Attack on Titan TACTICS ประกาศหยุดการให้บริการเรียบร้อย

Attack on Titan TACTICS ประกาศหยุดการให้บริการเรียบร้อย

Attack on Titan TACTICS ประกาศหยุดการให้บริการเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดย้อนกลับไปในช่วงปลายเดือนกันยายนของปี 2019 ที่ผ่านมาทาง DeNA Games บริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นได้เอาเกมโทรศัพท์มือถือที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะชื่อดังอีกหนึ่งเรื่อง ที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน Attack on Titan หรือ AOT เป็นการ์ตูนที่นำเสนอเรื่องราวสุดเข้มข้น หลากหลายอารมณ์ ทั้งบู้ Action ดราม่า ปริศนา และอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้เหล่าแฟนๆ ชื่นชอบ แล้วก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีการไปร่วมแจมเป็น Event พิเศษมากมาย แต่ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ Attack on Titan TACTICS ที่เปิดตัวไปได้ประมาณ 1 ปีเวอร์ชั่น Global แต่แล้วดูเหมือนว่าตัวเกมจะไปไม่รอดล่าสุดเลยมีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมดังกล่าวกำลังจะมีการยุติให้บริการลง

 aot-(2)

Attack on Titan TACTICS สำหรับตัวเกมนี้แรกเดิมทีเกมนี้ได้มีการเปิดตัวใน อเมริกาเหนือ และ ออสเตรียในช่วงฤดูร้อนปี 2019 แล้วเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นก็เปิดตัวก่อนหน้านั้นอีกเป็นช่วงเดือนเมษายนปีเดียวกัน โดยการยุติให้บริการทาง DeNA Games ก็ไม่ได้ออกมาบอกเหตุผลว่าทำไมแต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ก็คงทราบสาเหตุดีว่าสืบเนื่องมาจากจำนวนผู้เล่นที่มีน้อยลง ผลกำไรของบริษัทไม่มี เลยต้องตัดสินใจปิดการให้บริการก็เป็นเรื่องปกติของวงการเกมอยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับว่าปิดช้าปิดเร็วแค่นั้น เกมไหนคนเล่นเยอะ ได้รับความนิยมอยู่ก็จะปิดช้าหน่อย แต่ถ้าเกมไหนคนเล่นน้อยแล้วไม่คุ้มกับทุนที่ลงไปก็อาจจะต้องประกาศปิดตัวลงเช่นนี้ โดยเกม Attack on Titan TACTICS จะปิดในวันที่ 30 สิงหาคม 2020

aot-(1)

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ตัวเกม Attack on Titan TACTICS เป็นเกมมือถือที่นำเสนอในรูปแบบ Strategy RPG วางแผนให้กับเหล่าทหารกล้าจากสังกัดหน่วยต่างๆ ที่จะต้องต่อสู้กับพวกไททันตามแบบฉบับของการ์ตูนมังงะ ซึ่งเป็นการต่อสู้แบบเรียลไทม์ มาพร้อมกับตัวละครตามต้นฉบับกว่า 50 ตัวให้เลือกสะสมจะอยู่ในลักษณะ Chibi โดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงระดับความหายากและทักษะเฉพาะอารมณ์เหมือนธาตุเกมอื่นๆ ซึ่งในเกมก็จะมีหน่วยโจมตี ปืนใหญ่ หยุดการเคลื่อนไหว เป็นต้น องค์ประกอบรวมก็ถือว่าน่าสนใจมากในตอนเปิดตัว

aot-(4)

 Attack on Titan เป็นการ์ตูนมังงะชื่อดังของญี่ปุ่นเป็นผลงานของอาจารย์ อิซายามะ ฮาจิเมะ ที่ในตอนแรกเขาเคยกล่าวไว้ว่าอยากจะเขียนการ์ตูนที่ตัวละครตายบ่อยๆ เท่านั้นเอง แต่กลับกลายเป็นว่าดังซะอย่างนั้น โดยตัวเรื่องจะเล่าผ่านตัวละครหลักอย่าง Eren Jaeger เด็กหนุ่มชาวบ้านธรรมดาที่ถูกไททันโจมตีแล้วเห็นแม่ของตัวเองถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตากลายเป็นความแค้นที่ฝังรากเข้าไปในจิตใจ เลยทำให้เขาตัดสินใจเข้ากองทัพเพื่อล่าไททัน แต่เรื่องราวก็เหมือนเล่นตลกเพราะตัวเขาเองมีความเกี่ยวข้องกับไททันด้วยเหตุผลบางอย่างใครสนใจก็หาติดตามต่อกันเองนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook