เกมที่ดีสังคมต้องดีด้วย Ninjala กำลังเดินหน้าเอาผิดพวก Troll

เกมที่ดีสังคมต้องดีด้วย Ninjala กำลังเดินหน้าเอาผิดพวก Troll

เกมที่ดีสังคมต้องดีด้วย Ninjala กำลังเดินหน้าเอาผิดพวก Troll
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเกมจากเครื่อง Nintendo Switch ในช่วงนี้ที่กระแสมาแรงไม่แพ้ Fall Guys: Ultimate Knockout เลยก็คงต้องยกให้ Ninjala เกมออนไลน์ในรูปแบบ Free to Play ของค่าย Gungho Online Entertainment หลังจากที่เปิดให้บริการมาเดือนกว่าเท่านั้นเองปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 4,000,000 ครั้งนับตั้งวันเปิดให้บริการมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากค่ายนี้นับตั้งแต่สร้างชื่อไว้เกม Splatoon นั่นเอง

แต่มาวันนี้รู้สึกว่าเยอะคนเยอะปัญหาก็เยอะตามเพราะล่าสุดทางผู้ให้บริการเริ่มรับไม่ได้กับพฤติกรรมของเกมเมอร์บางกลุ่มที่จะเข้ามา Troll ภายในเกม (Troll จะให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือพวกเกมเมอร์ที่มีนิสัยเกรียนๆ โยนเกม ยืนนิ่งๆ เดินไปแจกเป็นต้น) เยอะขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกมเมอร์บางกลุ่มเริ่มรู้สึกไม่โอเคเลยเป็นผลให้เข้าหูถึงผู้พัฒนาเกม

ninjala(3)

ถึงแม้ว่าเกม Ninjala ยังไม่พบปัญหาของ Hacker หรือพวกใช้โปรแกรมช่วยเล่น แต่ก็ยังเจอปัญหาของพวกเกมเมอร์ที่เอาเปรียบคนในทีมหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้ผู้เล่นคนอื่นรับไม่ได้เป็นสิ่งที่ไม่ดีเอามากๆ นอกเหนือจากการใช้พวกโปรแกรมช่วยเล่น เพราะเกมที่ดีจะต้องมีสังคมที่ดีด้วย มารยาทในการเล่นเกมออนไลน์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันเพื่อให้ Ecosystem ของเกม โดยรวมมีองค์ประกอบที่ดีเวลาเล่นก็จะรู้สึกดีตามไปด้วย

แต่ถ้าหากสภาพแวดล้อมไม่ดี มีแต่คนเกรียนใส่กันเล่นเกมยังไงก็จะไม่รู้สึกสนุก แล้วทีนี้ทางทีมงาน Gungho Online Entertainment  ได้ออกมาพูดว่า "พฤติกรรมของผู้เล่นเกมที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ยืนอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรระหว่างการต่อสู้ หรือ ผู้เล่นที่วิ่งไปรอบๆ สนามการต่อสู้ โดยไม่ทำอะไรเลยแบบนี้ จะต้องมีบทลงโทษอย่างแน่นอนที่ตอนนี้ทีมงานกำลังเร่งวางแผนกันอยู่" ซึ่งบทลงโทษนั้นจะโดนทั้งแมตช์ แบบจัดอันดับ และ แบบธรรมดา

ninjala(2)

ซึ่งการที่ผู้เล่นเริ่มมีการโยนเกมหรือ Troll เกิดขึ้นทำให้พูดได้เต็มปากเลยว่ามันจะส่งผลเสียให้กับเกมมากๆ ไม่ว่าเฉพาะเกม Ninjala เท่านั้นทุกเกมในโลกนี้เมื่อมีการเล่นในรูปแบบของ Team Battle ยังไงแล้วความสามารถและการช่วยเหลือกันถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ไม่มีผู้เล่นในโลกคนไหนเก่งได้ตลอดเวลาบางครั้งบางทีก็เกิดจังหวะพลาดกันได้ แต่เขาพลาดแล้วคนอื่นๆ ในทีมโจมตีด้วยคำพูด ด่า เสียดสี ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในเกมแย่ลงไปกว่าเดิมอีก เคยมีคนพูดว่ายิ่งเราด่าผู้เล่นในทีมเดียวกันโอกาสแพ้จะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook