Dokapon UP! Mugen no Roulette เกมทำลายมิตรภาพ มาในเวอร์ชั่นใหม่

Dokapon UP! Mugen no Roulette เกมทำลายมิตรภาพ มาในเวอร์ชั่นใหม่

Dokapon UP! Mugen no Roulette เกมทำลายมิตรภาพ มาในเวอร์ชั่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงเกมทำลายมิตรภาพ เพื่อนๆคงจะนึกเกมอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากเกมซีรี่ส์ Dokapon ซึ่งเป็นเกมแนว Board Game หมุนรูเล็ต หรือ ทอยลูกเต๋า เดินไปตามช่อง เพื่อชิงชัยว่าใครจะเข้าเส้นชัยก่อนกัน ซึ่งระหว่างที่เล่น เราสามารถใช้อุปกรณ์ ไอเทมต่างๆ เพื่อปั่นป่วน กลั่นแกล้งเพื่อนๆที่เล่นด้วยกันได้ ทำได้แม้กระทั่งเดินไปตีให้ตาย เพื่อขัดขวาง หรือจะเข้าไปยึดเมืองที่เพื่อนครอบครองอยู่ก็ทำได้เช่นกัน เรียกว่าแกล้งกันได้หลากหลายวิธีการ จนจบเกม(ไม่ก็อาจจะยังไม่จบเกม)นี่อาจจะมีมวยหรือเลิกคบกันไปข้างหนึ่งเลยก็ได้

ตัวเกมภาคใหม่นี้ใช้ชื่อว่า Dokapon UP! Mugen no Roulette ทำโดยความร่วมมือกันระหว่าง Sting ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาเกม Dokapon กับ Aquaplus ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม นิยาย และการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง Utawarerumono ที่มีชื่อไทยว่า กองทัพสนมถล่มปฐพี เป็นนิยายและอนิเมะที่กำลังได้รับความนิยมในญี่ปุ่น จนขนาดมีสร้างออกมาหลากหลายภาคแล้ว ส่วนเนื้อเรื่องของเกมก็จะอิงจาก Utawarerumono เลย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Haku ต่อสู้กับเหล่าสนม เพื่อช่วยเหลือประเทศจากภัยอันตราย ในแต่ละฉาก มีจุดเด่นตรงมีคัทซีนอนิเมชั่นให้ดูเหมือนการ์ตูนเลย และมีเสียงพากย์ตัวละครแบบเดียวกับดูการ์ตูนด้วย

แต่ถ้าไม่เล่นโหมดเนื้อเรื่อง Story ก็จะมีโหมด Multiplayer ให้เล่นสนุกกับเพื่อนได้เช่นกัน ทั้งในแบบ Offline เล่นจอเดียวกัน หรือ Online ก็ได้ โหมด Multiplayer ก็จะเป็นการเล่นแข่งแบบไม่มีเนื้อเรื่อง สามารถเลือกตัวละครที่ชอบได้ตามใจ ทั้งตัวเอกหรือเหล่านางสนมต่างๆ วิธีเล่นก็ยังคงเอกลักษณ์ของ Dokapon เช่นเคย หมุนรูเล็ต เดินตามช่อง แกล้งและขัดขวางเพื่อน เพื่อทำผลงานและเข้าเส้นชัยให้ได้คนแรก

การตัดสินผลแพ้ชนะของเกม Dokapon UP! Mugen no Roulette จะไม่ได้วัดกันแค่คนที่คว้าชัยยังจุดหมายคนแรกเท่านั้น แต่รวมถึงผลงานระหว่างเกมด้วย ไม่ว่าจะเป็น เมืองหรือที่ดินปกครอง เงินที่ทำได้ ไอเทมในตัว จำนวนการต่อสู้ชนะ จำนวนมอนสเตอร์ที่กำจัด เลเวลตัวละคร จำนวนสกิล และคะแนนจากภารกิจต่างๆ ซึ่งผู้เล่นที่ทำคะแนนได้มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะไป

เกม Dokapon UP! Mugen no Roulette จะวางจำหน่ายเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ในวันที่ 10 ธันวาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PS4 และ Switch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook