จริงดิ!! GTA 5 ขายดียิ่งขึ้นหลังจากแจก Epic Games Store

จริงดิ!! GTA 5 ขายดียิ่งขึ้นหลังจากแจก Epic Games Store

จริงดิ!! GTA 5 ขายดียิ่งขึ้นหลังจากแจก Epic Games Store
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากใครจำได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้ทาง Epic Games Store ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ของการแจกเกมฟรีด้วยการนำสุดยอดวิดีโออีกหนึ่งเอามาแจกให้ฟรีๆ สำหรับผู้ใช้บริการ Store ของพวกเขาก็คือ Grand Theft Auto 5 หรือ GTA V ที่ใครหลายๆ คนรู้จักเป็นอย่างดีในช่วงปีที่ผ่านมากระแสเกมแนว Real Life ได้รับความนิยมในหมู่ Caster และ Gamer บ้านเราเป็นอย่างมาก แล้วหลังจากเพียงสัปดาห์เดียวก็เกิดเป็นประเด็นดราม่าขึ้นเมื่อทางเกมเปิดให้เล่นฟรีก็มีเหล่าพวกตัวป่วนเข้ามาใช้โปรแกรม Hacker ถล่มเซิร์ฟเวอร์จนทำให้แฟนๆ ที่เล่นอยู่ดั้งเดิมถึงกับต้องร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว บางคนถึงกับพูดว่าเกมจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่ แล้วเวลาผ่านไปดราม่าดังกล่าวก็เงียบและหายไป

gtav-(3)

แต่วันนี้ได้มีการประกาศ Grand Theft Auto 5 ในปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 135 ล้านชุดถึงแม้ว่าเกมจะเปิดให้บริการมาแล้วหลายปีก็ตาม หลายๆ กูรูชื่อดังมองว่าหลังจากที่ทาง Rock Star ได้มีการเปิดแพทช์ใหม่อัปเดต Diamond Casino เมื่อปีที่แล้วถือว่าเป็นการอัปเดตที่สำคัญทำให้เกมมีจำนวนตัวเลขผู้ที่สนใจเพิ่มความอย่างน่าเหลือเชื่อ แล้วจนมาถึงการที่ Epic Games Store ได้แจก GTA V ฟรีๆ ในร้านค้าก็คาดว่าจำนวนผู้ซื้อจะต้องมีลดน้อยลงอย่างแน่นอนกลับกลายเป็นว่ายอดขายก็เพิ่มกว่าเดิมสะงั้น 

gtav-(2)

Strauss Zelnick ได้กล่าวว่า "ในช่วงหกสัปดาห์หลังการโปรโมตของ Epic Games Store ทำให้ Grand Theft Auto 5 ทำยอดขายได้มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วอีก" อาจจะมองได้ว่าหลังจากที่เกมแจกฟรีไปแล้วผู้เล่นได้สัมผัสแล้วสนุกได้สักระยะหนึ่งอาจจะมีการเชิญชวนเพื่อนๆ ของตนเองมาเล่นเกมนี้เป็นการบอกต่อก็เป็นได้ ยังไงแล้ว GTA ก็ถือว่าเป็นแฟรนไชส์เกมที่อยู่กับแพลตฟอร์ม Windows PC มาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตความอิสระของเกมกับเรื่องราวที่แอบดาร์กๆ ทำให้มันดึงดูดผู้เล่น ในการเสพเรื่องราวสุดมันส์ และงานภาพกราฟิกที่พัฒนาขึ้นอยู่เสมอ

gtav-(4)

ต้องยอมรับเลยว่า Grand Theft Auto 5 หรือ GTA V ผ่านเวลาแล้วมาร่วม 8 ปีนับตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายในตอนแรกปัจจุบันก็ยังคงมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แล้วนอกจากนั้นทาง RockStar เจ้าของเกมยังมีแผนที่จะเอาเกมไปพอรต์ลงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ PlayStation 5 และ Xbox Series X ในปีหน้านี้ด้วย ส่วนภาค 6 ที่มีข่าวลือหลุดออกมาอยู่เป็นช่วงๆ จะมาในปีหน้าหรือไม่คงต้องรอเวลาเป็นผู้บอกเท่านั้นแต่ถ้ามีอะไรเคลื่อนไหวเราจะรีบมารายงานทันทีเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook