แนะนำโดยโปร R6S Operator : Ash ตัวละครสาวสุดฮิตจากหน่วย FBI

แนะนำโดยโปร R6S Operator : Ash ตัวละครสาวสุดฮิตจากหน่วย FBI

แนะนำโดยโปร R6S Operator : Ash ตัวละครสาวสุดฮิตจากหน่วย FBI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม Rainbow Six Siege นั้นมีตัวละคร Operator มากมายให้เลือกใช้กันมากมาย จนทำให้ผู้เล่นใหม่นั้นอาจจะเกิดปัญหาว่าตัวละครไหนเหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณ เพราะในเกมนี้ทั้งฝั่งบุกฝั่งรับเองก็ต่างมีข้อแตกต่างกัน วันนี้ผู้เขียนก็เลยจะมาแนะนำ อีกหนึ่ง Operator ตัวสำคัญที่มีบทบาททั้งในเกมจัดอันดับและการแข่งขันระดับโปรซึ่งก็คือ Operator ที่มีชื่อว่า Ash จากหน่วย FBI ตัวละครที่มีสเตตัสการเคลื่อนที่รวดเร็ว แต่แลกมาด้วยเกราะที่น้อยเรียกได้ว่าเป็น Operator ที่มีคนแย่งหยิบกันบ่อยครั้ง ซึ่งเธอจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจไปลองอ่านกันได้เลย



Ash – FBI
Ash เป็น Operator ที่มาพร้อมกับสเตตัสความไว  3 เกราะ 1 และอุปกรณ์เฉพาะอย่าง Breaching Round ปืนยิงระเบิด ที่สามารถใช้ในการพังกำแพงได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมกับกระสุนสองนัด ที่สำคัญยังมาพร้อมกับปืนที่ยอดเยี่ยมอย่าง R4-C ที่แม้จะไม่มี ACOG ก็ยังเป็นปืนที่โหดด้วยดาเมจและความลั่นไวของปืน ทำให้การที่คุณจะยืนยิงเทรดกับ Ash ก็คงเป็นเรื่องที่แย่เพราะเธอจะได้เปรียบกว่าคุณอย่างมาก ตัวของปืน G36C เองก็นิยมไม่แพ้กันสำหรับคนที่ยังถนัด ACOG ตัวปืนนี้มักจะนิยมแต่งให้ยกไวซะส่วนใหญ่ ถ้าจะให้แนะนำว่าปืนไหนดี ปืนไหนเจ๋งก็ขึ้นอยู่กับความชอบ ความถนัดของคุณ ที่สำคัญถ้าหากคุณชื่นชอบตำแหน่ง Enty บอกเลยว่า Ash เหมาะสำหรับการนำมาฝึกเล่นอย่างยิ่ง



ทริคจากผู้เขียน

- Ash นั้นไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องยิงเท่านั้น อีกจุดเด่นของเธอก็คือการพังอุปกรณ์ต่างๆของศัตรูด้วย Breaching Round ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณต้องการจะพังโล่ของศัตรู แน่นอนว่าในเกมระดับสูงนั้นคุณไม่สามารถพังมันได้ง่ายๆเพราะคุณจะต้องเจอ ADS หรือแม้แต่ Magnet มาป้องกัน ทำให้คุณอาจจะเสีย Breaching Round ไปฟรีๆหนึ่งลูก สิ่งที่ Ash ได้เปรียบกว่าตัวบุกอื่นๆก็คือ เธอสามารถใช้ Stun Grenade ในการเคลียร์ ADS หรือ Magnet ได้ ซึ่งจำนวน Stun Grenade 3 ลูกจะสามารถตัด ADS ทิ้งได้หนึ่งครึ่ง ส่วน Magnet ก็จะได้สามอัน เมื่อคุณเคลียร์อุปกรณ์เหล่านี้เสร็จก็สามารถใช้ Breaching Round พังโล่ได้อย่างสบายใจ มันจำเป็นมากที่คุณจะต้องพก Stun Grenade เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมในการพังของแบบผู้เขียนกล่าวไป

- ประโยชน์ของ Ash นอกจากใช้พังอุปกรณ์แล้ว เธอยังโดดเด่นในเรื่องการเคลียร์จุดด้วยเช่นกัน คุณสามารถใช้ Breaching Round ในการยิงจากล่างขึ้นบน เพื่อไล่ศัตรูที่ค้ำในพื้นที่ ที่เพื่อนเราต้องการความชัวร์ในการเข้าทำ
ยกตัวอย่างเช่นจุด Half wall ของไซต์ Armory จากด่าน Border คุณสามารถใช้ Ash ยิง Breaching Round เพื่อไล่ตัวละครที่ค้ำอยู่จาก Half Wall ออกไป จังหวะนั้นเพื่อนที่ล็อคอยู่ก็สามารถเก็บศัตรูได้แบบง่ายดาย

- อีกหนึ่งจุดที่หลายคนอาจจะลืมกันบางส่วน ในบางด่านนั้นไฟฟ้าของ Bandit มักจะทำให้ Thermite ไม่สามารถเจาะได้ Ash สามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในส่วนนี้ได้เช่นกัน เพราะบางด่านนั้นจะมีรูโดรนใกล้กำแพงเหล็ก คุณสามารถยิง Breaching Round  เข้ารูโดรนเพื่อไประเบิดไฟฟ้าของ Bandit ได้ด้วยนั้นเอง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook