Dead by Daylight เกมเอาชีวิตรอดชื่อดังอาจจะมีการเล่นแบบ Cross Play

Dead by Daylight เกมเอาชีวิตรอดชื่อดังอาจจะมีการเล่นแบบ Cross Play

Dead by Daylight เกมเอาชีวิตรอดชื่อดังอาจจะมีการเล่นแบบ Cross Play
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิดีโอเกมขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทยที่โด่งดังมากตั้งแต่อดีตที่ในปัจจุบันก็ยังมีผู้ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับเกม Dead by Daylight ที่ปัจจุบันก็เปิดให้บริการมาแล้วหลายปีความนิยมในประเทศไทยของเราถึงขนาดเข้าตาทีมพัฒนาเกม Behavior Interactive จนต้องทำให้เกมรองรับภาษาไทยกันเลยทีเดียว แล้วในปีนี้ก็มีข่าวว่าตัวเกมกำลังจะมีในเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือที่กำลังค่อยๆ เปิดให้บริการในหลายๆ ประเทศไทยส่วนบ้านเรารอกันอีกหน่อยน่าจะอีกไม่นานเกินรอแน่นอน แต่เรากลับมาพูดถึงเวอร์ชั่นดั้งเดิมก่อนเพราะตอนนี้มันมีข่าวลือในอินเตอร์เน็ตว่าทางผู้พัฒนาอาจจะมีการเปิดให้เล่นในรูปแบบ Cross-Play สำหรับทุกแพลตฟอร์มในอนาคตก็เป็นได้ หลังจากเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปีบนแพลตฟอร์มคอนโซล
dbd-(4)

ย้อนกลับไปในปี 2017 ทางผู้พัฒนาเกม Behavior Interactive ได้นำเกมของพวกเขา Dead by Daylight  ไปเปิดวางจำหน่ายใน Playstation 4, Xbox One และ Nintendo Switch แพลตฟอร์มล่าสุดที่เปิดไปในปีที่แล้ว โดยจุดเริ่มต้นของข่าวลือเรื่องที่ว่าเกมกำลังจะมีการเปิดให้เล่นในรูปแบบ Cross-Play คงมาจากการที่ Twitter หลักของ Dead by Daylight ได้มีการโพสต์รูป Emoji 2 ตัวก็คือรูปชูนิ้ว และ รูปเครื่องหมายการเล่นทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนต่างวิเคราะห์และมโนกันไปว่านี้อาจจะเป็นการบอกใบ้ของทางผู้พัฒนาว่ากำลังจะมีการประกาศเปิดระบบการเล่นแบบ Cross-Play ในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ถ้าทำออกมาจริงก็ดีเพราะมันช่วยเพิ่มจำนวนผู้เล่นให้เยอะยิ่งขึ้นในการหาคู่ในการเล่นภายในเกม

dbd-(2)

dbd-(3)

ซึ่งถ้ามองจากมุมของเกมเมอร์ในเรื่องของข้อได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างแพลตฟอร์มคอนโซลและเครื่องพีซีมันจะมีให้เห็นหรือไม่สำหรับเกม Dead by Daylight ผมมองว่าไม่นะ เพราะยังไงแล้วเกมมันก็ใช้ทักษะการควบคุมไม่เยอะ เน้นการฟังเสียงกับการวิ่งหลบศัตรูมากกว่าดังนั้นเรื่องของการควบคุมน่าจะพอๆ กันขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคนแต่ถ้าหากเจาะลึกเข้าไปอีกถ้าเป็นตัวละครฝั่งฆาตกรอันนั้นอาจจะเห็นผลบ้าง อย่างที่รู้กันว่าทักษะของฆาตกรบางตัวมันมีวิธีใช้ที่ต้องมีทักษะความแม่นและการควบคุมในระดับหนึ่ง ดังนั้นฆาตกรในฝั่งคอนโซลอาจจะเสียเปรียบเล็กน้อยในการแสดงความสามารถออกมาให้มากที่สุด

แต่ฟังก์ชัน Cross Play ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัดจาก Behavior Interactive ออกมาเลยเป็นเพียงแค่การคาดเดาและข่าวลือที่เกมเมอร์มาพูดกันเท่านั้น แล้วเพื่อนๆล่ะมีความคิดเห็นอย่างไรกับการที่ตัวเกม Dead by Daylight จะเปิดใช้ฟังก์ชันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook