ปังได้อีก Ghost of Tsushima ทำลายสถิติยอดขายของ Playstation ในญี่ปุ่น
เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นถูกใจสิ่งนี้ บอกเลยว่าเป็นโชคดีของทาง Sucker Punch แล้วที่ไม่ได้ไปทำเกมในธีมโจรสลัด ตำนานทหารเสือ หรือ ตำนานของสก็อต ที่ได้คิดกันไว้ในทีแรกเพราะตอนนี้ได้มีการเปิดเผยตัวเลขออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในการเปิดวางจำหน่ายเกม Ghost of Tsushima ใหม่ล่าสุดของค่ายนี้สามารถทำยอดขายในสัปดาห์แรกได้ดีที่สุดของเกมแพลตฟอร์ม Playstation 4 ในญี่ปุ่น ณ ตอนนี้ซึ่งเกมสามารถ ขาย 221,915 ชุดในสัปดาห์แรกซึ่งสามารถแซงเกมรุ่นพี่อย่าง Death Stranding ของท่านเทพ "ฮิเดโอะ โคจิมะ" ได้อีกด้วย กลายเป็นเกมสร้างชื่อให้กับสตูดิโอนี้เป็นอย่างมากเลยในปัจจุบัน
อ้างอิงจาก Game Data Library เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลการขายของ Famitsu โดยที่ Death Stranding สามารถขายได้ 185,909 ชุดในสัปดาห์ของการเปิดตัวก่อนหน้านั้นก็คือ Gran Turismo Sports จำนวน 139,357, Marvel's Spider-Man จำนวน 132,520 และสุดท้าย Dayts Gone จำนวน 114,319 ซึ่งตัวเลขเหล่านี้คือจำนวนการขายเกมในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว
ซึ่งเกม Ghost of Tsushima สามารถขายได้ถึง 221,915 ทิ้งที่หนึ่งเกมเก่าแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ส่วนหนึ่งอาจจะมาช่วงเวลาที่เหมาะด้วยเพราะประชาชนในญี่ปุ่นหลายๆ คนก็ยังคงทำงานที่บ้านอยู่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่ปลอดภัย 100% ถึงขนาด Sony ยังออกมาบอกเลยว่า "ขายได้เกินคาดไปเยอะ"ในประเทศญี่ปุ่น" นอกจากนั้น Ghost of Tsushima ยังสามารถทำยอดขายได้ดีกว่า Paper Mario Origami King สำหรับเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ที่ขายได้ไปแล้วกว่า 100,909 ในสัปดาห์เดียวเช่นกัน
Sucker Punch หลังจากตั้งหัวข้อมาว่าจะพัฒนาเกมในรูปแบบ Open World สรุปก็กลายเป็นหยิบเอาวัฒนธรรมประจำชาติญี่ปุ่นมาออกแบบสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับ AAA จนได้รับคะแนนจากนิตยสารชื่อดัง Famitsu ของญี่ปุ่นขนาดเต็ม 40/40 เลยทีเดียวซึ่งมีน้อยนักที่นิตยสารนี้จะให้คะแนนเต็ม ก่อนหน้านี้ก็จะมีเกมอย่าง Grand Theft Auto V และ Elder Scrolls IV: Skyrim ที่ได้รับคะแนนเต็มเช่นเดียวกัน สุดท้ายก็เกม Ghost of Tsushima ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าฝีมือการพัฒนาของสตูดิโอนี้ก็ไม่ธรรมดาอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ของพวกเขาก็เป็นได้ที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานในลักษณะนี้ต่อไป
ไม่แน่เราอาจจะเห็นเกมสไตล์ โจรสลัด ตำนานทหารเสือ หรือ ตำนานของสก็อต ในเกมถัดไปของ Sucker Punch ก็เป็นได้เพราะมันเป็นรูปแบบเกมที่พวกเขาอยากจะสร้างมาในทีแรกอยู่แล้ว เพียงแค่ยังไม่มั่นใจเท่านั้น เองการที่ตัวเกมสามารถทำยอดขายได้ขนาดนี้แน่นอนว่ากำลังใจมาเต็มร้อย