ของจริงหรือแค่สร้างกระแส Prince of Persia remake ออกมาหน้าร้านค้า

ของจริงหรือแค่สร้างกระแส Prince of Persia remake ออกมาหน้าร้านค้า

ของจริงหรือแค่สร้างกระแส Prince of Persia remake ออกมาหน้าร้านค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังจำกันได้ไหมที่ทาง Sanook Game เคยพูดถึงแฟรนไชส์เกมเก่าของทางด้าน Ubisoft ที่รู้สึกว่ากำลังจะมีการนำกลับมาพัฒนาใหม่ที่นำเสนอไปในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า Ubisoft ได้มีการสร้างบัญชี Twitter ใหม่ใช้ชื่อว่า Prince of Persia ทำให้นักวิเคราะห์นักสืบโคนันในโลกอินเตอร์เน็ตหลายๆ คนคิดว่าทางบริษัทกำลังคงนำเกมนี้กลับมาพัฒนาต่ออย่างแน่นอน ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่เคยโด่งดังพอสมควร แต่ก็ต้องยุติการพัฒนาต่อเพราะเกมน้องใหม่ในตอนนั้นอย่าง Assassin’s Creed มาแรงจัดจนทำให้บริษัทตัดสินใจเก็บแฟรนไชส์สไตล์อินเดียนี้ไปก่อนในปี 2010 แล้วเงียบไปหายจนมาถึงปัจจุบัน 

prince-of-persia-(2)

แต่แล้ววันนี้ก็ดูเหมือนมีข่าวหลุดออกมาว่าตัวเกม Prince of Persia จะมาในเวอร์ชั่น Remake เพราะในร้านค้า MAX ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเกมของประเทศกัวเตมาลาได้มีการแสดงโพสต์ขายเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4 และ Nintendo Swich โดยมีการระบุไว้ชัดเจนเลยว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 เป็นต้นไป

ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือพอสมควร สืบเนื่องมาจากที่คุณ Jason Schreier นักข่าวสายเกมของเว็บไซต์ Bloomberg ได้มีการ Twitter พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า "ร้านค้าเกมหลายแห่งไม่ได้เฉพาะที่ MAX มักชอบหลุดข้อมูลที่น่าจะเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์ออกมาก่อนที่ทาง Ubisoft ประกาศอย่างเป็นทางการ ออกมาเสมอ" แต่ไม่หมดแค่นั้นถ้า Ubisoft จะเปิดขายในเดือนพฤศจิกายนจริงๆ ก็น่าจะมีสำหรับแพลตฟอร์ม Xbox One และ Windows PC รวมไปถึงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่อย่าง Playstation 5 และ Xbox Series X

prince-of-persia-(3)

Prince of Persia เป็นเกมแนว Adventurn เกมผจญภัยเน้นการเอาตัวรอดและต่อสู้ด้วยดาบแบบ Melee ทุกด่านย่อมมีทางวงกตและกับดักอันตรายให้คุณท้าทายอยู่เสมอ กล่าวถึงเนื้อเรื่องในยุคสมัยเปอร์เซียโบราณ สุลต่านแห่งเปอร์เซียต้องเผชิญหน้ากับภัยสงครามดินแดนรอบข้างเคียงจนต้องออกทัพศึก ระหว่างสุลต่านไปรบ มีเด็กหนุ่มที่ดูเหมือนนักท่องเที่ยวธรรมดาได้ทำการปีนกำแพงของพระราชวังทำให้พบกับเจ้าหญิงของสุลต่านแล้วเกิดตกหลุมรัก จนกระทั่งอัครมหาเสนาบดีผู้ชั่วร้ายนาม จาฟฟาร์ ใช้อำนาจมืด สั่งทหารวังจับกุมเขาลงคุกใต้ดิน แล้วเขาเองก็หวังที่จะแต่งงานกับเจ้าหญิง ทำให้เกิดเรื่องราวการเอาตัวรอดพร้อมกับช่วยเจ้าหญิงขึ้น

แล้วเวอร์ชั่น Remake ที่พูดถึงก็คงจะเป็นเกมในเวอร์ชั่นปี 1989 ที่น่าจะถูกมาทำใหม่ แต่ทั้งนั้นทั้งนั้นก็ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Ubisoft สรุปมันคือ ของจริงหรือแค่สร้างกระแสกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook