Auto Chess เดินหน้าไปเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล PS4 ตุลาคมนี้

Auto Chess เดินหน้าไปเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล PS4 ตุลาคมนี้

Auto Chess เดินหน้าไปเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล PS4 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสจะเริ่มเงียบไปแล้วสำหรับเกมแนว Auto Battle หรือ Chess Battle ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากการที่มีผู้พัฒนาได้ทำ MOD ที่มีชื่อว่า Auto Chess ในเกมออนไลน์ MOBA ชื่อดังอย่าง Dota2 ทำให้เกมมียอดผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังก็เริ่มเสียงแตกแยกวงกันพัฒนาซึ่งทาง Dragonest ก็ได้ออกมาสร้างเกมในชื่อว่า Auto Chess เหมือนเดิมแต่ทำลงสำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือในตอนแรกก็ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องด้วยภาพกราฟิกเป็นตัวการ์ตูนน่ารักแล้วลักษณะของสกิลต่างๆ ก็มีความใกล้เคียงกับ Dota 2 ถึงแม้ว่าภายนอกจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ตามแต่ถ้าเป็นแฟนจะเดาได้ทันทีเลยว่าฮีโร่ตัวนี้คืออะไร แล้วในโซน SEA บ้านเราบริษัท VNG Games เป็นผู้ดูแลในการให้บริการสำหรับแพลตฟอร์มมือถืออย่างทางการ 

แต่ที่จริงแล้วเกม Auto Chess ยังสามารถเล่นผ่านร้านค้าออนไลน์อย่าง Epic Games Store ได้ด้วยสำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC แล้วล่าสุดทางผู้พัฒนาเกม Dragonest ได้มีการประกาศว่ากำลังเดินเคลื่อนเอาเกมดังกล่าวไปเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มคอนโซลเพิ่มเติมประเดิมที่แรก Playstation 4 มีกำหนดการในช่วงปลายเดือนตุลาคมวันที่ 31 เลย พร้อมกับปล่อยตัวอย่าง Video Trailer ใหม่ล่าสุดที่แฟนๆ จะได้เห็นถึงภาพรวมของเกมและภาพกราฟิกเมื่อไปลงเครื่อง Playstation 4 ด้วยส่วนตัวมองว่ามันคล้ายๆ กับทาง PC พอสมควรดังนั้นไม่ต้องกังวลสวยงามตามท้องเรื่องอย่างแน่นอน

auto-chess-(3)

สำหรับใครที่ไม่รู้จักเกม Auto Chess ตัวเกมจะเป็นแนว Auto Battle หรือ Chess Battle ที่ผู้เล่นจะต้องทำการลงยูนิตที่มีเผ่าและคลาสที่แตกต่างกันซึ่งเราจะต้องผสมความสามารถเหล่านี้ให้กลายเป็นรูปแบบของตนเองที่สามารถออกแบบได้อย่างอิสระจะเอาเผ่าหรือคลาสไหนผสมกันก็ได้เพราะแต่ละอันก็จะมีจุดเด่นของตัวเองอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังจะต้องทำการอัปเกรดตัวละครเพิ่มระดับดาวให้สูงยิ่งขึ้นที่จะต้องใช้ทั้งดวงและการวางแผน ให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมการ์ดเหมือนกัน แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือการจัดวางตำแหน่งยูนิตและการบริหารค่าเงิน เก็บเงินให้อยู่ ใช้เงินให้เป็น บางทีมเก่งตอนกลางเกม บางทีมเก่งตอนต้นเกม ก็ต้องรู้จุดเด่นจุดด้อยเหล่านี้

auto-chess-(2)

ในปัจจุบันนี้แพทช์ก็ดำเนินมาไกลพอสมควรแล้วมียูนิตมากมายให้เลือกใช้ ความสนุกหลากหลายขึ้น ทีมเมต้าก็มีจำนวนเยอะขึ้น ทำให้การเล่นในแต่ละรอบหลากหลาย โหมดการเล่นก็จะมีทั้งแบบ Ranked Mode, Casual Mode, Fantasy Mode และ Quick Mode เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook