ปังได้อีก Ghost of Tsushima ทำลายสถิติยอดขายของ Playstation ในญี่ปุ่น

ปังได้อีก Ghost of Tsushima ทำลายสถิติยอดขายของ Playstation ในญี่ปุ่น

ปังได้อีก Ghost of Tsushima ทำลายสถิติยอดขายของ Playstation ในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นถูกใจสิ่งนี้ บอกเลยว่าเป็นโชคดีของทาง Sucker Punch แล้วที่ไม่ได้ไปทำเกมในธีมโจรสลัด ตำนานทหารเสือ หรือ ตำนานของสก็อต ที่ได้คิดกันไว้ในทีแรกเพราะตอนนี้ได้มีการเปิดเผยตัวเลขออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในการเปิดวางจำหน่ายเกม Ghost of Tsushima ใหม่ล่าสุดของค่ายนี้สามารถทำยอดขายในสัปดาห์แรกได้ดีที่สุดของเกมแพลตฟอร์ม Playstation 4 ในญี่ปุ่น ณ ตอนนี้ซึ่งเกมสามารถ ขาย 221,915 ชุดในสัปดาห์แรกซึ่งสามารถแซงเกมรุ่นพี่อย่าง Death Stranding ของท่านเทพ "ฮิเดโอะ โคจิมะ" ได้อีกด้วย กลายเป็นเกมสร้างชื่อให้กับสตูดิโอนี้เป็นอย่างมากเลยในปัจจุบัน

ghost-of-tsushima-trailer-120

อ้างอิงจาก Game Data Library เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลการขายของ Famitsu โดยที่ Death Stranding สามารถขายได้ 185,909 ชุดในสัปดาห์ของการเปิดตัวก่อนหน้านั้นก็คือ Gran Turismo Sports จำนวน 139,357, Marvel's Spider-Man จำนวน 132,520 และสุดท้าย Dayts Gone จำนวน 114,319 ซึ่งตัวเลขเหล่านี้คือจำนวนการขายเกมในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

ซึ่งเกม Ghost of Tsushima สามารถขายได้ถึง 221,915 ทิ้งที่หนึ่งเกมเก่าแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ส่วนหนึ่งอาจจะมาช่วงเวลาที่เหมาะด้วยเพราะประชาชนในญี่ปุ่นหลายๆ คนก็ยังคงทำงานที่บ้านอยู่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่ปลอดภัย 100% ถึงขนาด Sony ยังออกมาบอกเลยว่า "ขายได้เกินคาดไปเยอะ"ในประเทศญี่ปุ่น" นอกจากนั้น Ghost of Tsushima ยังสามารถทำยอดขายได้ดีกว่า Paper Mario Origami King สำหรับเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ที่ขายได้ไปแล้วกว่า 100,909 ในสัปดาห์เดียวเช่นกัน 

Sucker Punch หลังจากตั้งหัวข้อมาว่าจะพัฒนาเกมในรูปแบบ Open World สรุปก็กลายเป็นหยิบเอาวัฒนธรรมประจำชาติญี่ปุ่นมาออกแบบสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับ AAA จนได้รับคะแนนจากนิตยสารชื่อดัง Famitsu ของญี่ปุ่นขนาดเต็ม 40/40 เลยทีเดียวซึ่งมีน้อยนักที่นิตยสารนี้จะให้คะแนนเต็ม ก่อนหน้านี้ก็จะมีเกมอย่าง Grand Theft Auto V และ Elder Scrolls IV: Skyrim ที่ได้รับคะแนนเต็มเช่นเดียวกัน สุดท้ายก็เกม Ghost of Tsushima ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าฝีมือการพัฒนาของสตูดิโอนี้ก็ไม่ธรรมดาอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ของพวกเขาก็เป็นได้ที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานในลักษณะนี้ต่อไป 

screen-shot-2020-05-14-at-303

ไม่แน่เราอาจจะเห็นเกมสไตล์ โจรสลัด ตำนานทหารเสือ หรือ ตำนานของสก็อต ในเกมถัดไปของ Sucker Punch ก็เป็นได้เพราะมันเป็นรูปแบบเกมที่พวกเขาอยากจะสร้างมาในทีแรกอยู่แล้ว เพียงแค่ยังไม่มั่นใจเท่านั้น เองการที่ตัวเกมสามารถทำยอดขายได้ขนาดนี้แน่นอนว่ากำลังใจมาเต็มร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook