ท่านเทพ Hideo Kojima อาจจะกำลังวางแผนพัฒนาเกมสยองขวัญ

ท่านเทพ Hideo Kojima อาจจะกำลังวางแผนพัฒนาเกมสยองขวัญ

ท่านเทพ Hideo Kojima อาจจะกำลังวางแผนพัฒนาเกมสยองขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้บอกเลยว่ามีกลิ่นเมื่อมีศิลปิน (artist) ที่นำเสนอสไตล์สยองขวัญ Horror นามว่า Junji Ito ได้มีการเปิดเผยว่าเขาได้ทำการติดต่อไปหาเทพเจ้าแห่งวงการเกมของญี่ปุ่นอย่าง Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิมะ) นักพัฒนาเกมเป็นทั้งผู้ออกแบบวิดีโอ คนเขียนบท ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และ นักเขียน เป็นบุคคลเกี่ยวกับวงการเกมที่มีคนติดตามมากที่สุดในโลก โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาก็คือ Metal Gear เป็นแฟรนไชส์ชื่อดังที่ออกแนวสายลับลอบฆ่า เกมเมอร์รุ่นเก่าๆ จะรู้จักกันเป็นอย่างดี ถูกพัฒนามาแล้วหลากหลายภาค และผลงานล่าสุด "เด็กส่งของระดับตำนาน" Death Stranding นั่นเอง โดยเนื้อหาที่พูดคุยกันเกี่ยวกับเกมแนวสยองขวัญตัวใหม่ที่พวกเขาอยากจะทำงานร่วมกัน

โดยถ้าเป็นคนในวงการเกมจะรู้ดีอยู่แล้วว่า ฮิเดโอะ โคจิมะ เคยคิดที่วางแผนจะสร้างเกมสยองขวัญอย่าง PT หรือ Silent Hills P.T. แต่เนื่องด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้ตัวเกมนี้ไม่ได้ถูกพัฒนาต่อแล้วตกกระป๋องไป ซึ่งทางคุณ Junji Ito ได้เปิดข้อมูลนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ที่ Comic-Con 2020 ว่าเขาได้ติดต่อกับทาง Kojima เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ร่วมมือกันสร้างวิดีโอเกมที่มีเนื้อหาสยองขวัญ "ฉันได้รู้จักกับผู้กำกับคนดังโคจิมะมาแล้ว และเราก็ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเกมแนวสยองขวัญที่เขาอาจจะทำ และในตอนท้ายเขา (โคจิมะ) ก็ได้ชวนฉันไปทำงานนั้นด้วย แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่เปิดเผยได้" ซึ่งทำให้เกมเมอร์หลายๆ ก็นำข้อความนี้ไปเชื่อมกับข่าวก่อนหน้านี้ที่ Kojima Productions กำลังเดินหน้าพัฒนาเกมใหม่อยู่ในขณะนี้

kojima-(2)

ซึ่งความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็นเกมเดียวกันซึ่งเป็นคำใบ้สำคัญว่าเกมใหม่ของ ฮิเดโอะ โคจิมะ จะเป็นเกมแนวสยองขวัญ Horror หลังจากอกหัก Silent Hills P.T. มาแน่นอนว่ามันน่าสนใจมากๆ อย่างที่รู้กันดีตัวเขามีทักษะในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะการนำเสนอเรื่องราว Story ได้น่าสนใจสุดเข้มข้นเลยคิดว่าถ้ามันอยู่ในรูปแบบเกมสยองขวัญมันจะน่ากลัวชวนไขปริศนาขนาดไหน ในแหล่งข่าวก็ฟันธงมาเลยว่าเกมต่อไปของท่านเทพโคจิมะจะต้องเป็นเกมสยองขวัญแน่นอน

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นเพียงแค่ข่าวที่เกมเมอร์รวมถึงนักข่าวหลายๆ คนต่างนั่งมโนกันไปเองอยู่ในตอนนี้ คงต้องรอทาง Kojima Productions ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการก่อนว่าเกมที่พวกเขากำลังซุ่มพัฒนาอยู่ในตอนนี้หลังจากประสบความสำเร็จจาก Death Stranding มาจะทำเป็นเกมแนวไหนออกมา แต่ก็คงใช้เวลาอีกนาน อย่างเร็วก็คง 2 ปี แต่ระหว่างนั้นอาจจะมีการปล่อยข้อมูลออกมาก่อนก็เป็นได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook