Mortal Shell เกมสไตล์ Soulslike Action RPG เปิดขาย 18 สิงหาคม

Mortal Shell เกมสไตล์ Soulslike Action RPG เปิดขาย 18 สิงหาคม

Mortal Shell เกมสไตล์ Soulslike Action RPG เปิดขาย 18 สิงหาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากช่วงเดือนมิถุนายนที่ตัวเกม Mortal Shell ได้ออกมาเคลื่อนไหวมีการประกาศรายละเอียดหลายๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นการที่บอกว่าตัวเกมจะมีการขายแบบ Exclusive Time ให้กับร้านค้า Epic Games Store สำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC แต่ทางผู้พัฒนา Cold Symmetry กับตัวแทนจัดจำหน่าย Playstack ก็ไม่ได้ทิ้ง Steam ไปเลยเพราะพวกเขาก็ได้ออกมากำหนดไว้แล้วว่าจะเปิดขายในหนึ่งปีหลังจากที่หมด Exclusive ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึง Video Trailer ใหม่ที่ปล่อยในงาน PC Gaming Show ให้เห็นถึงตัวเกมมากยิ่งขึ้น จากความรู้สึกคิดว่าดูยังไงๆ มันก็เหมือนกับ Dark Soul มากๆ แต่แค่มีธีมเนื้อเรื่องที่เปลี่ยนไปและระบบฟังก์ชั่นหลายๆ อย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

mortal-shell-(2)

ตอนนี้ได้มีการประกาศวันจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Playstack ได้มีการกำหนดไว้ 18 สิงหาคม 2020 นี้ โดยการวางจำหน่ายจะขายทีเดียวเลยทั้งในแพลตฟอร์ม  PlayStation 4, Xbox One, และ PC ผ่านร้านค้า Epic Games Store ในปีแรกแล้วปีต่อไปจะเริ่มขายใน Steam เหมือนอย่างที่กล่าวไปข้างต้นซึ่งก็คือจะมาช่วงปี 2021 นั่นเองแล้วเป็นที่น่าตกใจมากเกมนี้จะมีราคาอยู่ที่ 18.92 เหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 550-600 บาทเท่านั้นเองบอกเลยว่าเป็นราคาที่น่าคบมาก กับเกมคุณภาพขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของคุณภาพกราฟิกหรือตัวระบบ Gameplay เองก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย

Mortal Shell กล่าวถึงสถานที่หนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในดินแดนลึกลับแห่งหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายๆ กับดันเจี้ยนที่คุณจะต้องออกเดินทางสำรวจในส่วนต่างๆ ที่แน่นอนว่าระหว่างทางจะต้องพบเจอกับสิ่งมีชีวิตปริศนาที่อยู่ในรูปแบบต่างๆ เพื่อเราจะได้ต่อสู้และไขปริศนาเกี่ยวกับโลกใบนี้ และแน่นอนว่าตัวละครของคุณจะมีทักษะที่หลากหลายขึ้นอยู่กับชุดที่ใส่ที่จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามที่เราเปลี่ยนอารมณ์เหมือนกับเปลือกภายนอกที่เราใส่อะไรก็จะมีความสามารถประมาณนั้น ประกอบกับธีมที่ออกแนว Dark Fantasy หน่อยบรรยากาศมืดมนชวนจิตตกก็ถือว่านำเสนอได้ดีระดับหนึ่งกับเกมราคาเพียงหลักร้อยบาทแบบนี้

mortal-shell-(3)

ถ้าถามในมุมมองส่วนตัวก็มองว่าเกมนี้มันเหมือน Dark Soul มากๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีเล่นหรือบรรยากาศ โดยรวมเพียงแค่เปลี่ยนเนื้อเรื่องในการนำเสนอเท่านั้น ทางผู้พัฒนายังบอกว่าเกมนี้ได้ถูกสร้างจากกลุ่มคนที่ชื่นชอบและหลงไหลในเกมแนว Soulslike เป็นอย่างมากดังนั้นการสร้างเลยมีการปรับแก้อยู่บ่อยครั้งเพื่อให้เกมออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook