Minecraft เปิดตัวเกมฉบับให้การศึกษา สำหรับ Chromebook โดยเฉพาะ

Minecraft เปิดตัวเกมฉบับให้การศึกษา สำหรับ Chromebook โดยเฉพาะ

Minecraft เปิดตัวเกมฉบับให้การศึกษา สำหรับ Chromebook โดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครบอกว่าเกมมีไว้เพื่อความบันเทิงโดยเฉพาะ คงจะไม่ใช่กับเกม Minecraft แน่ๆ เพราะวันนี้ทาง Microsoft ประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่น Education Edition หรือเวอร์ชั่นสำหรับการศึกษาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวเกมนั้นจะมีการอัพเดทให้กับสถานศึกษาในโครงการ เพื่อให้บรรดานักเรียนและคณาจารย์ สามารถใช้เกมดังกล่าวเพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนโดยเฉพาะและยังสามารถเล่นร่วมกันได้ผ่านเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวที่มีการตั้งขึ้น เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมการศึกษาของตัวเองก็ได้

โดย Minecraft: Education Edition ตัวนี้เคยเปิดตัวมาแล้วตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมีการปล่อยให้กับแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Windows, MacOS และบน iPad ก่อนที่จะเริ่มมีการปล่อยใน Smartphone เพื่อให้มีการเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายขึ้น ด้วยอุปกรณ์สื่อสารส่วนตัว ซึ่งมีการเปิดตัวบน Google Play Store และ App Store ของ Apple เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรีๆ และล่าสุดก็มีการเปิดตัวให้กับ Chrome OS สำหรับเครื่อง Chromebook โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันนี้ทาง Microsoft มีการร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการในประเทศต่างๆ เพื่อให้เกมนี้สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเรียนการสอนต่อไป โดยทางผู้พัฒนาเกมนั้นยังมีแผนการพัฒนาเพิ่มเติม เพื่อให้ตัวเกมมีกิจกรรมและลูกเล่นต่างๆไว้เป็นประโยชน์กับการเรียนการสอนในอนาคตข้างหน้า

เห็นแล้วก็อยากให้เมืองไทยเรามีการเรียนการสอนผ่านเกมนี้เหมือนกันนะครับ สำหรับใครที่อยากใช้เกม Minecraft เวอร์ชั่นนี้มาเป็นสื่อสำหรับการเรียน สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้แล้วตาม Store ของแต่ละแพลตฟอร์มได้ทันที แถมยังสามารถใช้ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งบน PC, Mac และอุปกรณ์พกพาอย่าง Smartphone และ Tablet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook