Ragnarok Origin เกมมือถือ MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในเกาหลีใต้

Ragnarok Origin เกมมือถือ MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในเกาหลีใต้

Ragnarok Origin เกมมือถือ MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Gravity Game Tech สาขาเกาหลีใต้เจ้าของไอพีเกมขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทยอย่าง Ragnarok Online ที่ล่าสุดพวกเขาได้มีการประกาศเปิดให้บริการ Ragnarok Origin ไปแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นล่าสุดของแฟรนไชส์นี้ ดังนั้นถ้าใครจะเล่นก็ต้องมุดไปเพื่อดาวน์โหลดหรือถ้าเป็น Android สามารถดาวน์โหลด APK เพื่อมาติดตั้งได้เลย ไม่ต้องมุดให้ยุ่งยาก ใครเป็นสาวก Ragnarok ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะภายในเกมนี้มีระบบฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างที่มีการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ดีกว่าเวอร์ชั่นเดิมๆ ซึ่งบอกตรงนี้เลยว่าแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC พอสมควร แต่ก็มีกลิ่นอายของ Ragnarok M: Eternal Love พอสมควรเลย

 ro-(2)

หลังจากที่มีการเปิดให้ทดสอบมาแล้ว 2 ครั้งสำหรับ Ragnarok Origin เวอร์ชั่นเกาหลีใต้ ซึ่งจริงๆ แล้วตัวเกมนี้ก็คือ Ragnarok Mobile: Love At First Sight ที่พัฒนาขึ้นโดยพ่อใหญ่ Tencent Games ที่เปิดให้ทดสอบในประเทศจีนมาแล้ว 5-6 ครั้งกันเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดให้บริการ เหมือนทางผู้พัฒนายังไม่มั่นใจระบบหลายๆ ส่วนเลยยังไม่เปิด Open Beta สักที แต่ในเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ที่ทาง Gravity เป็นคนดูแลกลับเปิดก่อน ซึ่งไม่แน่ใจว่าเกมเวอร์ชั่นของ Gravity กับ Tencent มันทีมพัฒนาเดียวกันหรือป่าว แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะคนละทีมกัน ยังไงเดียวก็คงต้องดูกันต่อไปว่าเวอร์ชั่นของ Tencent Games จะพร้อมตอนไหน ตอนนี้ก็เล่นของ Gravity ไปก่อนแล้วกันนะ

Ragnarok Origin ก็เป็นเกมมือถือ MMORPG ผจญภัยตามสไตล์ต้นฉบับแต่ก็มีหลายสิ่งที่เปรียบแปลงยกตัวอย่างเช่น บางสกิลในเวอร์ชั่นนี้ก็ไม่เคยมีในเวอร์ชั่นอื่นๆ มาก่อนหรือ รูปแบบเมืองที่มีการเพิ่มจุดวาร์ปมากยิ่งขึ้น ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดี แต่สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวมองและขอชื่นชอบกับเวอร์ชั่นนี้ก็คืองานภาพกราฟิกของเกม ที่ทำออกมาได้ดีมากอยู่ในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารักลักษณะ Chibi พวกหมวกไอเทมต่างๆ มีการปรับเปลี่ยนรูปทรงให้อยู่ในรูปแบบ 3D สวยงาม เป็น Ragnarok ในยุค Next Gen อย่างแท้จริงยังแอบคิดเลยว่าถ้าเอาเทคโนโลยีลักษณะนี้ไปพัฒนาในเวอร์ชั่นเกมออนไลน์บนพีซี ก็คงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้อเสียหลักๆ ที่เพื่อนๆ ที่กำลังจะเป็นต้องพบเจอแน่นอนก็คือเรื่องของภาษาที่ยังเป็นภาษาเกาหลีทั้งหมดไม่มีให้เปลี่ยนเป็นอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ ดังนั้นการเล่นจะต้องใช้ความเคยชินและความเข้าใจในระดับหนึ่งเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook