ฟรี! เกม Delores บน Steam และ Epic Game Store

ฟรี! เกม Delores บน Steam และ Epic Game Store

ฟรี! เกม Delores บน Steam และ Epic Game Store
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส่วนใหญ่ในสมัยนี้จะเป็นเกมที่เน้นการเคลื่อนไหวรวดเร็ว ใช้ทั้งเมาส์ คีย์บอร์ด หรือคอนโทรลเลอร์ในการควบคุมตัวละครไปยังที่ต่างๆ แต่จะมีสักกี่เกมที่เป็นแบบ Click-and-play (บางคนเรียกว่า Point-and-click) หรือเล่นสบายๆด้วยเมาส์อย่างเดียว ถ้าใครคิดถึงเกมประเภทนี้แล้วล่ะก็ โหลดเกม Delores: A Thimbleweed Park Mini-Adventure มาเล่นได้เลย ฟรีทั้งใน Epic Game Store และ Steam

เกม Delores: A Thimbleweed Park Mini-Adventure พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Terrible Toybox ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 หรือประมาณ 2 เดือนนี้เอง เป็นเกมแนว Point-and-click หรือเกมที่ผู้เล่นจะอยู่ในฉากๆหนึ่งของเกม แล้วคลิกสิ่งแวดล้อมรอบๆเพื่อดำเนินเกม เป็นเกมที่มีกราฟฟิก Pixel Art กินเนื้อที่และสเปคน้อยมากๆ คือใช้พื้นที่เครื่องเพียง 50 MB (น้อยกว่าไฟล์เพลงบางเพลงซะด้วยซ้ำ) และการ์ดจอแบบ Onboard ก็สามารถเล่นได้แล้ว (สามารถดูรายละเอียดสเปคเครื่องได้ด้านล่าง)

ถ้าใครเป็นแฟนเกมแนว Point-and-click แล้วคงจะทราบว่ามีอีกเกมหนึ่งชื่อ Thimbleweek Park อยู่ ซึ่งปล่อยออกมาเมื่อปี 2017 ราคา 369 บาท อย่างไรก็ตาม เกม Delores: A Thimbleweed Park Mini-Adventure ไม่ใช่เกมภาคต่อแต่อย่างไร หมายความว่าผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกโดยไม่ต้องเคยเล่นเกม Thimbleweek Park มาก่อน

ในเกมเราจะได้เล่นเป็นตัวละครหญิงชื่อ Delores ที่เดินทางมายัง Thimbleweed Park เพื่อช่วยสำนักงานข่าวในการถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆเพื่อนำไปประกอบบทความ เราจะได้แก้ไขปัญหาเชาว์ในเกมเพื่อที่จะเข้าไปถ่ายรูปในพื้นที่ยากๆได้ พร้อมกับเรียนรู้เรื่องราวใน Thimbleweed Park ไปพร้อมกัน เป็นเกมที่มีขนาดเล็ก สามารถเล่นจบได้ภายใน 1-2 ชั่วโมง มีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตาม ผู้เล่นใน Steam กว่า 300 คน ให้คะแนนเกมเป็นบวกแถบทั้งสิ้น

สเปคพีซีขั้นต่ำสำหรับเกม Delores: A Thimbleweed Park Mini-Adventure

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (64bit versions only)
  • หน่วยประมวลผล: 2 GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: Intel HD 3000 หรือรุ่นที่ดีกว่า (updated for dx12)
  • DirectX: เวอร์ชัน 12
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 MB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook