Square Enix จดเครื่่องหมายการค้า Live A Live ในยุโรปและออสเตรเลีย

Square Enix จดเครื่่องหมายการค้า Live A Live ในยุโรปและออสเตรเลีย

Square Enix จดเครื่่องหมายการค้า Live A Live ในยุโรปและออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Square Enix บริษัทพัฒนาเกมที่มีอายุร่วม 45 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1975 ในชื่อว่า Enix ในตอนแรกซึ่งถูกบริหารโดยคุณ โยอิจิวาตะ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทสแควร์ได้รับบทบาทในฐานะผู้นำรวมทั้งประธานบริษัทด้วย ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าพี่เหลี่ยมของเรามีวิดีโอเกมคุณภาพระดับเทพในเครือมากมาย ซึ่งแต่ละแฟรนไชส์หรือซีรี่ส์ที่ดังๆ ก็เป็นที่ยอมรับของเกมเมอร์ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy, Dragon Quest หรือ Kingdom Hearts เป็นต้น ซึ่งเกมเหล่านี้เป็นชื่อที่หลายๆ คนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมแล้วล่าสุดทาง Square Enix ได้มีการเดินทางไปจดเครื่องหมายการค้าในชื่อว่า Live A Live ในประเทศทางยุโรปและออสเตรเลีย 

 live-a-live-(1)

Live A Live เป็นวิดีโอเกมระดับตำนานอีกหนึ่งตัวของทางค่าย Square Enix บนเครื่องอย่าง Super Famicom ที่ได้วางจำหน่ายในปี 1994 ในประเทศญี่ปุ่นบางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไป ซึ่งผู้อำนวยการสร้างก็คือ Takashi Tokita ผู้ที่เคยฝากผลงานไว้อย่าง Chrono Trigger แล้วต้องบอกเลยว่าคนที่รู้จักเกมนี้จะต้องมีอายุพอสมควรแล้วเป็นแฟนบอยของ Square Enix ในระดับหนึ่งเพราะเกม Live A Live เป็นเกมที่จะเรียกได้ว่าอยู่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นไม่เคยกระเด็นออกไปนอกประเทศแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งบางคนอาจจะเคยเห็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมา ต้องบอกว่าอันนั้นเป็นฉบับที่แฟนเกมได้ทำขึ้นมาเอง ในเวอร์ชั่น Original ไม่มีภาษาอังกฤษรองรับเฉพาะภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว

live-a-live-(2)

ถึงแม้ว่าเกม Live A Live จะเป็นเกมที่ทำออกมาตั้งแต่สมัยเครื่อง Super Famicom แต่ทาง Square Enix ก็เคยนำเกมนี้กลับมาพัฒนาต่อยอดสำหรับเครื่องเล่นใหม่ๆ อย่างเช่น Wii U ในฐานะ Virtual Console ในเดือนมิถุนายน 2015 ตามด้วย 3DS เป็น Virtual Console ในเดือนพฤศจิกายน 2016 ทำให้แฟนเกมที่คุ้นเคยกับชื่อนี้จะต้องมีอายุระดับหนึ่งเลย แล้วการที่มีการจดเครื่องหมายการค้าใหม่แบบนี้ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการนำเอาเกมเวอร์ชั่นเก่ามาเปิดวางขายในระดับสากลหรือไม่ บางทีอาจจะเป็นการพัฒนาเกมใหม่อันนี้ก็ยังไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Square Enix เลยว่า Live A Live ที่จดทะเบียนใหม่นั้นมันคืออะไรกันแน่

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานแนว RPG จากค่าย Square Enix ที่เคยปล่อยออกมาในอดีต ซึ่งตัวมีความคิดเห็นว่าเป็นไปได้สูงที่พี่เหลี่ยมของเราจะทำการเอาเกมดังกล่าวมาดัดแปลงให้อยู่ในแพลตฟอร์มมือถือแล้วเปิดวางขายเหมือนกับหลายๆ เกมก่อนหน้านี้ที่เหมือนพี่เขาไม่รู้จะทำอะไรเอาเกมเก่าที่เคยสร้างมาดัดแปลงลงแพลตฟอร์มมือถือดีกว่า น่าจะขายได้และง่ายต่อการพัฒนาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook