สรุปดราม่า Qconfirm PUBG หลังทีมแตกย้ายสังกัดเกิดประเด็นตามมา

สรุปดราม่า Qconfirm PUBG หลังทีมแตกย้ายสังกัดเกิดประเด็นตามมา

สรุปดราม่า Qconfirm PUBG หลังทีมแตกย้ายสังกัดเกิดประเด็นตามมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ทาง Sanook Game ได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับข่าวสารอัปเดตของนักกีฬาอีสปอร์ตเกม PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG เกมแนว Battle Royale สุดฮิตของเกมเมอร์ชาวไทย ที่เมื่อทีมใหญ่ราชาชุดเหลืองอย่าง Qconfirm PUBG หลังจากที่คว้าแชมป์ PUBG Continental Series 1: Asia Pacific จากรายการ PUBG Continental Series: Charity Showdown - Asia Pacific ซึ่งถือว่าเป็นรายการใหญ่ของพวกเขา

หลังจากจบการแข่งขันได้ไม่กี่ชั่วโมงก็มีการประกาศว่ามือปืนทั้ง 4 คนได้แก่ Svit, Jayers, Gems และ Jowman จะย้ายไปร่วมกับทีม Attack All Around หรือ AAA ซึ่งในตอนแรกทางหัวหน้าทีมอย่าง Svit ได้บอกไว้ว่าที่ย้ายสังกัดนั้นเพราะอยากไปทำทีมกับเพื่อน ก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น แล้วจบไปด้วยดีกับ Qconfirm.4Horsemen หลังจากที่เปิดตัวไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

แต่แล้วหลังจากที่ Xcrosz ตำแหน่ง CEO ของสังกัด Qconfirm ได้อัดคลิปวิดีโอแจ้งให้กับแฟนๆ ให้ทราบถึงเหตุผลที่เหล่าทหารทั้ง 4 นายของพวกเขา ที่หลังจากหมดสัญญาได้ทำการย้ายทีมไปทั้งหมด ในตอนแรกก็ได้กล่าวเหตุผลอย่างที่บอกไปว่า "Svit ได้บอกไว้ว่าที่ย้ายสังกัดนั้นเพราะอยากไปทำทีมกับเพื่อนก็คือทีม AAA" แต่ในความเป็นจริงก็คือมันมีประเด็นก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วัน

ซึ่งเหตุผลมาจากทาง Xcrosz เองที่อยู่ๆ ก่อนการแข่งขันเข้าไปพูดคุยกับสมาชิกถึงเรื่องการแข่งขันว่าอยากให้ได้แชมป์รายการนี้เพื่อที่จะหักเงิน 10% ของเงินรางวัลไปทำทีม VALORANT ของสังกัด Qconfirm ทั้งๆ ที่ในสัญญาก็แจ้งเอาไว้ชัดเจนว่าจะไม่มีการหักเงินรางวัลของนักกีฬา และนั่นก็ถือเป็นชนวนที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนในทีมรู้สึกไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าว ที่ก่อนการแข่งขันทาง CEO มากดดันพวกเขาทำให้การเล่นในวันนั้นฟอร์มออกมาไม่ค่อยดีนัก

ในภายหลังจากจบการแข่งขันตัว Xcrosz ก็ได้ออกมาขอโทษเหล่าสมาชิกในทีม 4Horsemen แล้วว่าเขาคิดน้อยและพูดเร็วเกินไปสำหรับการที่จะหัก 10% ของเงินรางวัลเพื่อจะไปทำทีม VALORANT ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับโครงการนี้เลย แต่ก็โดนกดดันจากต้นสังกัด ทางเจ้าตัวเองก็รู้สึกผิดจึงขอโทษออกไป และคิดว่ามันจบลงไปด้วยดีแล้วเลยเตรียมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่เงินเดือนเพิ่มขึ้น และไม่หักเงินรางวัลเช่นเดิม แต่แก้วที่มันแตกก็ยากจะต่อให้เหมือนเก่า เพราะมันส่งผลกระทบไปถึงจิตใจนักกีฬาทั้งหมดเลยเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจย้ายทีม

pubg-(2)

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ตอนแรกคิดว่าไม่มีอะไร นึกว่านักกีฬาหมดสัญญาแล้วอยากย้ายสังกัดเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น แต่อยู่ๆ ก็กลายเป็นว่ามีเหล่าผู้ชมหลายคนไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าวของสมาชิกทีม 4Horsemen เลยไปต่อว่าแล้ววิจารณ์หนักหน่วง เลยเป็นที่มาของการเริ่มเอาหลักฐานมาพูดคุยกันแล้วสุดทาง Xcrosz ก็ได้ทำหนังสือยกผลประโยชน์และการตัดสินใจ Slot ของการแข่งขัน PUBG ให้ทีม 4Horsemen ทั้งหมดเพื่อจบเรื่องราวอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook