Furi Studio เผยตัวอย่างใหม่ของ Haven ในงาน PC Gaming Show 2020

Furi Studio เผยตัวอย่างใหม่ของ Haven ในงาน PC Gaming Show 2020

Furi Studio เผยตัวอย่างใหม่ของ Haven ในงาน PC Gaming Show 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในช่วงต้นปีเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการประกาศเปิดตัวเกมใหม่จากค่าย Furi Studio นั่นก็คือเกมอย่าง Haven ซึ่งเป็นเกมแนว Adventure RPG ผจญภัยของคู่สามีภรรยาที่หนีออกมาบนโลกมนุษย์มาอาศัยอยู่ในดาวที่ไม่รู้จัก โดยในตอนนั้นได้ออกมาประกาศเปิดตัวพร้อมปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมไปแล้วและก็ผ่านมาเรื่อยๆ จนไม่กี่วันก่อนได้มีการจัดงานแสดงเกมในรูปแบบออนไลน์อีกหนึ่งงานในชื่อว่า PC Gaming Show 2020 ซึ่ง Haven ก็ได้นำตัวอย่างใหม่ออกมาปล่อยให้ชมกันภายในงานนี้ด้วยหลังจากที่เงียบหายไปเลยหลังจากเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการไปแล้ว

โดยตัวอย่างที่ปล่อยออกมาใหม่นั้น Haven จะโชว์ระบบ Gameplay ของตัวเกมมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบ Combat ที่จะมีกลิ่นอายของความเป็นสไตล์ Turn Based อยู่รวมไปถึงภาพบรรยากาศภายในเกมที่นำเสนอในรูปแบบภาพการ์ตูน ที่ความรู้สึกในตอนนี้คิดว่าเกมมันยังเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง แต่องค์ประกอบรวมๆ ก็ถือว่าโอเคแล้วเพราะตัวภาพก็เป็นแนว 3D ที่มีกลิ่นอายของความเป็น Action ผสมอยู่ด้วย นอกเหนือจากนั้นแล้วยังเคยกล่าวไว้ว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจอย่าง Devil May Cry ในการพัฒนาเกมนี้ แต่ถ้าใครหวังไว้ว่าจะได้แบบ Action มันส์ๆ บอกเลยว่าเกมนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่

 haven-(2)

ตัวเกม Haven ได้นำเสนอเรื่องราวของการเอาชีวิตรอดของคู่รักคู่หนึ่งที่อยู่บนดาวเคราะห์ที่รกร้างไร้ผู้คน แต่จะมีสิ่งมีชีวิตมอนสเตอร์ที่เป็นเจ้าถิ่นอยู่ดังนั้นทั้งคู่จะต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดพร้อมกับเผยความลับของดาวดวงนี้ ตัวเกมจะเน้นการเล่าเรื่องผ่านตัวละครทั้งสอง และมีการต่อสู้อยู่บ่อยๆ แต่ไม่รู้แน่ชัดว่าเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงเลยหรือไม่ บางทีอาจจะมีแทรกเนื้อหาเสริมบ้างเพื่อไม่ให้เกมจบไวเกินไป ทางผู้พัฒนาเกม Furi Studio ได้มีการวางแผนไว้ว่าจะเปิดให้บริการในแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One และ Nintendo Switch สำหรับฝั่งคอนโซลส่วนทาง Windows PC จะเปิดให้บริการผ่านทางร้านค้า Steam กำหนดไว้ภายในปี 2020 นี้

haven-(0)

ถ้าจะพูดว่า Haven เป็นเกมแนวผจญภัยสไตล์อินดี้ก็ไม่ผิดเพราะการนำเสนอของเขาเป็นการเล่าเรื่องราวต่างๆ เป็นหลักในโลกที่มีเพียงแค่มนุษย์ 2 คนกับสิ่งมีชีวิตปริศนาที่ทั้งคู่ต้องพบเจอแต่สิ่งเดียวที่กลัวในตอนนี้ก็คือความยาวของเกมว่าผู้พัฒนา Furi Studio ได้ออกแบบไว้นานมากแค่ไหนใช้เวลาในการเล่นกี่ชั่วโมง กับราคาของเกมที่ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดออกมาก็คงต้องติดตามข่าวสารต่อไปแต่เป็นอีกหนึ่งเกมน่าสนใจเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook