Sony พร้อมจ่าย 1.5 ล้านบาท ให้คนที่แจ้งข้อบกพร่องระบบความปลอดภัยของ PS4

Sony พร้อมจ่าย 1.5 ล้านบาท ให้คนที่แจ้งข้อบกพร่องระบบความปลอดภัยของ PS4

Sony พร้อมจ่าย 1.5 ล้านบาท ให้คนที่แจ้งข้อบกพร่องระบบความปลอดภัยของ PS4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้บอกเลยว่าเป็นการท้าทายอำนาจมืด สำหรับทาง Sony Interactive Entertainment เมื่อไม่กี่วันก่อน ได้มีการประกาศเสียงแข็งว่าพวกเขาพร้อมจ่ายเงินสูงถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,500,000 บาทสำหรับใครที่ช่วยหาช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัยในเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Playstation 4 ที่พวกเขาได้ปล่อยตัว PlayStation Bug Bounty เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของระบบ แล้วทีนี้สำหรับ Hacker หรือคนที่มีความสามารถในการเจาะระบบเหล่านี้ที่ช่วยเปิดเผยช่องโหว่ดังกล่าว

โดยการประกาศนี้ได้มีการโพสต์ Blog อย่างเป็นทางการของทาง Playstation.com เนื่องด้วยตอนนี้ไม่รู้ทำไมทาง Sony ถึงอยู่มาพยายามหาช่องโหว่ของตัวเครื่องทั้งๆ ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์มานานแล้ว หรืออาจจะมีความเกี่ยวข้องกับสินค้าใหม่ Playstation 5 หรือป่าวก็ไม่แน่ใจอันนี้

 sony-(1)

โดยทาง Geoff Norton ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ได้ออกมาบอกว่า "ตอนนี้เราได้ทำงานร่วมกับสถานบันวิจัยและนักพัฒนาเรื่องความปลอดภัยของระบบกับทาง HackerOne เพื่อช่วยออกแบบป้องกันโปรแกรมสำหรับเครื่อง Playstation 4 เพราะเรามุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกในการเปิดตัว PlayStation Bug Bounty แล้วเริ่มใช้งานอย่างเป็นทางการแล้วเพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน" นอกจากนั้นยังมีการกล่าวว่า "เพื่อทดสอบความปลอดภัยของ PlayStation 4 และ PlayStation Network ที่เราเปิดตัว PlayStation Bug Bounty ไปเราพร้อมที่จะมอบเงินรางวัลสำหรับปัญหาต่างๆ ที่ใครก็ได้เจอมัน ซึ่งจะมีเงินให้ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ"

sony-(4)

แล้วตัวเงินรางวัลจริงๆ แล้วจะแบ่งออกเป็นหลายๆ ส่วนขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของปัญหาหรือช่องโหว่ที่เจอถ้าเป็นปัญหาเล็กๆ ก็จะได้รับเงินรางวัลเริ่มต้นที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3,000 บาทสำหรับ Playstation Networkd และ 500 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับ Playstation 4 ซึ่งจะไล่ราคาไปตามรูปสูงสุดถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ นั่นเองเอาจริงๆ ก็คงเป็นการยากที่จะเจอปัญหาใหญ่ถึงขนาดได้เงิน 1,500,000 บาทมาได้ แต่ถ้าปัญหาเล็กหรือระดับกลางอาจบ้างเล็กน้อย

sony-(2)

แต่ก็คงยากอยู่ระดับหนึ่งเพราะการที่ Sony ปล่อยตัวโปรแกรมป้องกันออกมาใช้งานแล้วนั้น พวกเขาก็คงต้องมั่นใจในระดับหนึ่งแล้วเอาเป็นว่าถ้าใครสนใจหาค่าขนมก็ลองไปนั่งเจาะระบบ Playstation 4 หรือ Playstation Network เล่นๆ ดูละกันเผื่อจะเจอปัญหาแล้วไปแจ้งได้รับเงินมาฟรีๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook