งาน PAX Australia 2020 ถูกยกเลิกไปอีก 1 งานเพราะ COVID-19

งาน PAX Australia 2020 ถูกยกเลิกไปอีก 1 งานเพราะ COVID-19

งาน PAX Australia 2020 ถูกยกเลิกไปอีก 1 งานเพราะ COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้จะเริ่มกลับมาดีขึ้นแล้วก็ตาม แต่ทางผู้จัดงาน PAX Australia 2020 นั้นก็ยืนยันที่จะยกเลิกงานในปีนี้เช่นเดียวกับงานอื่นๆ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่ยังไม่สามารถควบคุมและป้องกันได้ 100% ซึ่งทางทีมงานสาขาประเทศออสเตรเลียนั้นได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์นี้บนเว็บไซต์หลักของงาน เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์แดนจิงโจ้ได้รับทราบถึงสาเหตุและสถานการณ์โดยรวมอีกด้วย

 https://twitter.com/PAXAus/status/1272710509637165057/photo/1

ทางทีมงานได้กล่าวข้อความ โดยมีใจความว่าเป็นเรื่องหนักใจที่จำเป็นจะต้องยกเลิกงาน PAX Australia 2020 ในปีนี้ ซึ่งพวกเขานั้นได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อให้งานนี้ออกมายิ่งใหญ่และดีที่สุดเท่าที่เคยมีงานเกมบนแผ่นดินออสเตรเลียมาเลย แต่เนื่องจากผลกระทบของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะปลอดภัยได้ จึงต้องยกเลิกงานในปีนี้ แต่รับประกันว่างานในปี 2021 จะจัดอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอยอย่างแน่นอน ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศออสเตรเลียในขณะนี้ อยู่ในช่วงการปิดประเทศและห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ ยกเว้นเพียงแค่พลเมืองของประเทศเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิ์ในการเดินทางกลับเท่านั้น

น่าเสียดายไม่น้อยเลยนะครับที่งาน PAX ต้องยกเลิกทุกงาน ซึ่งแต่เดิมนั้นจะมีกำหนดการจัดงานในวันที่ 9-11 ตุลาคมนี้ แต่ก็ต้องยกเลิกไป อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่าต้องมาแก้ไขในภายหลัง สำหรับงานอื่นๆในระยะหลังจากนี้ก็น่าจะยกเลิกงานกันทั้งปี โดยอาจจะรวมถึงงานเกมของประเทศไทยเราด้วย แต่ก็ยังไม่มีกำหนดการอะไรออกมา ดังนั้นเหล่าเกมเมอร์ก็ต้องติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดกันต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook