โควิดทำพิษแต่ไม่ใช่ปัญหา ComicVKet จะจัดผ่านออนไลน์ด้วยระบบ VR

โควิดทำพิษแต่ไม่ใช่ปัญหา ComicVKet จะจัดผ่านออนไลน์ด้วยระบบ VR

โควิดทำพิษแต่ไม่ใช่ปัญหา ComicVKet จะจัดผ่านออนไลน์ด้วยระบบ VR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าในประเทศไทยของเราตอนนี้สถานการณ์เกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 อาจจะไม่ได้รุนแรงมากเท่าไหร่แล้วเมื่อเทียบกับสองถึงสามเดือนที่แล้ว แต่ถ้าขยายออกไปในประเทศอื่นๆ ในโลกต้องบอกว่ายังอยู่ในขั้นวิกฤต ยกตัวอย่างเช่นประเทศ สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น หรือ อินเดีย เป็นต้นประเทศเกาหลีมียอดผู้ติดเชื้ออยู่เรื่อยๆ ดังนั้นตอนนี้คนไทยอย่างเราๆ ก็อย่าการ์ดตกป้องกันต่อไปเรื่อยๆ เพื่อสุขภาพที่ดีต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อการระบาดหนักขึ้นเรื่อยๆ หลายงาน Events ในปี 2020 นี้ก็ประกาศยกเลิกไปชุดใหญ่แล้วบางรายการก็เปลี่ยนจากงานออฟไลน์เป็นออนไลน์แทน แต่ยังไม่มีงานไหนที่เปลี่ยนมาเป็น VR Chat!! เลยนอกจากงานนี้ ComicVKet

ก่อนหน้านี้งาน Comiket ได้ถูกยกเลิกไปด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของแฟนๆ ที่จะร่วมงานในการเฝ้าระวังเชื้อ COVID-19 เลยทำให้แฟนๆ หลายคนอกหักแล้วเซ็งไปตามๆ กันแต่แล้วก็มีไอเดียสุดเจ๋งในการจัดงาน ComicVKet ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีอย่าง VR ในการนำเสนองานนี้ในรูปแบบออนไลน์ที่สมจริงที่สุดเพื่อจุดตอบสนองความคาดหวังของแฟนๆ ในการเข้าร่วม Event ดังกล่าวโดยไม่ต้องออกไปสถานที่จริงๆ งานนี้จะมีการจำลอง Akihabara ที่มีลักษณะเหมือนจริงทุกอย่าง แล้วจะมีการนำผลงานจากศิลปินและบริษัทชั้นนำมากมายที่ตอนนี้มีคนลงทะเบียนจัดแสดงสินค้าแล้วกว่า 377 ราย และบริษัทกว่า 60 แห่งที่ขอร่วมแจมในแนวคิดสุดเฟี้ยวอันนี้ด้วย

comicvket-(3)

แน่นอนว่าใน VR Chat เพื่อนๆ จะสามารถซื้อขายสินค้าต่างๆ ได้ตามปกติเหมือนงานจริงๆ เลยเพียงแค่อยู่ในโลกแห่ง VR ในรูปแบบออนไลน์เท่านั้นเอง โดยคาดว่าสินค้าที่สั่งซื้อจะถูกจัดส่งถึงบ้านเป็นลำดับต่อไป กิจกรรมนี้ได้มีการเข้าร่วมฟรี ผ่านหลายแพลตฟอร์ม VR Chat, Cluster และ Styly แต่ข้อมูลล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่าผู้ใช้งานผ่าน Cluster จะไม่สามารถซื้อสินค้าได้ นอกจากนี้ยังมีการรองรับ AR สำหรับผู้ใช้ Styly ซึ่งสามารถให้บูธได้โดยใช้สมาร์ทโฟน และรูปแบบที่ดีที่สุดก็คือ VR Chat ที่ทางผู้จัดแนะนำมา

comicvket-(2)

ข่าวนี้ถือว่าเป็นการนำเสนอแนวคิดที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวกับการรับมือสถานการณ์ในตอนนี้ แต่การที่จะใช้ VR Chat ก็มีข้อเสียตรงที่ผู้เข้าร่วมงานอาจจะไม่เยอะมากเพราะบางคนก็อาจจะยังไม่มีเครื่อง VR ก็เป็นได้ เอาเป็นว่าเดียวรอดูว่าการที่ประยุกต์ใช้ VR กับการจัด Event แบบนี้จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook