อิจฉาจัง Ragnarok Origin กำลังไปเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

อิจฉาจัง Ragnarok Origin กำลังไปเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

อิจฉาจัง Ragnarok Origin กำลังไปเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมไม่มาบ้านเราก่อน!! วันนี้ทาง Gravity ได้ประกาศร่วมมือ GungHo ในการเตรียมเปิดให้บริการเกมโทรศัพท์มือถือตัวใหม่ล่าสุดจากไอพีเกมระดับตำนานขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทยอย่าง Ragnarok Origin ที่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 7 กรกฏาคมได้เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการไปแล้ว หากใครยังไม่ทราบที่จริงแล้วตัวเกมมันคือเวอร์ชั่นเดียวกันกับ Ragnarok Mobile: Love At First Sight ที่ทาง Tencent Games พัฒนาอยู่ในประเทศจีน แต่ไม่ทราบเหตุผลแน่ชัดว่าทำไมทางเกาหลีใต้ถึงได้เปิดให้บริการก่อนทั้งๆ ที่เวอร์ชั่นจีนยังอยู่ในช่วงทดสอบ Closed Beta อยู่แต่ช่างมันเกมเมอร์อย่างเราๆ มีเกมให้เล่นก็พอแล้วส่วนจะดีหรือไม่ดีตัดสินใจกันเอาเองหลังเล่นเกมไปแล้ว

ragnarok-origin-(2)

โดยข่าวนี้แหล่งที่มาจาก GungHo ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเงินงบประมาณของบริษัทในวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้วในนั้นมีข้อมูลว่าตัวเกม Ragnarok Origin มีแผนที่จะเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นเป็นลำดับต่อไป ซึ่งสรุปแล้วก็ได้มีการออกมายืนยันแน่ชัดแล้วว่ามาแน่ โดยทีมงานได้กล่าวไว้ว่า "เราได้ตัดสินใจที่จะนำเกม Ragnarok Origin มาเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสำหรับการเตรียมเปิดตัว"

ซึ่งข่าวนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีเพราะก่อนหน้า Jung Il Tae หัวหน้าทีมพัฒนาเกมได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า "ทางทีมงานจะมุ่งเน้นไปที่การเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ก่อนเป็นอันดับแรกมากกว่าจะไปสนใจการขยายโซนให้บริการในประเทศอื่นๆ" แต่สุดท้ายดูเหมือนพวกเขาก็มีแผนเปิดให้บริการประเทศอื่นอยู่ดี ทำให้มีโอกาสจะเห็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยในอนาคตก็เป็นได้

Ragnarok Origin มีให้บริการบนแพลตฟอร์มมือถือพัฒนาโดย Gravity โดยมีพื้นฐานมาจาก Ragnarok Online ฉบับดั้งเดิมแต่จะมีการอัปเกรดคุณภาพกราฟิกให้มันทันสมัยยิ่งขึ้นสวยงามกว่าเดิม นอกจากนั้นแล้วเนื้อหา Content ภายในเกมหลายๆ ส่วนก็มีการปรับเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มแต่ก็ยังคงความเป็นเกมแนว MMORPG สุดคลาสสิกเอาไว้ ส่วนตัวหลังจากที่แอบไปทดสอบเวอร์ชั่นเกาหลีใต้มาก็ยอมรับว่ามีหลายๆ ส่วนที่ทำออกมาได้ดีมากเมื่อไปเทียบกับเวอร์ชั่นก่อน Ragnarok M: Eternal Love แต่เอาจริงมันก็เป็นเกมมือถือคนละยุคคงเทียบยากพอสมควร

ragnarok-origin-(3)

ทีนี้เราก็ต้องมารอติดตามข่าวกันต่อไปว่า Gravity จะนำ Ragnarok Origin มาเปิดให้บริการในไทยเมื่อไหร่ แต่มาแน่ๆ 100% เพราะในประเทศไทยเองก็มีบริษัท Gravity Game Tech Thailand ตั้งอยู่โอกาสที่จะมาเปิดมันเลยมีสูงมากๆ ที่เหลือคงต้องอยู่ที่เวลาเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook