcom ก็นึกถึงเกมอย่าง Monster Hunter, Devil May Cry หรือ Resident Evil อะไรทำนองแฟนตาซีๆ Action หน่อยแต่เกมแนว Sci-Fi ก็แปลกดีเหมือนกันยังไงสาวกค่ายนี้ก็ต้องรอดูผลงานต่อไป ว่าจะเปิดตัวเกมรุ่นใหม่กับเครื่องเล่นเกม Next-Generation ได้ดีมากน้อยแค่ไหน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook