Resident Evil ผีชีวะแบบ Live Action Series กำลังจะมาบน Netflix

Resident Evil ผีชีวะแบบ Live Action Series กำลังจะมาบน Netflix

Resident Evil ผีชีวะแบบ Live Action Series กำลังจะมาบน Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวใหญ่จ้าข่าวใหญ่ เมื่อทาง Netflix กำลังสร้างซีรี่ส์จากแฟรนไชส์วิดีโอเกมแนวซอมบี้ชื่อดังของโลกจากค่าย Capcom เป็นใครอื่นไม่ได้นอกจาก Resident Evil ผีชีวะ แน่นอนว่าเกมเมอร์ 99.99% จะต้องรู้จักแน่นอนเพราะเป็นแฟรนไชส์เรือธงของทางพี่แคป ถ้าจะพูดถึงเรื่องนี้จุดเริ่มต้นก็ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2019 โน้นเลยที่มีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Netflix ได้มีการพัฒนากำลังสร้างซีรี่ส์ที่มีพื้นฐานจาก Resident Evil

ซึ่งคาดว่าบริษัทที่รับผิดชอบในการสร้างสรรค์ก็คือ Constantin Film ซึ่งอยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ Resident Evil ฉบับภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาแล้วกว่า 6 ภาคนับตั้งแต่ปี 2002 สามารถทำรายได้ไปกว่า 1.233 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐตีเป็นเงินไทยก็หลายหมื่นล้านบาท ดังนั้นถ้าเป็นตามข่าวลือก็ค่อนข้างที่อุ่นใจระดับหนึ่งว่าทีมสร้างมีประสบการณ์มาแล้ว

re-(3)

ในวันนี้เราได้รับการยืนยันจาก Netflix แล้วว่าพวกเขาได้กำลังพัฒนา Series อยู่ที่มีพื้นฐานจากวิดีโอเกมชื่อดังระดับโลก Resident Evil หรือชื่อภาษาไทยว่า ผีชีวะ นอกจากนั้นยังมีภาพหลุดออกมาเป็นเล่มอะไรสักอย่างน่าจะเป็นรายละเอียดสัญญา ข้อมูลต่างๆ ที่ระบุไว้ตรงหน้าปกว่า RESIDENT EVIL "Welcome to New Raccoon City" แต่งโดย Andrew Dabb กำกับโดย Bronwen Bughes แล้วด้านล่างได้มีข้อความว่า "A Netflix Original Series From Constantin Film, Based on the Capcom Video Game" ที่บอกว่าเป็นต้นฉบับซีรี่ส์ที่ทางสตูดิโอ Constantin Film เป็นผู้ดูแลมีพื้นฐานจากวิดีโอ 

re-(4)

ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่เคยถูกสร้างมานั้นเนื้อเรื่องหลายๆ ส่วนก็มีการปรับแต่งไปเยอะเมื่อเทียบกับต้นฉบับ ถึงขนาดแฟนพันธ์แท้ของ Resident Evil เอ่ยปากบอกเลยว่าทำออกมาได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะภาคหลังๆ ซึ่งในเนื้อเรื่องแบบฉบับวิดีโอเกมค่อนข้างมีมิติของทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร ซอมบี้หลากหลายประเภทมากกว่าเมื่อเอามาเปรียบเทียบกันแล้วบอกเลยว่าคนละเรื่อง แต่ถ้าหากใครที่ไม่ใช้แฟนตัวยงของ Resident Evil ก็คงไม่รู้สึกอะไร ในความเห็นส่วนตัวผมว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์ก็ไม่แย่นะ

re-(2)

แต่อย่างน้อยก็มีการบอกเนื้อเรื่องย่อๆ ที่จะนำเสนอในเวอร์ชั่น Netflix ว่า "จะบอกเล่าเรื่องราวใหม่ในสองช่วงเวลาผ่านมุมมองตัวละคร Jade และ Billie Wesker สาวน้อยวัย 14 ปีที่จะต้องย้ายเข้าไปในเมือง New Raccoon City แต่พวกเขาใช้เวลาอยู่ที่นั่นนานเท่าไหร่พวกเขาก็ยิ่งตระหนักว่าเมืองนี้มีมากกว่าที่คิดไว้ ซึ่งพ่อของเขาพวกที่รู้ความลับบางอย่างที่อาจจะสามารถทำลายโลกได้" นอกจากนั้นแล้ว โลกนี้คือโลกที่ผู้คนเหลือรอดไม่ถึง 15 ล้านคน และมีซอมบี้หิวเลือดมากกว่า 6 พันล้านตัวยังไม่รวมพวกสัตว์ที่ติดเชื้อ T Virus อีก ทำให้ Jade ในวัย 30 ปีต้องหาทางดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกอันเลวร้ายนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook