เผยเหตุผลว่าทำไม Playstation 5 ถึงมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

เผยเหตุผลว่าทำไม Playstation 5 ถึงมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

เผยเหตุผลว่าทำไม Playstation 5 ถึงมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทาง Sony Interactive Entertainment ได้มีการประกาศเปิดตัวเครื่อง Playstation 5 ตัวใหม่ล่าสุดออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลกสำหรับเกมเมอร์สายคอนโซลเพราะเป็นการรอคอยมาหลายปีที่เครื่องเล่นเกมจะก้าวกระโดดไปอีกยุคหนึ่ง โดยที่รูปร่างหน้าตาบอกเลยว่าเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดรวมถึง Joy Controller ที่เปลี่ยนรูปโฉมให้เท่สวยงามกว่าเดิม การเปิดตัวก็จะมีทั้งในรูปแบบเครื่องเกมที่ใส่แผ่นและเครื่องเกมที่ไม่มีช่องใส่แผ่น ทั้งสองรุ่นน่าจะราคาต่างกัน

แต่ถึงอย่างนั้นทาง Sony เองก็ยังไม่ได้ระบุราคาจัดจำหน่ายออกมาแน่ชัดว่าเท่าไหร่ ซึ่งทำให้เกมเมอร์หลายคนคาดการณ์ไปต่างๆ นานาแต่สิ่งที่เราจะมาพูดถึงกันในบทความนี้ก็คือเมื่อรอง รองประธานของ PlayStation อย่างคุณ Matt MacLaurin ได้ออกมาบอกเล่าถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเครื่อง Playstation 5 ถึงมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆ

ps5-1

ทั้งๆ ที่ปกติแล้วเทคโนโลยีปัจจุบันส่วนใหญ่จะออกแบบให้เครื่องหรืออุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ มีขนาดที่เล็กลงแต่มีความสามารถและประสิทธิภาพเท่ากับรุ่นก่อนหรือดีกว่ารุ่นเดิม ซึ่งถ้าดูจากภาพตัวอย่างด้านบนจะเห็นว่าขนาดของ Playstation 5 ถือว่ามีความใหญ่มากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ มันเลยกลายเป็นคำถามที่หลายๆ คนอยากจะทราบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องขนาดของเครื่องมันก็ยังเป็นสิ่งที่คลุมเครือถึงขนาดที่แท้จริงว่าจะใหญ่เพียงไหน ซึ่งเรายังไม่ได้รับคำตอบจริงๆ จากทาง Sony เลยแต่ถึงอย่างนั้น

ps5-2

ทางคุณ Matt MacLaurin ได้ออกมาบอกเล่าถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเครื่อง Playstation 5 ถึงมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆ อย่างที่ทราบกันดีว่าตัวเกมคอนโซลในปัจจุบันถือว่ามีงานภาพกราฟิกมีคุณภาพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ตามยุคสมัยทำให้วิศวกรคนออกแบบทำออกมาใหญ่นั้นเพราะใส่ใจในเรื่องของระบบระบายความร้อนระหว่างทำงานของ Playstation 5 ในขณะที่กระบวนการ 7nm ที่มอบประสิทธิภาพการทำงานได้สุดยอดแต่ก็ต้องแลกมากับความร้อนที่น่าเหลือเชื่อ เลยต้องทำให้ต้องมีการออกแบบหาพื้นที่ในการกระจายความร้อนไม่ให้มันอยู่ที่จุดๆ เดียวแล้วเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ได้เพราะเกมยิ่งมีคุณภาพสูงการทำงานของเครื่องก็ต้องแรงตามและผลที่ได้ตามมาก็คือความร้อนสะสม มันเลยเป็นที่มาของการสร้างเครื่องที่ใหญ่

แล้วในตอนท้ายคุณ Matt MacLaurin ยังได้กล่าวถึงรูปลักษณ์ของ Playstaion 5 ที่พวกเขาและทีมงานได้ตัดสินทำออกมาให้มีลักษณะล้ำสมัยกว่าเดิม ถึงแม้ว่าแฟนๆ บางคนอาจจะไม่ชอบสิ่งนี้แต่มันก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการก้าวไปยังยุคสมัยใหม่ของเครื่องเล่นเกม แต่ในอนาคตในเครื่องรุ่นต่อๆ ไปอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์บางอย่างก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook