The Game Awards ยืนยันแล้วปี 2020 จะทำในรูปแบบ Online ทั้งหมด

The Game Awards ยืนยันแล้วปี 2020 จะทำในรูปแบบ Online ทั้งหมด

The Game Awards ยืนยันแล้วปี 2020 จะทำในรูปแบบ Online ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าในปี 2020 นี้ทั่วโลกจะต้องพบเจอกับสถานการณ์เลวร้ายแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกันได้เลย ซึ่งในขณะนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักมีผู้ติดเชื้อไปมากกว่าสิบล้านคนทั่วทุกมุมโลก ดังนั้นเราจะเห็นว่าในปีนี้จะมีหลายๆ Events หรือเทศกาลสำคัญได้ถูกยกเลิกไปทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดมันหนักไปกว่านี้ ในประเทศไทยของเราปัจจุบันก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

ในโซนตะวันตก COVID-19 มันส่งผลกระทบครั้งใหญ่ในทุกๆ ธุรกิจรวมถึงวงการเกมของเราด้วย มี Event ไม่น้อยที่ถูกยกเลิกไปแล้วเปลี่ยนไปนำเสนอในรูปแบบ Online แทน แล้ววันนี้งานสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี The Game Awards จะเป็นงานประกาศรางวัลให้กับวิดีโอเกมต่างๆ ตามสาขาที่แบ่งออกเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะทำในรูปแบบ Online แน่นอน

the-game-award-(2)

ซึ่งตอนแรกหลายๆ คนก็สงสัยว่างาน The Game Awards 2020 จะมีการจัดขึ้นหรือไม่เพราะการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายฝ่ายไม่มั่นใจแต่แล้วโชคดีที่พิธีกรและโปรดิวเซอร์อย่างคุณ Geoff Keighley ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำรายการนี้ได้ออกมายืนยันแล้วว่าการประกาศรางวัลในปีนี้จะแตกต่างจากเดิมไปเล็กน้อยรวมไปถึงจะอยู่ในรูปแบบ Online แทนที่จะจัดเป็นงาน Offline แต่ถึงอย่างนั้นทางคุณ Geoff Keighley ก็ยังไม่ได้ยืนยันแน่ชัดว่างาน The Game Awards 2020 จะจัดขึ้นในวันที่เท่าไหร่ แต่ดูเหมือนว่างานประกาศรางวัลเกมน่าจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมสิ้นปี เหมือนกับปีก่อนๆ แน่นอน

the-game-award-(3)

แต่การที่นำ The Game Awards มาจัดในรูปแบบออนไลน์แบบนี้ทำให้ตัวงานรู้สึกเหมือนจะมีขนาดเล็กลงก็เป็นได้ผิดกับการที่จัดแบบออฟไลน์ที่มีผู้เข้าร่วมนับพันคนซึ่งแต่ละคนก็เป็นบุคลากรสำคัญในวงการเกมทำให้งานนี้ดูมีระดับและน่าเชื่อถือ ยังไงแล้ว Geoff Keighley ยังแอบบอกไว้ว่าอันที่จริงแล้วก็จัดในรูปแบบออนไลน์ก็มีหลายๆ อย่างต้องทำไม่แพ้กับออฟไลน์เลยซึ่งอาจจะเป็นงานใหญ่ที่สุดของพวกเราก็เป็นได้นับตั้งแต่ทำมา ส่วนตัวก็มองว่าเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน เอาเป็นว่าทาง Geoff Keighley จะออกมาแจ้งรายละเอียดของปีในอีกไม่ช้าแน่นอน แฟนๆ เกมอดใจรอกันหน่อย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักงาน The Game Awards มันเป็นงานประกาศรางวัลสำหรับวงการเกมที่จะเอาเกมต่างๆ ของปีนั้นมาแบ่งหมวดหมู่แล้วให้คะแนนเพื่อตัดสินว่าเกมใดเป็นเกมที่ดีที่สุดในสาขาต่างๆ แล้วรางวัลใหญ่ Game of the Year ที่แสดงให้เห็นว่าเกมนั้นเป็นเกมที่ดีที่สุดแห่งปีก็ถือว่าเป็นรางวัลใหญ่ที่หลายๆ เกมต้องการมาประดับบริษัทของตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook