น้องหมาสุดน่ารัก 4 ตัว กำลังหลักในการสร้าง Animation ให้เกม The Last of Us Part 2

น้องหมาสุดน่ารัก 4 ตัว กำลังหลักในการสร้าง Animation ให้เกม The Last of Us Part 2

น้องหมาสุดน่ารัก 4 ตัว กำลังหลักในการสร้าง Animation ให้เกม The Last of Us Part 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม The Last of Us Part 2 มีแต่ตัวละครโหดๆ ไม่ว่าจะเป็น Ellie ที่ฆ่าคนด้วยการแทงคอ Abby ที่ใช้ไม้กอล์ฟฆ่า [Spoiler] แต่ตัวละครในเกมที่โหดไม่แพ้กันก็คือเหล่าสุนัข ที่เมื่อหลุดออกจากมือผู้คุมแล้ว มาขย้ำคอเราเอาง่ายๆ

แต่ในความเป็นจริงแล้วแตกต่างกันมากๆ เพราะเหล่าน้องหมาที่มาทำ Motion Capture ให้กับเกม The Last of US Part 2 ต่างน่ารัก ฉลาด และเชื่อฟังคำสั่งของผู้คุม

จากภาพด้านบน ซ้ายไปขวา คือน้องมาชื่อ Winnie, Moxie, Kippy, และ Stetson โดยนอกจากจะมาทำหน้านี้สร้างความเคลื่อนไหวให้กับตัวละครสุนัขในเกม ยังมาสร้างการเคลื่อนไหวให้กับกวางในเกมอีกด้วย (ดูได้จากวิดีโอด้านล้าง)

ในวิดีโอจะเห็นว่าน้องหมามีส่วนช่วยในการเคลื่อนไหวของกวางทั้งในฉาก Ellie ในเมือง Seattle และฉาก Abby บนหลังรถกระบะด้วย

นอกจากนี้ Jeremy Yates ตำแหน่ง Lead Animator ของ Naughty Dog ที่นำทีมอนิเมชันเกม The Last of Us Part 2 และ Uncharted ภาค 1-4 ยังได้มาแชร์ภาพน้องหมาเพิ่มเติมดังนี้

ทาง Jeremy Yates ยังได้แจ้งเพิ่มเติมว่าการเคลื่อนไหวประเภทที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพหรือทำให้น้องหมาเป็นอันตรายได้ จะถูกทำแยกด้วยมือ

สามารถติดตามบัญชี Twitter ของคุณ Jeremy Yates ได้ที่: https://twitter.com/Jeremy_Yates

ถ้าดูจากรูปภาพแล้วน้องหมา 4 ตัวดูเหมือนจะเป็นพันธุ์ Bernese Mountain dog ซึ่งเมื่ออ้างอิงตาม Wikipedia หัวข้อ "The Intelligence of Dog" แล้ว เป็นสุนัขที่มีความฉลาดลำดับที่ 27 ของโลก คือเข้าใจคำสั่งของมนุษย์ด้วยการสอนซ้ำเพียง 5-15 ครั้ง

ส่วน 10 อันดับพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลกคือ

  1. Border Collie
  2. Poodle
  3. German Shepherd
  4. Golden Retriever
  5. Doberman Pinscher
  6. Shetland Sheepdog
  7. Labrador Retriever
  8. Papillon
  9. Rottweiler
  10. Australian Cattle Dog

โดยเฉลี่ย เข้าใจคำสั่งของมนุษย์ด้วยการสอนซ้ำน้อยกว่า 5 ครั้งและยอมทำตามคำสั่ง 95% อ้างอิงตาม Wikipedia

เกม The Last of Us Part 2 เป็นเกมแนวแอ็กชั่นผจญภัย พัฒนาโดย Naughty Dog วางจำหน่ายบน PlayStation 4 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา กำกับเกมโดย Neil Druckmann ผู้มีส่วนร่วมหลักในเกมภาคแรกเช่นกัน ได้รับคะแนนวิจารณ์จากสื่อชั้นนำอย่าง IGN ไป 10 เต็ม 10 คะแนน และได้คะแนน 94 เต็ม 100 จาก Metacritics มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและมีแฟนๆเป็นจำนวนมากที่ไม่ถูกใจการตัดสินใจดำเนินเนื้อเรื่องของเกมภาคต่อนี้ ทำให้ได้คะแนนจากฝั่งเกมเมอร์สวนทางกับเหล่านักวิจารณ์ คือได้คะแนน 5.4 เต็้ม 10 คะแนน อ้างอิงตาม Metacritics

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook