สุดปั่น! สาเหตุที่บิดาแห่งเกม Tekken ต้องใส่แว่นดำตลอดเวลา

สุดปั่น! สาเหตุที่บิดาแห่งเกม Tekken ต้องใส่แว่นดำตลอดเวลา

สุดปั่น! สาเหตุที่บิดาแห่งเกม Tekken ต้องใส่แว่นดำตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อนึกถึงบิดาของหนึ่งในเกมต่อสู้ยอดนิยมอย่าง Tekken แฟนเกมหลายคนก็จะจดจำภาพของคุณ Katsuhiro Harada ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม ที่มักจะมาพร้อมกับการใส่แว่นดำเอาไว้ตลอดเวลา โดยที่ไม่มีใครสงสัยว่าที่มาของแว่นดำนี้มาจากความชอบส่วนตัวหรืออะไร แต่ล่าสุดในงาน Japan Fighting Game Publishers Roundtable ซึ่งเป็นการรวมตัวของค่ายเกมต่างๆ ที่เป็นผู้พัฒนาเกมต่อสู้ในญี่ปุ่นเอาไว้ด้วยกัน คุณ Harada ก็ได้เปิดเผยความจริงเบื้องหลังสุดปั่น ของการใส่แว่นดำตลอดเวลาของเขาให้ได้ทราบกัน

"ความจริงแล้วผมถูก Capcom บังคับให้ผมสวมแว่นดำเอาไว้
พวกเขาบอกผมว่า คุณเป็นฝ่ายตัวร้าย เพราะงั้นช่วยใส่แว่นดำนี้เอาไว้สัก 4 ปี
แต่ตอนนี้ผมก็ยังใส่อยู่มาเป็น 10 ปี แล้ว"

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อนนั้น ในขณะที่คุณ Katsuhiro Harada เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม Tekken จาก Bandai Namco อีกด้านหนึ่ง คุณ Yoshinori Ono ก็เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม Street Figther จาก Capcom ดูแล้วเหมือนทั้งสองคนจะเป็นคู่แข่งในวงการเกมต่อสู้ตัวพ่อกันทั้งคู่ แต่พวกเขาก็เคยมีโครงการทำเกมร่วมกันใน Street Fighter X Tekken กับ Tekken X Street Fighter และเพื่อเป็นการโปรโมทเกมนั้นก็ทำให้พวกเขาได้เล่นสู้กันโดยที่คุณ Ono อยู่ฝ่ายคนดี และคุณ Harada อยู่ฝ่ายตัวร้าย ทำให้เขาถูกขอให้ใส่แว่นดำเพื่อเป็นการโปรโมทเกมด้วย

Street Fighter X Tekken ที่พัฒนาโดย Capcom นั้นได้เคยวางจำหน่ายออกมาก่อนแล้ว แต่ Tekken X Street Fighter ที่คุณ Harada เป็นคนรับผิดชอบนั้นกลับเงียบหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เขายังคงต้องใส่แว่นดำเรื่อยมา จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ขาดไปไม่ได้ซะแล้ว ถึงจะดูเหมือนเป็นเรื่องตลกร้าย แต่ตอนนี้แฟนเกมหลายคนก็นึกภาพตอนที่คุณ Harada ถอดแว่นดำกันไม่ออกแล้วจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook