Death Stranding บน PC จะไม่รองรับระบบ Ray Tracing
เชื่อว่าหลายคนตอนนี้ก็คงสนุกกับเกมอย่าง Death Stranding ผลงานจาก Kojima Productions กันจำนวนมาก เพราะในช่วงที่ผ่านมานั้นตัวเวอร์ชั่น PC พึ่งวางจำหน่ายกันไปไม่นาน ซึ่งวันนี้ก็ได้มีหัวข้อและข้อมูลที่น่าสนใจเปิดเผยออกมาจากทาง Akio Sakamoto ผู้อำนวยการด้านเทคนิคผ่านทาง Digital Foundry ซึ่งหลายคนคงรู้จักกับเทคโนโลยีกราฟิกยุคใหม่อย่าง Ray Tracing ทางคุณ Akio ได้ให้ข้อมูลไว้ว่าเดิมที่แล้วตัวเกมเวอร์ชั่น PC มีแผนจะทำให้ตัวเกมนั้นรองระบบ Ray Tracing
แต่สุดท้ายก็ต้องตัดระบบนี้ออกไป เพราะทาง Kojima Productions เองก็ต้องการที่จะวางจำหน่ายเกมนี้ให้ไวที่สุดบน PC แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตัวเทคโนโลยี Ray Tracing เป็นอะไรที่ทันสมัยอย่างมาก ทำให้ทางทีมพัฒนาอย่างพวกเขาเองก็สนใจที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับเกมในอนาคต นอกจากนี้แล้วทางคุณ Akio Sakamoto ก็ได้ออกมายืนยันว่า Death Stranding ก็มีโอกาสจะลงให้กับบน PlayStation 5 ด้วยเช่นกัน
เพราะตอนนี้พวกเขาก็อยากจะโฟกัสกับตัวเกมเวอร์ชั่น PC เป็นหลัก แต่มันก็คงเป็นเรื่องยากที่เกมคุณภาพแบบนี้จะไม่ลงให้กับเครื่องคอนโซลยุคใหม่เรื่องได้ว่ายังเป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบให้ได้จริงๆในตอนนี้ ใครที่กำลังรอคอยตัวเวอร์ชั่น PlayStation 5 ก็รอกันไปก่อน แต่ผู้เขียนเองก็อยากแนะนำให้เพื่อนๆมาสัมผัสประสบการณ์เวอร์ชั่น PC เพราะบนเวอร์ชั่นนี้มีคุณสมบัติดีๆมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ กราฟิกที่สวยกว่าเดิม อัตราส่วนภาพที่จัดเต็มกว่าคอนโซล สุดท้ายก็เฟรมเรทที่เยอะกว่าคอนโซล ทำให้ประสบการณ์ในการเข้าถึง Death Stranding ของ PC นั้นจะเต็มไปด้วยความยอดเยี่ยม