ฉุดไม่อยู่!! The Sims 4 ยอดผู้เล่นทะลุ 30 ล้านคน

ฉุดไม่อยู่!! The Sims 4 ยอดผู้เล่นทะลุ 30 ล้านคน

ฉุดไม่อยู่!! The Sims 4 ยอดผู้เล่นทะลุ 30 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสสำหรับเกมส์หนังชีวิตอย่าง The Sims 4 ที่ล่าสุดทางค่าย EA ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ามีผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นแตะ 30 ล้านคนเข้าไปแล้ว

The Sims 4 เกมส์ชีวิต Simulator ยอดนิยมตลอดกาล มาในปัจจุบันมีการเผยถึงยอดผู้เล่นมากขึ้นแตะที่ราว 30 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม อ้างอิงจากข้อมูลทางการเงินไตรมาสแรกของ EA ในช่วงปี 2021 อย่างไรก็ตามทางด้านเว็บไซต์ Twinfinite ทำการสืบค้นข้อมูลและพบว่าปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการรักษาตำแหน่งจ้าวการตลาดของตัวเกมส์ที่ทำให้มีฐานผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น

นั่นก็เพราะว่าโรคระบาด COVID ทำให้ผู้เล่นหันมาใช้เวลาว่างในโลกเสมือนได้ทำในสิ่งที่อยากทำที่กาลครั้งหนึ่งได้มีโอกาสออกไปสู่โลกในเกมส์ นอกเหนือสิ่งอื่นใด The Sims 4 ล่าสุดได้เปิดตัวแพทช์ใหม่ในชื่อ Nifty Knitting ที่คุณจะสามารถทำไม้แขวนเสื้อที่ถักนิตติ้งพรมรวมไปถึงของเล่นสำหรับเด็กเล็กในเกมส์ได้ อย่างไรก็ตามในขณะนี้ The Sims 4 มีตลาดงานหัตถกรรมบน interwebz เรียกว่า Plopsy ซึ่งคุณสามารถนำเสื้อผ้าที่ประดิษฐ์ไปซื้อขายได้เช่นกัน

โดยทางด้าน Mr.Blake Jorgensen ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและการเงินของค่าย EA ให้คำนิยามต่อการเติบโตนี้ไว้ว่า "ไตรมาสแรกของการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน" และกล่าวว่า "Our Stay Home, Play Together" ซึ่งริเริ่มได้เป็นอย่างดีสำหรับธุรกิจเนื่องจากผู้เล่นมองหาการใช้เวลาว่างและความบันเทิงในเกมส์เพื่อช่วยในเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ ปัจจุบัน The Sims 4 มีให้บริการแล้วบน Xbox One, Playstation 4 และ พีซี ผ่านทางร้านค้า Origin และ Steam เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook