แนะนำโดยโปร R6S Operator: Thatcher คุณลุงสุดเข้มมาพร้อม EMP

แนะนำโดยโปร R6S Operator: Thatcher คุณลุงสุดเข้มมาพร้อม EMP

แนะนำโดยโปร R6S Operator: Thatcher คุณลุงสุดเข้มมาพร้อม EMP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกแล้วกับ R6S Operator ไกด์ หลังจากที่รอบก่อนผู้เขียนได้นำเสนอในส่วนของตัวละครจากหน่วย FBI ไปครบถ้วนแล้ว รอบนี้ก็มาถึงคิวหน่วย SAS กันบ้าง ต้องบอกเลยว่าตัวละครภายในหน่วยนี้ก็ต่างเป็นตัวละครที่มีความสามารถและสร้างประโยชน์ภายในทีมได้อย่างดี ซึ่งตัวแรกที่ผู้เขียนจะมาแนะนำให้รู้จักกันก็คือ Thatcher คุณลุงสุดเข้มที่มาพร้อมกับระเบิด EMP ที่ช่วยในการเคลียร์อุปกรณ์ต่างๆของฝั่งป้องกัน

เรียกได้ว่ามีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไหนเจ้าระเบิด EMP จะทำให้มันโดนทำลายทิ้งอย่างง่ายดายเลยนั้นเอง ความเก่งของ Thatcher นั้นจะทำให้ตัวละครฝั่งบุกนั้นเล่นได้ง่าย อย่างเช่นการเคลียร์ของเพื่อให้เพื่อทำเกมง่าย ไม่ว่าจะเป็นการยัดระเบิดประเภทต่างๆ หรือแม้แต่การช่วยให้ Thermite สามารถเจาะไซต์ได้ง่ายดาย จึงไม่แปลกเลยที่เราจะได้เห็นตัวละครนี้ทั้งในโหมดจัดอันดับและการแข่งขัน

Thatcher – SAS

Thatcher เป็นตัวละคร Operator สเตตัสความไว 2 เกราะ 2 มาพร้อมกับอุปกรณ์เฉพาะตัวอย่างระเบิด EMP ที่มีความสามารถในการทำลายอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือทำให้อุปกรณ์นั้นไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เป็นอีกตัวที่ต้องบอกเลยว่าง่ายสบายมือสำหรับผู้เล่นใหม่อย่างมาก แต่การใช้ระเบิด EMP ให้คุ้มค่าทั้งสามลูกคุณก็ต้องเป็นผู้เล่นสังเกตสิ่งต่างๆสักนิดว่าตรงไหนมีของอะไร ใช้ EMP เคลียร์คุ้มไหม Thatcher จะมาพร้อมกับปืนอย่าง AR33,L85A2 และ M590A1

ในเรื่องของปืนก็ถือว่าดูดีอย่างมากทั้งแรง แม่น ยิงง่าย แถบเป็นปืนที่ยิงง่ายที่สุดในเกมนี้แล้วสำหรับผู้เขียน เป็นอีกตัวละครที่ผู้เขียนค่อนข้างอยากให้เพื่อนๆลองเปิดใจมาเล่นกัน เพราะด้วยหน้าที่ของตัวละครก็ไม่ได้เยอะมาก ถ้าสเต็ปแบบง่ายๆเลยก็คือคุณ EMP หมดคุณจะเดินไปยิงก็ทำได้ หรือจะคอย Call out ล็อคให้เพื่อนเข้ามา Plan ก็เป็นเรื่องดี ขึ้นอยู่กับจังหวะเกมเลยว่าคุณต้องการแบบไหน

ทริคจากผู้เขียน

ด้วยการที่ระเบิด EMP นั้นมีประสิทธิภาพมากในการเคลียร์อุปกรณ์ของฝั่งศัตรู โดยผู้เล่นมักจะนิยมมาใช้กับพวกไฟฟ้าของ Bandit หรือแม้แต่ Kaid เพื่อให้ Thermite นั้นเจาะได้ง่าย ในการแข่งขันระดับสูงนั้น ความร้ายกาจของ EMP ก็คือการนำมาใช้เคลียร์ ADS อุปกรณ์ป้องกันระเบิดของ Jager แต่ว่าเราไม่สามารถใช้ EMP ใส่ ADS ตรงๆได้ไม่งั้นจะเสียของเราควรใช้โดรนในการเช็คจุดว่า ADS อยู่ตรงส่วนไหน และปา EMP เขาไปในพื้นที่ใกล้ๆอย่าปาใส่โดยตรง

ยกตัวอย่างเช่นการวาง ADS ขอบประตูใน คุณก็แค่ปา EMP ใส่จากขอบข้างนอกแค่นั้นเอง เพื่อนๆที่อ่านก็อาจจะสงสัยว่ามันดีอย่างไร ประโยชน์การเคลียร์ของแบบนี้ ทำให้เพื่อนคุณสามารถใช้ของทำจังหวะได้ ไม่ว่าจะเป็น Stun Grenade หรืออื่นๆเรียกได้ว่าเซตจังหวะกันดีๆ อาจจะทำให้อีกฝั่งตายฟรีได้เลยครับ พยายามใช้ให้คุ้ม อย่าคิดแค่ว่าปาอย่างเดียว จากที่ผู้เขียนเคยเจอผู้เล่นบางคนมา มักติดนิสัยไม่เช็คของก่อน เอะอะก็ปาเลยไม่คิดอะไร ทำให้การเรื่องการใช้ของไม่คุ้มค่านั้นเองสุดท้ายนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับ Mindset ดีๆในการเล่น Thatcher ไปปรับใช้กันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook