เผยตัวอย่างแรก Harvest Moon: One World เกมปลูกผักในตำนาน(ที่โดนด่ากระจาย)

เผยตัวอย่างแรก Harvest Moon: One World เกมปลูกผักในตำนาน(ที่โดนด่ากระจาย)

เผยตัวอย่างแรก Harvest Moon: One World เกมปลูกผักในตำนาน(ที่โดนด่ากระจาย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าความทรงจำวัยเด็กย้อนกลับมาอีกครั้งเมื่อเห็นการเปิดตัวเกมใหม่จากค่าย Natsume เจ้าของแฟรนไชส์ปลูกผักระดับตำนานที่ใครเกิดยุค 90 จะต้องรู้จักเป็นอย่างดีในชื่อ Harvest Moon ล่าสุดได้มีการเปิดตัวภาคใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Harvest Moon: One World พร้อมกับเผยตัวอย่างงานภาพและ Gameplay ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมถึงความอลังการสวยงามของเกมเวอร์ชั่นใหม่ที่จะกลับมาสร้างความสุขในแบบฉบับเกมจำลองทำฟาร์มที่อัปเกรดงานภาพกราฟิกไปอีกขั้น

กำหนดวางจำหน่ายสำหรับ Playstation 4 และ Nintendo Switch เป็นแพลตฟอร์มแรกกำหนดไว้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 นี้ ส่วนจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Windows PC หรือเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ในอนาคตหรือไม่นั้นต้องรอติดตามข่าวต่อไป

ในตัวอย่างแรกของ Harvest Moon: One World ต้องยอมรับว่าไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ หลังจากที่ในช่วงต้นปีได้มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการไป แล้วพร้อมประกาศว่าจะลงบนเครื่อง Nintendo Switch ในตอนนั้นเราก็จะเห็นเพียงภาพประกอบ Artwork เท่านั้นไม่ได้มีตัวอย่างเกมให้ดูเลย แต่ตอนนี้เราเห็นทั้งหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay เบื้องต้น งานภาพกราฟิก และ Content เบื้องต้น ซึ่งในความรู้สึกเหมือนทางผู้พัฒนาจะยกระดับของแฟรนไชส์ Harvest Moon หลังจากที่ภาคอื่นๆ นอกเหนือจาก Harvest Moon: Back to Nature ก็ไม่เห็นมีภาคไหนประสบความสำเร็จเลยเท่ากับภาคคลาสสิกของ Playstation One

harvest-moon-(3)

แล้วในเวอร์ชั่น Harvest Moon: One World ก็ยังคงองค์ประกอบหลายๆ ส่วนไว้เหมือนเดิม แต่จะมีการปรับโมเดลเกมในเรื่องของ Detail ตัวละคร สัตว์เลี้ยงสุนัข ไก่ ม้า และ วัว รวมไปถึงหมู่บ้านที่อยู่อาศัยด้วย แต่ในมุมมองของคนที่เคยเล่นภาคอย่าง Harvest Moon: Back to Nature มาก็ต้องบอกเลยว่ามันดูเฉยๆ แถมทำออกมาไม่ค่อยตอบโจทย์ ยังไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่ โดยเฉพาะในเรื่องของมุมกล้องและโมเดลตัวละครที่คิดว่ามันแปลกๆ

ทีนี้ก็ต้องมารอดูในเรื่องของเนื้อหาภายในเกมว่าจะมีลักษณะการเล่นคล้ายๆ กับแบบเดิมหรือไม่ การแต่งงาน การจีบสาวจีบหนุ่ม การประกวดในงานเทศกาลต่างๆ หรือการแข่งขันหลากหลายรูปแบบที่จะมีให้เพื่อนๆ ได้ทำตลอดทั้งเกม ผมมองว่าเนื้อหาเหล่านี้ถ้าไม่มีอยู่ในภาคใหม่อาจจะไม่ตอบโจทย์ก็เป็นได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอทาง Natsume ออกมาเผยรายละเอียดทั้งหมดทีอีกว่าในเกม Harvest Moon: One World จะมีอะไรบ้างแต่เท่าที่มีข้อมูลปล่อยมาตัวเกมจะมีหลายสถานที่ให้ผู้เล่นสามารถไปเที่ยวและไขปริศนาทั้ง ชายหาด Halo Halo ภูเขาหิมะ Salmiakki และอื่นๆ อีกมากมายที่พร้อมให้ผจญภัย แต่องค์ประกอบโดยรวมเอาจริงๆ ก็มองว่ามันแปลกๆ เหมือนมีอะไรบางอย่างหายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook