Ghost of Tsushima ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาในชื่อว่า A Storm is Coming

Ghost of Tsushima ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาในชื่อว่า A Storm is Coming

Ghost of Tsushima ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาในชื่อว่า A Storm is Coming
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครเป็นสาวกเกมแนวคอนโซลแล้วติดตามข่าวสารวงการเกมตลอดเวลาน่าจะเคยเห็นแล้วรู้จักเกมอย่าง Ghost of Tsushima อย่างแน่นอนถือว่าเป็นเกมตัวใหม่ที่น่าจับตามองเป็นผลงานพัฒนาของบริษัท Sucker Punch Productions ที่เคยสร้างสรรค์เกมอย่าง Infamous ออกมาแล้วกับเกมสไตล์ Openworld ยอดมนุษย์ที่ดังเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แล้วทีนี้ก็ได้ลองมาเปลี่ยนแนวนำเสนอเกมที่เกี่ยวข้องกับศักดิ์ศรีและความยุติธรรมของเหล่าซามูไรในอดีตที่ยอมตายดีกว่ายอมเสียศักดิ์ศรีของตนเองไป

โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 เท่านั้นเพราะได้ร่วมมือกับทาง Sony Interactive Entertainment ในการทำแบบ Exclusive Platform นั่นเอง จนล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการเปิดเผยตัวอย่าง Video Trailer ใหม่ที่มาในชื่อคลิปว่า "A Storm is Coming"

โดยที่ตัว A Storm is Coming ของเกม Ghost of Tsushima จะเป็น CG ไม่ใช่ภาพตัวเกม เพื่อนำเสนอเรื่องราวของ Jin Sakai (จิน ซากาอิ) เส้นทางการต่อสู้เพียงเล็กน้อยให้แฟนๆ ได้รับชมกันเพื่อบอกว่าเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหญ่กำลังจะมาถึง ก่อนจะวางจำหน่ายจริง 17 กรกฏาคม 2020 นี้หลังจากที่เลื่อนวันวางขายออกมาเพราะเดิมทีทาง Sucker Punch Productions ได้วางแผนไว้ว่าจะขายในวันที่ 26 มิถุนายน แต่ตัวเกมยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่ายเลยเลื่อนไปอีก ครึ่งเดือนโดยประมาณ แต่รอบนี้น่าจะคอนเฟิร์มแล้วว่ามาแน่นอน นอกจากนั้นความพิเศษของเกมนี้ก็คือตัวเกมยังมีการแปลเป็นภาษาไทยด้วยนั่นเอง ดังนั้นเกมเมอร์ชาวไทยน่าจะสนุกไปกับการเล่นแบบเต็มอิ่มแน่นอน

ghost-of-tsushima-(2)

ตัวเนื้อเรื่องของเกม Ghost of Tsushima จะเล่าผ่านตัวละครอย่าง จิน ซากาอิ ที่ถูกเลี้ยงดูและฝึกฝนวิชาการต่อสู้ในแบบซามูไรที่มีขนบธรรมเนียมเคร่งครัด การที่จะเป็นซามูไรได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ในญี่ปุ่น แต่แล้วการฝึกฝนตลอดหลายปีของเขาก็มาศูนย์เปล่าเมื่อเจอกองกำลังจากมองโกลมาตี แล้วไม่สามารถเอาชนะได้ด้วยวิธีแห่งซามูไร ดังนั้นความยุติธรรมที่แปดเปื้อนเลยกลายเป็นความแค้นที่ไม่เลือกวิธีการในการสังหารศัตรู จากนักรบผู้หยิ่งในศักดิ์ศรีกลายเป็นนักฆ่าไร้เงาไม่ต้องการเพียงแค่ล้วงแค้นและปกป้องเกาะของตนเองและชาวบ้านที่ยังเหลืออยู่ โดยไม่สนอะไรอีกต่อไป

ระบบ Gameplay เบื้องต้นจากข้อมูลก็จะเป็นสไตล์ Hack and Slash ถ้านึกไม่ออกก็จะอารมณ์เหมือน Sekiro หรือ Dark Soul อารมณ์ประมาณนั้นมีความยากเล็กน้อยเพื่อเป็นความท้าทายของผู้เล่นผสมกับระบบแบบ Stealth ที่จะเพิ่มมิติให้ดูหลากหลายกว่าการแค่ไปไล่ฟันศัตรูธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook