Riot Games ให้พนักงานพักผ่อนยาว 1 สัปดาห์หลังจากทำงานหนักมาเป็นเวลานาน

Riot Games ให้พนักงานพักผ่อนยาว 1 สัปดาห์หลังจากทำงานหนักมาเป็นเวลานาน

Riot Games ให้พนักงานพักผ่อนยาว 1 สัปดาห์หลังจากทำงานหนักมาเป็นเวลานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในสตูดิโอเกมที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในโลกอย่าง Riot Games เจ้าของเกมชื่อดัง League of Legends ที่มีผู้เล่นในแต่ละเดือนประมาณ 115 ล้านคน (อ้างอิงตาม RankedKings) เรียกได้ว่าทำงานอย่างหนักมาตลอด แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 อยู่ทั่วโลก

หลังจากความสำเร็จของ League of Legends ทาง Riot Games ได้เดินหน้าปล่อยเกม Teamfight Tactics (เกมแนว Auto Battler คล้าย Auto Chess), Legends of Runeterra (เกมไพ่), และล่าสุด Valorant เกม First-person shooter แนวเดียวกันกับ Counter-Strike: Global Offensive และ Overwatch

มีข่าวจากในวงการนี้ออกมาเป็นประจำว่าพนักงานของ Riot Games นั้นทำงานหนัก ทั้ง Overwork และ Overtime ซึ่งล่าสุดทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศว่าพนักงานของ Riot Games จะหยุดยาว 1 สัปดาห์ ในสัปดาห์วันที่ 10 สิงหาคม 2020 ถึง 14 สิงหาคม 2020 นี้ ถ้ารวมหยุดเสาร์อาทิตย์ด้วย ก็คือเริ่มหยุดตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2020 จนถึง 16 สิงหาคม 2020

Riot Games ได้ออกมาประกาศทาง Blog ว่า

“As game developers, we’re all hyper aware of the effects of crunch and project-based deadlines,” . “We owe it to ourselves and to you to prioritize our health as a team (well, many teams) so we can bring you new experiences long into the future.”

ในฐานะนักพัฒนาเกม เราเข้าใจเป็นอย่างดีกับการทำงานอย่างหนักเพื่อให้บรรลุจุดหมายได้ทันกำหนดการที่ตั้งไว้ และเราได้ใส่ใจในเรื่องสุขภาพของพนักงานมาเป็นอันดับแรกๆ ทั้งนี้ เพื่อเราจะได้สร้างประสบการณ์ดีๆให้กับนักเล่นเกมได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

ทาง Riot Games ยังได้กล่าวต่ออีกว่า 

“shifting some patches and release timelines a bit” และ “a few teams are also staggering their time off to make sure everything is running smoothly.”

หมายความว่าแฟนๆเกมในเครือ Riot Games จะได้รับแพทช์ใหม่หรืออัปเดตใหม่ๆช้ากว่าเดิม แต่ก็จะมีพนักงานบางส่วนที่สลับกันทำงานเพื่อดูแลให้เกมและระบบต่างๆดำเนินไปได้อย่างปกติ

ไม่ใช่แค่ Riot Games อย่างเดียวที่ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนของพนักงาน บริษัท Epic Games ก็ได้เคยมีประกาศให้พนักงานหยุดยาว 2 สัปดาห์ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา หลังจากทำงานหนักเพื่อให้แพลตฟอร์มของตัวเองรองรับเกม Fortnite

สตูดิโอชื่อ Respawn (เจ้าของเก่าคือบริษัทเกม EA) ก็ได้ลดความเร่งรีบในการปล่อยอัปเดตให้กับเกม Apex Legends เพื่อไม่ให้พนักงานทำงานหนักจนเกินไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook