ฉลามโก๋ คว้าแชมป์ในรายการ JIB PUBG Thailand Series2020

ฉลามโก๋ คว้าแชมป์ในรายการ JIB PUBG Thailand Series2020

ฉลามโก๋ คว้าแชมป์ในรายการ JIB PUBG Thailand Series2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบกันไปแล้วนะครับสำหรับการแข่งขันเกม PUBG ในรายการ JIB PUBG Thailand Series 2020 Road to PCS#1 - APAC ที่ผ่านมา โดยทีมที่เป็นแชมป์ในรายการนี้ก็คือทีม MSC THEERATON หรือที่เราชอบเรียกอีกชื่อกันว่า "ฉลามโก๋" และนอกจากนั้นทางทีม MSC THEERATHON ก็รับเงินรางวัลไปที่ 200,000 บาท พวกเขายังคว้าตั๋วไปโชว์ลวดลายในทัวร์ใหญ่ อย่าง PUBG Continental Series 1: Asia Pacific ที่จะรวมตัวแทนยอดฝีมือจาก เวียดนาม, อินโดนีเซีย, โซนเอเชียเนีย รวมถึงประเทศไทย ชิงเงินรวมกว่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.2 ล้านบาท

ซึ่งจะระเบิดศึกระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 4 กรกฎาคมนี้อีกด้วย โดยทีม MSC THEERATON ในก่อนหน้านั้นก็ค่อนข้างจะสาหัสกันเลยทีเดียวเพราะทีมอีก1ตัวเต็งอย่างทีม Buriram United E-sport PUBG ที่มีสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างจะเข้ากันได้อย่างดีนั้นมีแต้มห่างจากทีมไม่มาก ที่เรียกได้ว่าไล่จี้เข้ามา ซึ่งทีม MSC THEERATON ก็ถูกกดดันอย่างมากแต่ในท้ายที่สุดทีมฉลามโก๋ MSC Theerathon ก็ยังคงนิ่งพอ และเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนปิดจ๊อบคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของไทยไปได้ในที่สุด

โดย Score รวมของทีมอยู่ที่ 465 คะแนน และผู้เล่นจากทีมทั้ง 2 คนอย่าง YoshiMinburi และ J4nku2of ยังคว้าเงินรางวัลและตำแหน่งพิเศษอย่างเช่น "ผู้เล่นMVP" และ "ผู้เล่นที่มีเวลาอยู่รอดได้นานที่สุด" โดยตำแหน่งแรกเป็นตำแหน่ง "ผู้เล่นMVP" ตกเป็นของ YoshiMinburi พร้อมเงินรางวัลพิเศษอีก 20,000 บาท ต่อมาตำแหน่งที่2เป็นตำแหน่ง "ผู้เล่นที่มีเวลาอยู่รอดได้นานที่สุด" ตกเป็นของ J4nku2of โดยอัตราการเอาชีวิตรอดอยู่ที่ 23.00 นาทีต่อเกมส์ ถือว่านานที่สุดในรายการแล้ว

นอกจากนั้นทางฝั่งของผู้เล่นในทีมอย่าง "มอส" นายสรายุทธ์ ดิษคำเหมาะ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ RossitedJR ได้เผยถึงความรู้สึกหลังคว้าแชมป์มาครองว่า
" รู้สึกโล่งครับ ประเด็นคือเกมสุดท้ายเราก็เสียวบุรีรัมย์พอสมควร เราก็เครียดอยู่นะ ก่อนหน้านี้เราทิ้งห่างพวกเขาค่อนข้างเยอะ แล้วมาวันสุดท้ายเขามาเล่นได้ดีอีก แต่เราก็ผ่านมาได้ "

นอกจากนั้นทาง RossitedJR ได้พูดถึงการเล่นทั้งหมดตั้งแต่แข่งมาไว้ว่า
" ไลน์อัป 4 คนของเราถือว่าเยี่ยมแล้วนะครับ ทุกอย่างโอเคหมด แต่ติดอยู่อย่างเดียวอาจเป็นเรื่องของการสื่อสารที่อาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่ การที่ทีมของเราต้องจริงจัง และต้องเป๊ะทุกอย่าง ผมว่ามันเป็นข้อดีครับ มันทำให้พวกเราแข็งแกร่งกันมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเรามัวแต่ไปพูดเอื่อยๆ ไอคนที่พลาดมันก็จะไม่รู้ตัว แต่ถ้าเราใส่มันเต็มๆ เน้นๆไปเลย มันเป็นข้อดีมากกว่า "

ในส่วนของตัวโค้ชเองทาง RossitedJR ก็ได้พูดไว้ประมาณว่า " สำหรับโค้ช ZoL0z ถือว่ามีผลต่อทีมของเราเยอะมาก เขาเป็นเหมือนเสาหลักของทีมเลย คือถ้าไม่มีโค้ชเวลาเราทะเลาะกัน 4 คนมันจะไม่มีคำว่าจบ เมื่อความเห็นไม่ตรงกัน โค้ชจะเป็นคนตัดสินใจให้ ทีมเราจะไม่หาคนพลาด แต่จะหาวิธีแก้ไขกันมากกว่า เขาช่วยเชื่อมให้เรามีการสื่อสารที่ดีกว่าเดิม และโค้ชก็ทำการบ้านได้โหดมากเท่าที่ผมรู้จักเขามา ในส่วนของไลฟ์มูฟจะเป็น ม่อน (Yoshiminburi) ที่เป็นคนตัดสินใจ แต่สุดท้ายก็เป็นโค้ชที่มาช่วยเราวางแผนอีกที คือทีมเราจะเป๊ะแทบทุกอย่างครับ "

ในส่วนของสกิลการเล่นก็ถือว่าค่อนข้างที่จะดีเลยทีเดียว โดยทีม MSC THEERATHON นั้นไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย แต่ทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขามีไลน์มูฟที่ดี และแม่น Kill feed แม้จะมีแรงกดดันมาในช่วงท้ายแต่ทุกอย่างตอนนี้มันโล่งไปหมด

สุดท้ายนี้นะครับทางทีมงาน Sanook Game ทุกคนก็ขอฝากถึงแฟนคลับทีม MSC ทุกคนนะครับ ฝากเชียร์ทีม MSC THEERATHON พวกเขาจะทำผลงานต่อจากนี้ไปให้ดีที่สุดครับ โดยการแข่งขัน PUBG Continental Series 1: Asia Pacific เองก็จะรวมตัวแทนยอดฝีมือจากประเทศต่างๆไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, อินโดนีเซีย, โซนเอเชียเนีย รวมถึงประเทศไทย ที่จะมาชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.2 ล้านบาทกันในวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 4 กรกฎาคมนี้

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook