เผยตัวอย่างแรก Pangya M เวอร์ชั่นใหม่สำหรับแพลตฟอร์มมือถือ

เผยตัวอย่างแรก Pangya M เวอร์ชั่นใหม่สำหรับแพลตฟอร์มมือถือ

เผยตัวอย่างแรก Pangya M เวอร์ชั่นใหม่สำหรับแพลตฟอร์มมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเปิดตัวเกมใหม่ๆ จากค่าย NCsoft นอกเหนือจาก Trickster M แล้วพวกเขายังมีอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจได้นำเอาเกมตีกอล์ฟสุดคลาสสิกขวัญใจเกมเมอร์กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นเกมโทรศัพท์มือถือ PangYa M ที่จะพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Ntreev Soft เหมือนกับเกม Trickster แต่ก่อนหน้านี้เอาจริงๆ ตัวเกม PangYa ก็ถูกทาง Line Games จับมาพัฒนาแล้วเปิดให้บริการไปช่วงหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ในตอนนั้นก็สร้างเสียฮือฮาได้พอสมควร

แต่เกมก็ไม่สามารถยืนยงได้ยาวนักด้วยสไตล์เกมที่เกือบๆ จะ Pay to Win อยู่แล้วมันก็เลยอาจจะไม่ตอบโจทย์เกมเมอร์เท่าไรนัก ทำให้ความนิยมหายไปแล้วปิดตัวลงไปในที่สุด แล้วในเวอร์ชั่นนี้ของทาง NCsoft จะทำออกมาได้ปังโดนใจมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม เพราะบทเรียนจากเวอร์ชั่นก่อนก็มีให้เห็นมาแล้วว่าอะไรควรมีหรือไม่มีภายในเกม

ซึ่งทาง NCsoft บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีหลังจากที่มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมใหม่ๆ ตัว PangYa M ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สื่อมวลชนและเหล่าเกมเมอร์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาให้ทาง Ntreev Soft เป็นผู้พัฒนาซึ่งบริษัทนี้เป็นหนึ่งในสตูดิโอภายในเครือ NCsoft อยู่แล้วด้วยหุ้นที่ถือไว้มากกว่า 70% แล้วในงานทางผู้พัฒนาได้มีการพูดถึงแล้วให้สัญญาว่าจะอัปเกรดตัวเกม PangYa M ในหลายๆ ส่วนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น จนทำให้เกมนี้กลายเป็น "ภาคต่อ" ของไอพีเกมออนไลน์สุดฮิตในอดีตอย่าง PangYa Online ที่เกมเมอร์จะต้องรู้สึกสนุกไปกับเกมภาคใหม่

pangya-m-2

แน่นอนว่ามีข้อมูลบางส่วนที่ถูกปล่อยออกมายกตัวอย่างเช่น การยกระดับคุณภาพกราฟิกให้มีความละเอียดที่สูงขึ้นทันสมัยเหมาะสมกับแพลตฟอร์ม นอกจากนั้นเนื้อหา Content ก็จะถูกเพิ่มเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็น เนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ตัวละครใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฏเวอร์ชั่นใดมาก่อน รวมไปถึงเสียงประกอบที่มีการลงเสียงใหม่แบบจัดหนักจัดเต็ม รวมไปถึงสนามใหม่ๆ และทักษะลูกที่อาจจะมีเพิ่มเข้ามาภายในเกม แต่มีจุดหนึ่งที่คิดว่าจะเอาเข้ามาจริงๆเหรอ ก็คือการเรียกมอนสเตอร์แต่เรียกมาทำไมนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แล้วยังจะมีการโจมตีใส่ผู้เล่นอื่นระหว่างตีกอล์ฟด้วย อ่านไปอ่านมาเริ่มคิดว่าไม่ใช้เกมตีกอล์ฟธรรมดาแล้ว งานนี้จะปังหรือพังต้องรอดู

เพราะการที่คิดอะไรนอกกรอบก็เป็นสิ่งที่อาจจะช่วยดึงดูดผู้เล่นใหม่ๆ และผู้เล่นเก่าให้ตื่นเต้นไปกับ Content ใหม่ๆ ได้แต่ถ้าหลุดกรอบมากเกินไปอาจจะกลายเป็นว่าพยายามนำเสนอสิ่งที่ไม่ใช่พื้นฐานของเกมจนกลายเป็นเกมที่เล่นแล้วแปลกๆ ดังนั้นก็ควรต้องระวัง แต่แฟนเกมอย่างเราก็คงทำได้แค่รอและลองเล่นเท่านั้น ส่วนจะสนุกหรือไม่ค่อยตัดสินใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook