เปิดตัวแล้ว Fable เกมแฟนตาซีภาคใหม่สำหรับ Xbox Series X, PC

เปิดตัวแล้ว Fable เกมแฟนตาซีภาคใหม่สำหรับ Xbox Series X, PC

เปิดตัวแล้ว Fable เกมแฟนตาซีภาคใหม่สำหรับ Xbox Series X, PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปก็มาตามข่าวลือหลังที่หลุดมาเมื่อไม่กี่วันก่อนถึงการที่ Microsoft กำลังมีแผนที่จะเปิดตัววิดีโอภาคต่อระดับตำนานอีกหนึ่งตัวภายในงาน Xbox Games Showcase อีกรอบหนึ่งก็คือ Fable หลังจากที่ภาคล่าสุดอย่าง Fable Fortune ที่มีการเปิดตัวบน Windows PC กับ Xbox One ไปในปี 2018 ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Mediatonic ที่ร่วมมือกับทาง Flaming Fowl Studios ก็ห่างหายไปนานร่วม 2 ปีแต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีการพูดถึงข่าวลือข่าวเม้าท์มากมายเกี่ยวกับเกม Fable ในภาคใหม่ที่กำลังจะมาถึงซึ่งกูรูหลายๆ ท่านก็ฟันธงไว้ว่าจะมาเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X แน่นอน แล้วข้อสรุปก็จบลงเมื่อได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยตัวเกม Fable ภาคใหม่นั้นเป็นชื่อธรรมดาของแฟรนไชส์ไม่มีตัวเลข หรือประโยคอะไรตามหลังเลย แต่สื่อหลายๆ สำนักก็คาดว่าจะต้องเป็นภาคใหม่แน่นอนที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ก็มีบางคนแอบคิดว่าอาจจะเป็นเวอร์ชั่น Remake หรือป่าวก็ไม่แน่ใจ (ส่วนตัวมองว่าไม่มีทาง) ในงานถ่ายทอดสด Xbox Games Showcase ผู้จัดจำหน่าย Microsoft และทีมพัฒนา Playground Games อย่างน้อยก็มีการปล่อยตัวอย่าง Video Trailer อย่าง World Premiere รอบปฐมทัศน์ที่เป็นตัวอย่างในรูปแบบ CG ให้ดูเรียกน้ำย่อยไปก่อนถึงตัวเกมที่กำลังจะมาในอนาคต โดยเป็นธีมแฟนตาซีตามเอกลักษณ์ประจำซีรี่ส์นี้ แน่นอนว่าข้อมูลรายละเอียดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay ภาพตัวอย่าง In Games แม้กระทั่ง Artworks ต่างๆ ก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาสักอย่างเดียว

falbe-(3)

แต่อย่างน้อยทีมพัฒนาเกม Playground Games ก็ได้มีการบอกไว้ว่า Fable ภาคใหม่นี้จะเป็นการเริ่มต้นของแฟรนไชส์ระดับตำนานครั้งใหม่ ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครเพื่อสำรวจในดินแดนมหัศจรรย์ ที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซีแต่ก็ไม่ได้ใสๆ เหมือนกับการ์ตูนของเด็กแน่นอนจขะมาพร้อมกับเนื้อเรื่องเข้มข้นสไตล์แฟรนไชส์นี้ ซึ่งถ้าดูจากภาคก่อนๆ ก็คงจะต้องเป็นเกมแนว Adventurn RPG อย่างแน่นอนแต่จะมีกราฟิกที่ยกระดับไปแบบไม่เห็นฝุ่น คมชัดและทันสมัยอย่างแน่นอน

falbe-(2)

ดังนั้นสิ่งที่เกมเมอร์คาดหวังไว้ว่าในตอนนี้ก็คืออยากจะเห็นภาพภายในเกมให้ไวที่สุดรวมถึงรายละเอียดต่างๆ ของภาคนี้ที่ทั้งหมดข้อมูลยังเป็นศูนย์อยู่เลย แต่ก็คงอีกสักพักแน่นอนเพราะเกมยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาอยู่ แล้วก็ยังไม่มีการแจ้งด้วยว่าสำเร็จไปแล้วกี่เปอร์เซ็น ดังนั้นก็คงเป็นการรอคอยที่ไม่มีปลายทางต่อไปแต่ถ้ามีอะไรอัปเดต Sanook Game ไม่พลาดที่มารายงานแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook