Dragon Quest TACT การผจญภัยโลกแห่งแฟนตาซีเปิดให้บริการแล้ววันนี้

Dragon Quest TACT การผจญภัยโลกแห่งแฟนตาซีเปิดให้บริการแล้ววันนี้

Dragon Quest TACT การผจญภัยโลกแห่งแฟนตาซีเปิดให้บริการแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตามนัดจ้าเกมใหม่ป้ายแดงจากค่ายดังระดับโลกของญี่ปุ่น Square Enix พี่เหลี่ยมของเรานั่นเองหลังจากที่มีการประกาศเปิดว่ากำลังจะเปิดให้บริการเกม Dragon Quest TACT เกมใหม่จากแฟรนไชส์เรือธงของพวกเขา Dragon Quest ที่ตอนนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่าตัวเกมยังรองรับเฉพาะภาษาญี่ปุ่นอยู่เท่านั้นรวมไปถึงเกมได้จำกัดโซนผู้เล่นดังนั้นถ้าใครสนใจก็จะต้องมุด VPN เท่านั้น ส่วนใครที่จะรอในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในเวอร์ชั่นโซนให้บริการอื่นๆ บอกตรงนี้เลยว่ารออีกพักใหญ่ๆ เลยนะ เพราะ Square Enix ยังไม่เผยแผนที่จะขยายตลาดออกมาให้เห็นกันเลยในปัจจุบัน

สำหรับตัวเกม Dragon Quest TACT จะไม่ได้เป็นการผจญภัยตามสไตล์ Adventure RPG เหมือนกับต้นฉบับแต่จะเป็นการนำเสนอในรูปแบบเกมแนววางแผนกลยุทธ์ RPG ที่สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้ โดยจะนำเสนอสัตว์ประหลาดภายในแฟรนไชส์ของ Dragon Quest ดังนั้นภายในเกมจะให้ผู้เล่นได้สะสมตัวละครที่เป็นสัตว์ประหลาดหลากหลายประเภทเพื่อนำไปต่อสู้ในลักษณะ Turn Based ออกคำสั่งโจมตี อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมจะต้องมีการวางแผนการเล่นด้วยลักษณะคล้ายตารางหมากรุก จะต้องมีการเดิน เพื่อให้ตำแหน่งที่เราได้เปรียบสูงสุด รวมไปถึงตัวภาพจะใช้เทคโนโลยีแบบ 3D  เพื่อให้มอนสเตอร์ดูมีชีวิตชีวาแล้วสมจริงมากขึ้น

dragon-quest-(2)

หรือชื่อการตลาดในทวีปอเมริกาเหนือคือ Dragon Warrior เป็นหนึ่งในซีรีส์เกมเล่นตามบทบาทที่ขายดีที่สุด สร้างโดยสตูดิโอ Armor Project ของยูจิ โฮะริอิ และมีศิลปินผู้วาดเกมคือ อากิระ โทริยามะ นักวาดการ์ตูนมังงะเรื่อง Dragon Ball ที่กลายเป็นตำนานระดับโลกไปแล้ว เกมดราก้อนเควสต์ถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นโดย Square Enix โดยภาคแรกได้ถูกวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 1986 และจนถึงปัจจุบันได้ทำออกมาแล้วจำนวน 10 ภาคหลักแล้วยังมีภาค Spin Off ออกมาเป็นอีกเป็นจำนวนมากความยิ่งใหญ่ของแฟรนไชส์นี้เทียบเคียงกับ Final Fantasy ได้เลยทีเดียว

dragon-quest-0(1)

สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ มีพื้นฐานมาจากเกมชื่อดัง Dragon Quest TACT ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวแต่อาจจะติดปัญหาเรื่องของภาษา ที่ยังรองรับเฉพาะญี่ปุ่นอยู่ดังนั้นการเล่นก็จะต้องใช้ความเข้าใจ และจดจำเอา หรือถ้าใครอ่านออกยิ่งดี เลยน่าจะสนุกไม่น้อย หรือจะหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.dragonquest.jp/tact/ หรือจะดาวน์โหลดทดลองเล่นก็ลิงค์ด้านล่างเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook