5 เกม Exclusive ของ PS4 ที่เกมเมอร์อยากให้มาโลดแล่นบน PC

5 เกม Exclusive ของ PS4 ที่เกมเมอร์อยากให้มาโลดแล่นบน PC

5 เกม Exclusive ของ PS4 ที่เกมเมอร์อยากให้มาโลดแล่นบน PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุค PS4 นั้นเป็นยุคที่มีเกม Exclusive ที่โคตรน่าเล่นออกมาหลายเกม จนทำให้ชาว PC หลายคนถึงกับอิจฉาและอยากจะชวนให้มาลงบนคอมพิวเตอร์กันบ้าง แม้จะรู้ว่าต้องมีประเด็นให้ชาว Console ได้ตั้งกระทู้ถามไถ่กันก็ตาม วันนี้เราจะเลยพาไปดูกับ 5 อันดับเกม Exclusive ของฝั่ง PS4 ที่ชาว PC อยากให้มาวางขายเหลือเกิน ซึ่งความเห็นอันนี้เป็นความคิดเห็นจากผู้เล่นของต่างประเทศนะครับ เดี๋ยวเราไปดูกันว่ามีเกมอะไรที่เข้าป้ายกันบ้าง

1.Bloodborne

 https://www.sanook.com/game/1064025/

จั่วหัวมาอันดับแรกก็เปิดตัวด้วยเกม Action-RPG สไตล์ Souls Series ของค่าย From Software กันก่อนเลย เกมนี้เราจะได้บังคับเป็นนักล่าปีศาจที่ถูกคำสาบแห่งเลือดให้เวียนว่ายตายเกิดไม่รู้จักจบจักสิ้น โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือความแฟนตาซีที่แตกต่างจากเกมอื่นในตระกูล Souls แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์อันโดดเด่น ในเรื่องของ Gameplay ที่ยังออกแบบมาให้เล่นกันแบบโคตะระยากอิ๊บอ๋ายเช่นเคย ซึ่งเกมอื่นๆของค่ายอย่าง Dark Souls และ Sekiro นั้นก็ได้ลง PC กันไปแล้ว เกมนี้แฟนๆเองก็อยากเล่นอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

  • ความน่าจะเป็น – 6/10

2.God of War

 https://www.sanook.com/game/1007409/

เกม Hack&Slash ที่เปลี่ยนมาเป็น Full Action-RPG เต็มรูปแบบ ซึ่งในเวอร์ชั่นที่จะกล่าวถึงนี้จะเป็นภาคใหม่ที่เป็นการเดินทางของ Kratos ที่โผล่มายังดินแดนของเหล่าเทพ Norse จนเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยของเทพแห่งสงครามจาก Spartan โดยเกมนี้ต้องบอกว่ากลายเป็นเครื่องหมายการค้าของ PlayStation ไปเรียบร้อยแล้ว และในตอนนี้เชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะรอภาคต่อกันอยู่ รวมไปถึงชาว PC ทั้งหลายที่แอบหวังเล็กๆว่า Sony จะใจป๋า แบ่งมาขายให้เล่นกันบ้าง แต่ดูแล้วคงเป็นไปไม่ได้

  • ความน่าจะเป็น – 1/10

3.Marvel’s Spider-Man

 https://gamingbolt.com/5-big-ps4-exclusive-games-we-would-love-to-see-on-pc

เกม Action จากค่าย Insomniac Games ที่นำเอาตัวละคร Superheroes อันดับ 1 ชอง Marvel มาสร้างเป็นเกมในยุคปัจจุบัน ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากเหล่าเกมเมอร์และสื่อต่างๆทั่วโลกว่าเป็นเกมแนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กับ Batman Arkham Series เลยทีเดียว จนแม้แต่ทาง Sony ยังอดใจไมไหว ต้องเข้า Take Over สตูดิโอผู้พัฒนาเกมนี้ให้มาอยู่ภายใต้สังกัดของตัวเอง แถมในปี 2021 กำลังจะมีภาค Spin-off ออกมาให้เล่นกันอีกด้วย เชื่อเลยว่าชาว PC หลายคนยิ่งเห็นก็ยิ่งอยากเล่นเข้าไปอีก

  • ความน่าจะเป็น – 2/10

4.The Last of Us

 https://www.essentiallysports.com/the-last-of-us-part-2-breaking-down-what-players-hate-in-the-game-esports-naughty-dog-news/

เกม Action มุมมองบุคคลที่ 3 จากค่าย Naughty Dog เจ้าของผลงานเกม Action ล่าสมบัติอย่าง Uncharted ที่ในเวลานี้กำลังมือขึ้นสุดๆ หลังจากวางจำหน่าย The Last of Us Part II ไปหมาดๆ แม้จะมีเสียงวิจารณ์แตกเป็น 2 ฝ่ายในเรื่องของเนื้อหาภายในเกม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตัวเกมนั้นทำออกมาได้น่าเล่นแบบสุดๆ ทำเอาแฟนๆ PC บางคนยอมลงทุนซื้อ PS4 เพื่อมาเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ

  • ความน่าจะเป็น – 0.5/10

5.Persona 5: Royal

 https://xboxplay.games/persona-5-royal/-how-to-unlock-the-third-semester-7172

สุดท้ายนี้ปิดท้ายด้วยเกม JRPG ตระกูล Persona ที่ดีที่สุดจากค่าย Atlus ที่นำกลับมาพัฒนากราฟิกให้งดงามมากกว่าเดิม โดยตัวเกมเน้นชูระบบการเล่นสไตล์ Turn-based RPG ไว้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ยังมีเกมเมอร์ทั่วโลกที่ยังคงหลงไหลในเสน่ห์ของการเล่นเกมแบบนี้อยู่ และแน่นอนว่าเกมนี้ก็เป็นอีก 1 ซีรี่ส์เกมที่ชาว PC โหยหาอยากเห็นเกมนี้ไปลงให้เล่นกันบน PC อยู่ไม่น้อย แต่งานนี้คงต้องถามทาง SEGA ดูว่าสนใจอยากจะขยายฐานผู้เล่นเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นไปได้อยู่เพราะ Persona 4 Golden ยังมีให้เล่นใน Steam แล้ว แค่ค่อนข้างช้าไปหน่อยเท่านั้นเอง

  • ความน่าจะเป็น – 3/10

สำหรับคะแนนความน่าจะเป็นนี้คือคะแนนที่มีโอกาสได้เห็นเกมเหล่านี้ไปลงให้กับ PC นะครับ แต่เชื่อว่าถ้าให้ตอบระหว่างได้หรือไม่ได้ คงต้องบอกว่าเป็นไปไม่ได้หรือเป็นไปได้ยากมาก ที่จะเห็นเกมเหล่านี้ข้ามแพลตฟอร์มไปวางจำหน่ายให้กับเหล่าชาว PC ซึ่งจริงๆ แล้วก็ยังมีเกมอีกมากที่เกมเมอร์ทั้งหลายก็อยากเห็นเหมือนกันว่าถ้าไปลง PC แล้วจะเป็นยังไง แต่ก็คงต้องดูไปยาวๆนะครับ แต่ถ้าใครอยากเล่นจริงๆก็ไม่ยาก เพราะเดี๋ยวนี้มีบริการ Streaming อย่าง PlayStation Now ที่ให้ชาว PC สามารถเล่นเกม PS4 กันได้ผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว ซึ่งเกมบางก็ในลิสต์นี้ก็สามารถเล่นได้ด้วย ยังไงก็ลองเข้าไปดูกันก่อนก็ได้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook