PUBG Mobile รายได้ทั่วโลกทะลุ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

PUBG Mobile รายได้ทั่วโลกทะลุ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

PUBG Mobile รายได้ทั่วโลกทะลุ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตามนัดสำหรับเกมส์ PUBG Mobile อีกหนึ่งเกมส์สไตล์ Battle Royale ที่ครองความสำเร็จมาอย่างยาวนาน หลังทำรายได้ทะลุ 3 พันล้านเหรียญสหรัฐในทั่วโลก จากการขาย Microtransaction

PlayerUnknown's Battlegrounds หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อก็คือ PUBG (พับจี) เกมส์จากค่ายผู้ใหญ่ใจดีของ Tencent ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ โดยนำเอาหน่วยความจำแผนที่อันกว้างขวางบนพีซี มาย่อส่วนให้มาอยู่ในฉบับมือถือได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็นั้นจากการเปิดเผยของ Tower Sensor บริษัทนักวิจัยรายได้ของตัวเกมส์ดังกล่าว รายงานว่าตัวเกมส์สามารถทำรายรับผ่านทางระบบ ไมโครทรานส์แอคชั่น (Microtransaction) หรือให้อธิบายง่ายๆคือการเติมเงินซื้อของภายในเกมส์ กวาดรายได้ไปทั้งสิ้นกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 93,300 ล้านบาท เลยทีเดียว และถ้าหากแยกอัตราส่วนออกจากรายได้ทั้งหมด Game For Peace ที่เป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุดของ PUBG ในประเทศจีน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการขาย microtransaction สร้างรายได้ได้ถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 52 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวมทั้งหมด ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองสำหรับ PUBG Mobile ตามด้วยญี่ปุ่นแดนปลาดิบมาเป็นอันดับที่สาม จากทั่วโลก

รุ่น iOS เป็นยอดขายไมโครทรานส์แอคชั่นที่ใหญ่ที่สุดคิดเป็น 79% ของการใช้จ่ายทั้งหมดเทียบกับ 21 เปอร์เซ็นต์ใน Google Play ผู้คนจำนวนมากมีเกมบนร้านค้าของ Google อย่างไรก็ตามมี 65% ของการดาวน์โหลดทั่วโลก 734 ล้านครั้งบน Android เทียบกับ 35 เปอร์เซ็นต์บน iOSที่เชื่อกันว่าอาจเป็นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จึงทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ในบ้านและหันมาเล่นเกมส์มากขึ้น

สำหรับ PUBG Mobile ยังมีคู่แข่งอยู่มากมายโดยในการสำรวจของบริษัทดังกล่าว ยังได้อ้างอิงถึงรายได้ของบรรดาคู่แข่งร่วมสายงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 มีดังนี้

  • Garena Free Fire ทำได้ในปีนี้ (300 ล้านดอลลาร์)
  • Knives Out ทำได้ในปีนี้ (260 ล้านดอลลาร์)
  • Call of Duty: ฉบับมือถือ (220 ล้านดอลลาร์)

โดยข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจากแหล่งที่มา : Sensor Tower

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook