Sony เผยอุปกรณ์ PlayStation 4 ที่สามารถนำมาใช้ได้บน PlayStation 5

Sony เผยอุปกรณ์ PlayStation 4 ที่สามารถนำมาใช้ได้บน PlayStation 5

Sony เผยอุปกรณ์ PlayStation 4 ที่สามารถนำมาใช้ได้บน PlayStation 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Sony ก็ได้เปิดตัวหน้าตาของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ที่มาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่อย่าง DualSense ให้ได้ชมกันไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศราคาของเครื่องออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ระหว่างที่กำลังรอคอยอย่างมีความหวังกันอยู่นั้น ก็ได้ทำให้แฟนๆ เกิดข้อสงสัยว่าแล้วอุปกรณ์จากสมัยเครื่อง PlayStation 4 จะสามารถนำไปใช้ต่อได้ใน PlayStation 5 ได้หรือไม่? ซึ่งทาง Sony ก็ไม่รอช้ารีบมาตอบข้อสงสัยให้แฟนเกมทั้งหลายได้ทราบกันแล้ว

อุปกรณ์ของเครื่อง PS4 ที่สามารถนำมาใช้ได้บน PS5 ได้ มีดังนี้

  • อุปกรณ์เสริมอย่างพวงมาลัย Racing Wheels, จอยโยก Arcade Sticks, และคอนโทรลเลอร์ Flight Sticks สามารถนำมาใช้เล่นเกม PS5 และรองรับเกม PS4 ที่สามารถเล่นได้
  • หูฟัง Platinum และ Gold Wireless Headsets รวมถึงหูฟังทั่วไปที่ใช้การเชื่อมต่อด้วย USB หรือสายแจ๊ค จะสามารถใช้งานร่วมกับ PS5 ได้
  • จอย DualShock 4 จะสามารถใช้เล่นเกม PS4 ที่รองรับได้ แต่จะไม่สามารถนำมาใช้เล่นเกมของ PS5 ได้
  • PS Move Motion Controllers และ PlayStation VR Aim Controlle จะสามารถใช้ร่วมกับเกม PS VR บน PS5 ได้
  • PlayStation Camera สามารถใช้เล่นเกม PS5 ได้ โดยใช้อแดปเตอร์ของกล้องที่จะมีการประกาศให้ทราบเพิ่มเติมในภายหลัง

และนี่ก็คือข้อมูลเพิ่มเติมของเครื่อง PS5 กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ในตอนนี้ ถึงแม้ว่าจอยคอนโทรลเลอร์อย่าง DualShock 4 จะไม่รองรับการเล่นเกมใหม่ๆ ได้แล้ว แต่จอย DualSense ซึ่งเป็นจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่ก็ถูกโปรโมทว่าจะมอบประสบการณ์การเล่นเกมได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน โดนมันจะมาให้ได้สัมผัสพร้อมกับเครื่อง PlayStation 5 ที่จะวางจำหน่ายภายในช่วงสิ้นปี 2020 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook