วันคล้ายวันเกิดของท่านเทพ Hideo Kojima เฉลิมฉลองครบรอบ 57 ปี

วันคล้ายวันเกิดของท่านเทพ Hideo Kojima เฉลิมฉลองครบรอบ 57 ปี

วันคล้ายวันเกิดของท่านเทพ Hideo Kojima เฉลิมฉลองครบรอบ 57 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 24 สิงหาคม ถือว่าเป็นวันครบรอบวันเกิดของ Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิมะ) บุคคลซึ่งมีความสำคัญกับวงการเกมเป็นอย่างมาก มีคนรู้จักไปทั่วโลกซึ่งเขาถูกขนานนามว่าเป็นเป็นเทพแห่งวงการเกมของประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ด้วยความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะเป็น นักพัฒนาเกมเป็นทั้งผู้ออกแบบวิดีโอ คนเขียนบท ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และ นักเขียน โดยที่ ฮิเดโอะ โคจิมะ เกิดวันที่ 24 สิงหาคม 1963 ปัจจุบันอายุ 57 ปี เกิดที่ Setagaya เมือง Tokyo ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เขาเติบโตมาในปี 1986 อายุวัย 23 ปีได้เข้าทำงานกับบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Konami ซึ่งเขาได้รับหน้าที่เป็นคนออกแบบและเขียนบทให้กับแฟรนไชส์ Metal Gear ที่ในภายหลังเป็นเกมที่สร้างชื่อเสียงของเขาเป็นอย่างมากถือว่าเป็นเกมแจ้งเกิดกันเลยทีเดียว

hideo-kojima-(2)

ชีวิตวัยเด็กของ Hideo Kojima ก็ไม่ได้สวยหรูอะไรไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทองตัวเขาเองก็เสียพ่อไปในวัยเพียง 13 ปีเท่านั้นทำให้เขาเกิดความรู้สึกเหงา ในตอนแรกเขาอยากเป็นนศิลปินผู้สร้างภาพยนตร์หรือนักวาดภาพประกอบ แต่ด้วยแรงกดดันของบรรทัดฐานในสังคมตอนนั้นทำให้การตัดสินใจหางานที่ไม่มีมั่นคงเป็นทางเลือกที่ผิด

hideo-kojima-(3)

แต่เขาเคยให้สัมภาษณ์กับรายการ G4 ทีวีของญี่ปุ่นทาง ฮิเดโอะ โคจิมะ ได้บอกไว้ว่าตอนที่เขาเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเกี่ยวเศรษฐศาสตร์ ทำให้เขาพบกับการเล่นเกมในตอนนั้น ซึ่งเขาใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกมเครื่อง Nintendo Famicom แล้วในปีที่สี่ โคจิมะ ก็ได้ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่าเขาจะเปลี่ยนทิศทางจากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์จะไปหาเส้นทางในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมแทน ทำให้สร้างความตกใจกับเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก รวมไปถึงครอบครัวด้วยเช่นกันที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดนั้น

แต่หลังจากที่ทำงานให้ Konami ถึง 19 ปี ฮิเดโอะ โคจิมะ ก็ตัดสินใจที่จะมาก่อตั้งบริษัท Kojima Productions ที่ตอนนี้เกมเมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดีซึ่งในตอนแรกก็เป็นเหมือนกับสตูดิโอภายในเครือของ Konami ที่เขาจะมีงานให้เสมอและ 6 ปีต่อมาก็ได้ถูกแต่งตั้งเป็นรองประธานของ Konami Digital Entertainment แต่ก็รับตำแหน่งได้เพียง 4 ปีเขาก็ตัดสินใจครั้งใหญ่ในการแยกตัวออกจาก Konami แล้วกลายเป็นสตูดิโออิสระในปี 2015 แล้วหลังจากนั้น 4 ปีเกมแรกที่ตีตรา Kojima Productions ก็ออกสู่ตลาดในชื่อว่า Death Stranding วางจำหน่ายในปี 2019 และปัจจุบันท่านเทพก็กำลังวางแผนพัฒนาเกมสยองขวัญอยู่ด้วยส่วนจะออกเมื่อไหร่นั้นต้องรอติดตามข่าวกันอีกที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook