Sea of Thieves จำนวนผู้เล่นเพิ่มอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวบน Steam

Sea of Thieves จำนวนผู้เล่นเพิ่มอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวบน Steam

Sea of Thieves จำนวนผู้เล่นเพิ่มอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวบน Steam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบจริงๆ แล้วเกมที่กำลังมาแรงมากในช่วงนี้อย่าง Sea of Thieves เป็นเกมแนวผจญภัยในท้องทะเลที่กว้างใหญ่ได้มีการเปิดตัวมาแล้วกว่า 2 ปี ในตอนแรกเปิดให้บริการแบบ Microsoft Exclusive ที่ลงให้กับเครื่อง Xbox One และ Windows 10 ที่ขายใน Windows Store เท่านั้นโดยมีระบบ Cross-Platform ให้ใช้บริการตั้งแต่ในช่วงเปิดขายใหม่ๆ แต่ก็ต้องยอมรับหนึ่งว่าการเข้าถึงนั้นเป็นไปได้ยากเพราะสำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC แล้วมีขายเฉพาะโซนอเมริกาเท่านั้น และเครื่องอย่าง Xbox One ในประเทศไทยของเราก็ไม่ได้รับความนิยมมากขนาดนั้นเลยอาจจะทำให้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปและมีการขยายตลาดวางจำหน่ายทุกๆ อย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป

เพราะล่าสุดเกมอย่าง Sea of Thieves เส้นทางการผจญภัยในทะเลไร้ขอบเขตที่ตอนนี้ได้มีการวางจำหน่ายบนร้านค้าอย่าง Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่าเมื่อขายบน Steam จำนวนผู้เล่นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในปัจจุบันในช่วง 7 วันที่ผ่านมาทางผู้ให้บริการได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขว่าเมื่อพวกเขาวางจำหน่ายเกมบน Steam จำนวนผู้เล่นในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นทุกวันนับตั้งแต่วันที่ 7 - 13 มิถุนายน 2020 โดยเริ่มขึ้น 20,000 คนเลยทีเดียวถือว่าเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมากนับตั้งแต่ตัวเกมเปิดวางจำหน่าย ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าเกมที่ลงแพลตฟอร์ม Steam มีโอกาสที่จะสามารถเข้าถึงเกมเมอร์ได้ง่ายกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยยอดผู้ใช้งานสูงสุดถึง 20,000,000 คนทั่วโลก จะเรียกว่าแพลตฟอร์มยังได้เลยสำหรับ Steam

sea-of-thieves-(3)

ทำให้สรุปได้เลยว่า Microsoft ถือว่าคิดถูกมากที่นำเกม Sea of Thieves ของตนเองมาลง Steam ถึงแม้ว่ารายได้อาจจะไม่ได้รับเต็มเท่ากับการลงแพลตฟอร์มของตัวเองเท่านั้น แต่อย่างน้อยก็สามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มกว่าแต่ก่อนแน่นอน เพราะยังไงแล้วเกมนี้ก็ต้องยอมรับว่ามีความเป็น MultiPlayer ที่สูงยิ่งมีเพื่อนเยอะยิ่งสนุกดังนั้นการที่มีให้เล่นใน Steam ก็เลยเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงเกมเมอร์ได้หลายๆ ส่วนไม่ต้องยุ่งยาก แล้วในอนาคตคาดว่าทางผู้พัฒนา Rare Ltd อาจจะมีข่าวดีในเรื่องของการอัปเดตก็เป็นได้เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นเกมที่มีกระแสดีติดอันดับยอดผู้เล่นเกมต้นๆ ของ Steam เป็นที่เรียบร้อย

sea-of-thieves-(2)

ความสนุกของเกม Sea of Thieves ก็คือการที่ให้ผู้เล่นได้บริหารจัดการเรือของตนเองเพื่อใช้ในการผจญภัยไปตามเกาะต่างๆ ในโลกแห่งท้องทะเล มีการหาเสบียง ล่าสมบัติ ต่อสู้กับโครงกระดูกปริศนา และไขปริศนาเพื่อหาสมบัติของโลก นอกจากนั้นตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบออนไลน์ต่อสู้กับผู้เล่นอื่น ที่บางครั้งระหว่างเดินเรืออาจเจอเรือโจรสลัดของคนอื่นก็เป็นได้ รวมถึงสัตว์ทะเลแสนลึกลับที่จะคอยล่าคุณเช่นเดียวกัน https://store.steampowered.com/app/1172620/Sea_of_Thieves/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook