ดราม่าใหม่ Ragnarok Online มอนสเตอร์หายเกมเมอร์เดินเหงา

ดราม่าใหม่ Ragnarok Online มอนสเตอร์หายเกมเมอร์เดินเหงา

ดราม่าใหม่ Ragnarok Online มอนสเตอร์หายเกมเมอร์เดินเหงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนดราม่าเดือดมาอีกแล้วสำหรับเกม Ragnarok Online เกมประจำชาติไทยของเราหลังจากที่ Gravity Game Tech นำมาเปิดให้บริการ ก็จะเห็นเวลาในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาก็มีกระแสดราม่าอยู่เรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กปัญหาใหญ่ ก็มีให้เห็นบ่อยๆ ก่อนหน้านี้เป็นเรื่องบั๊กไอเทมที่สามารถปั้มมาขายได้ แล้วรอบนี้มาเป็นประเด็นเรื่อง "มอนสเตอร์จ๋าหนีข้าทำไม" เพราะมอนสเตอร์ในแผนที่หนึ่งภายใน Ragnarok Online มอนสเตอร์น้อยเกินไปจนผู้เล่นรับไม่ได้ เริ่มออกมา Comment ภายในแฟนเพจให้ทางทีมงานแก้ไขด่วนเพราะตอนนี้ผู้เล่นเดินเหงา จนรองเท้าแตกไป 2 - 3 คู่แล้ว

 ro-(1)

โดยแผนที่เจ้าประเด็นก็คือ Bifrost Tower แผนที่เก็บเลเวลของผู้เล่นในช่วง 150 ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงเลเวลที่จำนวนผู้เล่นเยอะมากในตอนนี้ ทำให้จำนวนความต้องการในมอนสเตอร์สูง ผู้เล่นก็พยายามหาฟาร์มกันแล้วตั้งแต่ชั้น 1-3 แต่ก็พบจำนวนมอนสเตอร์น้อยเกินไป เกมเมอร์บางคนถึงกับบอกว่าต้องรอเวลา 1-2 นาทีกันเลยทีเดียวถึงจะได้ตีอีกครั้ง ก็มีเกมเมอร์ไม่น้อยเลยที่คิดว่าทางผู้ให้บริการ Gravity มีการปรับอัตราการเกิดของมอนสเตอร์ในแผนที่ Bifrost Tower เพราะไม่อยากให้ผู้เล่นเก็บเลเวลไวเกิน ส่วนตัวผมมองว่าแผนที่ดังกล่าวอาจจะมีปัญหาก็ได้ คงไม่ได้เป็นการปรับอัตราการเกิดของมอนสเตอร์หรอกมั้ง

ro-(3)

ro-(4)

ตอนนี้ก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนเรียกร้องให้ทีมงานช่วยตรวจสอบถ้ามีปัญหาก็ขอความกรุณาช่วยแก้ไขด้วยเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว  ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยคงมีการดำเนินการ เพราะในเกมมันก็มีหลายๆ ส่วนที่ต้องจัดการดังนั้นการปรับแก้ไขอะไรต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งยังไงเกมเมอร์อย่างเราๆ ก็คงต้องใจเย็นรอจัดการ ซึ่งปัญหามอนสเตอร์ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้เล่นก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เพราะจำนวนความต้องการไม่เพียงพอทำให้เกิดการแย่งชิง จนบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาได้ กับอีกอย่างก็คือการเก็บเลเวลของผู้เล่นจะมีความล่าช้ากว่าที่พวกเขาคิดไว้

ro-(5)

ro-(2)

สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นประเด็นดราม่าล่าสุดที่ทางผู้เล่น Ragnarok Online กำลังพบเจอปัญหากันอยู่ ก็คงต้องรอดูทีมงานต่อไปว่าจะรีบจัดการได้เร็วแค่ไหน และจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ยังไงแล้วเกมที่มีจำนวนผู้เล่นเยอะระดับหนึ่งก็จะต้องมีการพบเจอปัญหาบ้างเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แล้วเชื่อว่าในอนาคตก็คงจะมีออกมาให้เห็นอีกแน่นอน ซึ่งการที่ผู้เล่นออกมาแสดงความคิดแบบนี้ก็แปลว่าพวกเขายังคงเล่น และรักในเกม RO อยู่นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook